03/06/2018, 00:26

Ăn thịt dơi, thịt bồ câu có tác dụng gì ?

Những thực phẩm được chế biến thành những món ăn trong thực đơn hằng ngày của chúng ta, ngoài việc là là món ngon, bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, thì nó còn mang đến những tác dụng thần kỳ và thịt dơi, thịt bồ câu cùng không là ngoại lệ. Vậy tại sao chúng lại được sử ...

Những thực phẩm được chế biến thành những món ăn trong thực đơn hằng ngày của chúng ta, ngoài việc là là món ngon, bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, thì nó còn mang đến những tác dụng thần kỳ và thịt dơi, thịt bồ câu cùng không là ngoại lệ. Vậy tại sao chúng lại được sử dụng để chế biến thành những món ăn bởi đơn thuần chúng là ngon miệng hay chúng còn mang những tác dụng nào khác. Chúng ta cùng tìm hiểu những vấn đề này qua bài viết:  

Xem thêm website: cây và lá

thit - bo - cau - co - tac - dung - gi

Ăn thịt dơi có tác dụng gì?

Theo ghi chép có trong sách “Nam dược” của thấy thuốc Tuệ Tĩnh, thì thịt dơi hay còn gọi là thịt biên bức, phu dực, phi thử, có thịt vị ngọt, khí bình, không độc.Có tác dụng rất lớn trong việc hỗ trợ điều trị những chứng bệnh như: lợi tiểu, tiêu phù, sáng mắt, trị băng huyết, bạch đới, nhọt lở, hen suyễn, sốt rét. Dưới đây là những công dụng cụ thể của loại thịt này.

  • Trị suy dinh dưỡng cho trẻ em: Đối với những trẻ nhỏ có cơ thể suy nhược, ốm yếu, nhiều đàm và cổ nhiều hạch, thì phương pháp giúp điều trị hiệu quả chính là thịt dơi. Cách làm là bạn lấy thịt dơi băm nhỏ với thịt heo nạc, sao đó thêm tất cả các loại gia vị như nước mắt, bột ngọt, đường và chưng cách thuỷ lên cho trẻ ăn. Hoặc bạn cũng có thể, nấu thành canh và cho bé ăn kết hợp với cơm.
  • Ung nhọt trong bắp thịt: Bạn sử dụng 10 con dơi, sau đó làm thịt và chưng để lấy nước. Dùng phần nước vừa chưng được này uống liên tục cho đến khi bệnh tình dứt hẳn.
  • Bệnh phụ khoa: những chứng bệnh như: thiếu máu sau sinh, bế kinh, bạch đới, tử cung lạnh không sinh đẻ, suy nhược mệt mỏi, phong tê, thì bạn có thể điều trị chúng bằng phương pháp, lấy thịt dơi và thịt heo, gà băm nhỏ với nhau, sau đó cho them những vị thuốc khác như: hoài sơn, kỷ tử rồi chưng lên ăn.
  • Sáng mắt: nếu trường hợp bạn có một thị lực yếu, thì hãy dung thịt dơi cắt nhỏ và xào chung với cà rốt. Chỉ cần thường xuyên sử dụng món ăn này, mắt bạn sẽ năng chóng sáng lên trông thấy.
  • Nhức đầu, chống mặt: Đối với chứng bệnh nhức đầu chóng mặt, bạn hãy áp dụng bí quyết là nấu thịt dơi với bí đỏ và ăn hằng ngày.
  • Trị ho: còn với những ai đnag bị cơn ho có đờm, ho khan hành hạ thì có thể sử dụng thịt dơi nấu cùng của cải và ăn hằng ngày.

Ngoài việc sử dụng thịt dơi ra, thì những bộ phận khác của dơi cũng có tác dụng trị bệnh rất tốt

  • Phân dơi được xem là một vị thuốc có tác dụng trong việc điều trị vô cùng hiệu quả cho những trường hợp như: mắt mờ, trứng cá trên mặt, tràng nhạc, hồi hộp…
  • Óc dơi: Được sử dụng phổ biến trong việc chữa bệnh ung nhọt trong cơ thể

Xem thêm : Trẻ ăn thịt trâu được không https://mekuro.com/co-nen-cho-tre-an-thit-trau/

Ăn thịt bồ câu có tác dụng gì ?

Theo khoa học, thịt bồ câu chứa khoảng 22,14% protein thô cao hơn 3% so với  thịt gà 4% so với thịt bò 13.3% so với thịt dễ, cùng đó chất béo chỉ chiếm khoảng 1% trong đó hàm lượng chất mỡ chỉ có 0.73%. Bên cạnh đó, loại thịt này còn mang đến rất nhiều vitamin như: Vitamin A, vitamin B1, B2, E cùng những nguyên tố vi lượng sản sinh máu và khoáng chất khác như: kali, photpho, sắt, muối khoáng và một ít những acid hữu cơ khác.

Vời giá trị dinh dưỡng quá lớn như trên, thì thịt bồ câu chắc chăn sẽ mang lại cho bạn những tác dụng vô cùng hữu ích.

  • Kích thích vị giác: một trong những tác dụng phải kể đến của thịt bồ câu chính là kích thích vị giác. Bởi những ai sử dụng loại thịt này sau đó đó vào những bữa ăn khác sẽ cảm thấy vô cùng ngon miệng. Bên cạnh đó, thịt bồ câu còn giúp cơ thể thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, giúp tinh thần sảng khoái, thể lực sung mãn, da dẻ mịn màng, phòng chống được lão hoá và tóc bạc sớm…
  • Hỗ trợ điều trị bệnh: Không chỉ có tác dụng kích thích vị giác của người ăn, mà thịt bồ câu còn có tác dụng rất lớn trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh lý hiệu quả. Bởi theo Đông y, thịt bồ câu có vị mặn, tính bình, hơi ấm, không độc. Vì vậy, chúng có hiệu quả rất tốt trong việc bổ ngũ tạng, tăng cường khí huyết, mạnh dương, trừ cam tích, kích thích tiêu hoá. Đặc biệt, loại thịt hữu ích này rất phù hợp với những trường hợp như: người lớn tuổi, trẻ em và phụ nữ. ngoài ra, thịt bồ câu còn giúp điều trị cho những bệnh nhân bị mắc các chứng bệnh như: liệt dương, thiếu máu, hoa mắt, hay choáng váng, bạn có thể dùng món ăn bồ câu nấu cùng tổ yến để cải thiện sức khoẻ, sinh tinh.
  • Dưỡng thai và chữa hiếm muộn: Với những người có sức khoẻ yếu ớt, thì điều cần làm chính là bồi bổ dinh dưỡng một cách đầy đủ qua việc sử dụng thịt bồ câu. Đặc biệt với những phụ nữ đang mang thai và nuôi con nhỏ, những đôi vợ chồng trẻ đang tuần trăng mật, những cặp vợ chồng hiếm muộn đang mong có con…thì hãy áp dụng phương pháp là sử dụng đậu xanh, hạt sen, tổ yến nấu cháo với loại thịt bồ câu vừa mới ra ràng.

 Với những thông tin cụ thể rõ ràng của bài viết: thì mong rằng bạn sẽ biết cách ứng dụng hai loại thịt này vào trong cuộc sống của mình để có được một sức khoẻ dồi dào nhé. 

0