03/06/2018, 00:26

Xông hơi da mặt có tác dụng gì? Xông nhiều có tốt không?

Bên cạnh các phương pháp làm đẹp phổ biến như dùng kem, đắp mặt nạ, hay đi spa,… thì chị em phụ nữ còn có một phương pháp khác để làm đẹp da mặt, đó là xông hơi mặt. Đây là một phương pháp không xa lạ với nhiều người. Xông hơi da mặt từ ...

Bên cạnh các phương pháp làm đẹp phổ biến như dùng kem, đắp mặt nạ, hay đi spa,… thì chị em phụ nữ còn có một phương pháp khác để làm đẹp da mặt, đó là xông hơi mặt. Đây là một phương pháp không xa lạ với nhiều người. Xông hơi da mặt từ lâu đã trở thành biện pháp chăm sóc, làm đẹp da vừa hiệu quả, vừa an toàn lại vô cùng tiết kiệm bởi quá trình xông hơi sẽ lấy đi những bụi bẩn, dầu thừa, tế bào chết cũng như các nốt mụn trên da, giúp da sạch sâu tinh khiết, hấp thu dưỡng chất tốt hơn, xóa mờ các nếp nhăn cũ, ngăn ngừa các nếp nhăn mới hình thành, nhờ đó mà làn da đẹp dần lên mỗi ngày.

Tuy nhiên làm thế nào để có thể xông hơi da mặt đúng cách, không làm to lỗ chân lông, giúp da đẹp một cách hoàn hảo thì không phải ai cũng biết. Nhiều chị em vẫn còn đặt ra câu hỏi lớn: Với bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

xong-hoi-da-matxong-hoi-da-mat

Xông hơi da mặt là gì? Tác dụng của xông hơi?

Xông hơi là một trong những phương pháp làm sạch và mịn da rất hữu hiệu, dưới tác động nhiệt làm cho các mao mạch hoạt động mạnh hơn, các lỗ chân lông trên da mặt tự động mở ra, đồng thời tế bào già cỗi sẽ bong nhanh hơn. Hơi nước có tác dụng giúp lấy đi những bụi bẩn, độc tố ẩn chứa dưới da ra bên ngoài, đồng thời sẽ kích thích hình thành collagen giúp gia trở nên đẹp mịn màng. Đây là lựa chọn làm đẹp của rất nhiều phụ nữ muốn giữ gìn, duy trì làn da luôn sạch và sáng bóng.

Xông hơi da mặt và xông hơi toàn thân khác nhau. Vì da mặt là vùng da nhạy cảm, dễ tổn thương nên các nguyên liệu cho vào nồi nước xông tốt nhất là các loại thảo mộc hay các nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên. Có thể là lá tía tô, sả, chanh, hay gừng, …

Tác dụng của xông hơi da mặt:

– Thứ nhất, việc xông mặt sẽ giúp bạn làm sạch lỗ chân lông. Một trong những nguyên nhân chính gây ra mụn đó chính là tắc lỗ chân lông. Việc rửa mặt hàng ngày chỉ giúp loại bỏ lớp bụi bẩn và lượng dầu dư thừa trên bề mặt da chứ không thể làm sạch lỗ chân lông từ sâu bên trong được, trong khi đó xông mặt là phương pháp hữu hiệu giúp bạn làm sạch lỗ chân lông và làm mềm lớp tế bào chết trên bề mặt da.

– Thứ hai, xông hơi da mặt sẽ giúp hỗ trợ điều trị các loại mụn hiệu quả như mụn đầu đen, mụn ẩn, mụn trứng cá,….

– Thứ ba, xông hơi da mặt giúp kích thích đến các mao mạch trong da, làm máu đến da nhiều hơn, cho bạn làn da hồng hào, tươi trẻ đồng thời còn kích thích sản sinh collagen, tăng cường sự đàn hồi cho da.

Bên cạnh đó, nếu bạn kết hợp việc xông mặt với các loại thảo dược, tinh dầu từ thiên nhiên thì còn giúp bạn thư giãn, massage sau những giây phút mỏi mệt, căng thẳng, trả lại sự tươi trẻ cho làn da.

Có thêr bạn quan tâm: Phun môi pha lê màu gì đẹp >> http://beyondbeauty.vn/phun-moi-pha-le-mau-gi-dep/

Các bước tiến hành khi xông hơi da mặt

Xông hơi là cách làm đẹp dễ dàng thực hiện tại nhà, ít tốn kém. Thường thì khi tiến hành xông hơi da mặt sẽ theo các tiến trình như sau:

– Trước tiên, hãy đun sôi nước xông mặt lên. Nước xông mặt gồm những nguyên liệu gì là do bạn chọn. Thường là các loại lá thảo dược và thêm một ít tinh dầu, đun sôi cùng với nước sạch. Nếu là các loại lá thì trước đó nên rửa thật sạch với nước, đun từ 10 đến 15 phút để ra hết dưỡng chất có trong lá.

– Sau khi đun, bạn có thể để nguyên trong nồi, hoặc cho ra thau, hoặc tô lớn rồi dùng khăn lớn ( hoặc mền) trùm kín người. Bước này sẽ giúp bạn giữu hơi nước nóng được lâu và không phân tán ra ngoài không khí nhiều. Đầu hơi cúi, sao cho mặt bạn cách nồi nước xông khoảng chừng hai gang tay. Chú ý không nên cúi mặt quá gần dễ gây bỏng vì nước nóng.

– Thực hiện trong vòng từ 10 đến 20 phút cho mỗi lần xông như vậy. Thỉnh thoảng bạn có thể bỏ khăn ( hoặc mền ) ra một chút để không bị ngộp, nhưng tốt nhất cứ để như vậy sẽ giúp kết quả tốt hơn. Dùng đũa xáo các loại lá trong nồi xông để hơi nước tỏa ra tốt nhất.

– Sau khi xông, dùng khăn mềm thấm khô mặt và chờ rửa sạch với nước mát là đã hoàn thành xong một lần xông hơi cho da mặt của bạn. Không nên lau hay rửa mặt ngay khi vừa xông xong vì lúc đó lỗ chân lông đang mở. Tốt nhất nên dùng khăn mềm hoặc bông tẩy trang thấm nhẹ mồ hôi cùng các giọt nước còn sót lại trên mặt. Xông hơi xong, da sẽ tiếp xúc với môi trường đầy hơi ẩm của nước, các tế bào sừng của da sẽ mềm và dễ bong tróc. Vì vậy, khi xông hơi xong tránh lấy tay hay khăn lau mạnh quá, như vậy dễ làm tổn thương bề mặt da, gây lão hóa da, da sần sùi, xỉn màu nhanh hơn.

Một số phương pháp xông hơi da mặt đơn giản

– Xông hơi bằng tinh dầu: Tinh dầu sẽ theo hơi nước thẩm thấu sâu đến tận từng tế bào biểu bì của da mặt. Ngoài tính năng diệt khuẩn, tinh dầu còn có tác dụng giúp tế bào da được khỏe mạnh, tăng tính đàn hồi và chống lão hóa. Bạn có thể sủ dụng các loại tinh dầu của các loại hoa như hoa hồng, hoa bưởi, hay tinh dầu gừng, tinh dầu quế, …

– Xông hơi bằng sả: Tinh dầu sả rất tốt cho việc diệt khuẩn, làm sạch da. Nếu da bạn thường xuyên bị mụn thì xông hơi khuôn mặt bằng sả chính là một cách để triệt khuẩn mụn đang hoành hành và mụn sắp phát sinh.

– Xông hơi bằng chanh kết hợp sả và gừng; cách làm này sẽ giúp các nốt mụn ẩn dưới da dần dần mất đi, trả lại làn da sạch sẽ không mụn, giúp tái sinh làn da.

– xông hơi da mặt và làm trắng da mặt bằng cà chua; sẽ cho bạn một kết quả ưng ý nhất vừa xông hơi da mặt thư giãn, vừa có tác dụng trắng da do đắp mặt nạ cà chua. Hay có thể dùng 

 Xông hơi da mặt nhiều có tốt không?

Việc xông hơi hay làm ấm vùng da mặt nói chung có tác dụng làm tăng lưu lượng máu đến da giúp da hồng hào hơn, làm cho da được thư giãn.

Tuy nhiên việc xông hơi da mặt chỉ nên thực hiện một tuần từ 1 đến 2 lần và nên xông hơi vào buổi tối. Lúc này da không phải tiếp xúc với bụi bẩn, và khi xông hơi xong bạn nên đi ngủ để da có thời gian nghỉ ngơi.

Có nhiều trường hợp chị em phụ nữ vì mong muốn nhanh chóng có được làn da như ý muốn, đã duy trì việc xông hơi da mặt mỗi ngày suốt cả tháng trời khiến da không tốt hơn mà ngày càng tệ đi, dẫn đến trường hợp sưng tấy và mụn nổi lên nhiều hơn. Cuối cùng phải nhờ sự can thiệp của y khoa.

Do đó, bạn cần lưu ý duy trì thực hiện với mức độ vừa phải, chỉ từ 1 – 2 lần mỗi tuần. Và phải tùy theo tình hình da của mình mà chọn thảo dược xông hơi cho phù hợp. Nếu xông quá nhiều lần sẽ khiến da bị mất nước và dẫn đến tình trạng thô ráp vì khi xông hơi, cơ thể hấp thu nhiệt nóng nên sẽ tăng tiết mồ hôi để điều hòa thân nhiệt, gây dễ bị mất nước.

Việc làm đẹp cần phải có kiến thức , giới thiệu với bạn beyondbeauty spa có rất nhiều phương pháp làm đẹp làm trắng da mặt, toàn thân ,… thông tin hơn tại : http://beyondbeauty.vn/tam-trang-da-mat-tai-spa/

Những trường hợp không nên xông hơi da mặt

– Da đang có mụn, không nên xông hơi da mặt: những người da đang bị viêm nhiễm cấp như mặt nhiều mụn, mặt bị sưng, người có bệnh lý về tim mạch, tăng huyết áp, những trường hợp rối loạn điện giải do giảm kali, giảm canxi… phải cẩn thận khi xông mặt. Những người đang bị sốt cũng cần lưu ý xông sẽ làm ra mồ hôi, mất nước.

– Những trường hợp như lỗ chân lông to, dễ bị mụn trứng cá, người có bệnh lý của nang lông tuyến bã thì không nên xông mặt, vì như thế sẽ làm cho tình trạng bệnh nặng hơn.

Tham khảo thêm sps trị nám tốt và uy tín nhất tp HCM >> http://beyondbeauty.vn/spa-tri-nam-o-dau-tot-va-uy-tin-nhat-tai-tphcm/

Một số lưu ý cần biết khi xông hơi da mặt

– Trước khi xông mặt, bạn cần tẩy trang và rửa mặt thật sạch để loại bỏ bụi bẩn và các loại mỹ phẩm trang điểm trên mặt.

– Trong lúc xông mặt, nên kết hợp massage cho da mặt. Việc này sẽ giúp các vết bụi bẩn cũng như các mụn ẩn dưới da nhanh chóng trồi lên, đồng thời giúp da mềm mịn hơn.

– Sau khi xông mặt, bạn có thể đắp mặt nạ dưỡng da như mật ong, trà xanh hay lòng đỏ trứng gà. Việc này sẽ giúp da bạn hấp thu các dưỡng chất tốt hơn và mịn màng hơn. Sau đó bạn nên rửa mặt bằng nước lạnh ngay để làm se khít lỗ chân lông. Lỗ chân lông vừa mở ra khi gặp nước lạnh sẽ ngay lập tức se khít.

Thay cho lời kết

Bạn thân mến! Làm đẹp là một nhu cầu không của riêng ai, nhưng chính mỗi người hãy sáng suốt lựa chọn những phương pháp làm đẹp an toàn và hiệu quả. Cái gì cũng có mặt tốt mặt xấu, hãy nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định. Phải tìm hiểu kỹ về phương pháp bạn định áp dụng, cơ sở thẩm mỹ hoặc bệnh viện bạn định đến và quan trọng hơn là vấn đề tài chính cá nhân của bạn.

Xông mặt có tác dụng đến đâu còn tùy thuộc vào hàm lượng tinh dầu có trong từng loại lá. Ngoài ra, còn phụ thuộc rất lớn vào loại da, cơ thể từng người, có người da khô, người da nhờn… Thêm nữa là phụ thuộc vào nhiệt độ khi xông. Do đó việc thực hiện xông mặt phải đúng cách, đúng với tình trạng của mỗi người thì mới mang lại kết quả như ý. Không phải ai cũng như nhau.

Bạn đừng qua các Top spa trắng da tốt nhấ t hiện nay nhé : http://beyondbeauty.vn/top-spa-lam-trang-da-toan-than/

Hy vọng với những thông tin mà bài viết mang lại đã giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về việc xông mặt và trả lời được cho mình câu hỏi đặt ra Chúc bạn tìm được cho mình phương pháp làm đẹp hiệu quả và an toàn!

0