7 nguyên tắc giúp bạn học tiếng Anh nhanh và hiệu quả (tiếp theo)

Xin gởi đến các bạn phần tiếp theo của 7 nguyên tắc quan trọng nhằm cải thiện kỹ năng và phương pháp học tiếng Anh giúp bạn tăng khả năng ghi nhớ và phát triển vốn từ. Nhớ dùng note và ghi chú lại 7 nguyên tắc này nha. Học tiếng Anh đúng phương pháp (Nguồn: wowenglish) ...



Xin gởi đến các bạn phần tiếp theo của 7 nguyên tắc quan trọng nhằm cải thiện kỹ năng và phương pháp học tiếng Anh giúp bạn tăng khả năng ghi nhớ và phát triển vốn từ. Nhớ dùng note và ghi chú lại 7 nguyên tắc này nha.
 


Học tiếng Anh đúng phương pháp (Nguồn: wowenglish)

Nguyên tắc thứ 5: Học chậm, học sâu là tốt nhất.

Kinh nghiệm của việc nói một cách dễ dàng là học từ, nhóm từ và câu một cách đúng kỹ thuật nhất. Để học và hiểu một định nghĩa, khái niệm là chưa đủ. Để nhớ cho các lỗi mà bạn đã phạm phải trong bài kiểm tra là chưa đủ. Người học phải ghi nhớ các từ vựng vào trí nhớ trong bộ não của mình để việc nói tiếng Anh trở nên dễ dàng hơn.

Nguyên tắc thứ 6: Học ngữ pháp một cách chuyên sâu.

Học chuyên sâu là như thế nào? Đó chính là việc người học ôn lại các bài học hay bài nghe nhiều lần. Ví dụ, nếu bạn có những cuốn sách học nghe hoặc đĩa truyện bằng tiếng Anh, người học có thể lắng nghe chương Một khoảng 30 lần trước khi nghe Chương Hai. Bạn có thể nghe Chương Một 3 lần mỗi ngày, trong vòng 10 ngày.

Còn việc học thì như thế nào? Đó chính là việc sử dụng cách học ngữ pháp một cách tự nhiên. Phương pháp này được gọi là “Các câu chuyện ngắn với thì khác nhau”. Đây là cách hiệu quả để học và sử dụng Ngữ pháp tiếng Anh một cách tự động. Người học phải học Ngữ pháp bằng cách thực thụ. Đó chính là nghe các câu chuyện được kể qua từng “thì” thời gian khác nhau: Quá khứ, Hoàn thành, Hiện Tại, Tương lai.

Làm thế nào để được nghe kể qua từng “thì”? Chẳng có gì khó khả! Người học tìm một câu chuyện hay một mẩu báo với thì hiện tại. Sau đó nhờ một giáo viên/gia sư người bản ngữ hoặc một người giỏi tiếng Anh viết lại với Thì quá khứ, Hoàn thành, và Tương lai. Sau đó, hãy nhờ họ đọc và ghi lại các câu chuyện đó cho bạn.

Người học có thể nghe các câu chuyện này với nhiều kiểu ngữ pháp. Chỉ cần Nghe các câu chuyện từ các quan điểm khác nhau và Ngữ pháp của bạn sẽ tự động tốt lên.Bạn sẽ sử dụng Ngữ pháp đúng một cách tự nhiên và tự động.

Nguyên tắc thứ 7: Đây là nguyên tắc cuối cùng, và là nguyên tắc dễ nhất: Nghe và Trả lời, không phải Nghe và Nhắc lại.

Người học tiếng Anh nên dùng các bài học có câu chuyện nghe và trả lời. Trong các bài học có các câu chuyện ngắn, người kể kể một câu chuyện đơn giản. Người hỏi cũng sẽ hỏi các câu hỏi đơn giản. Mỗi khi bạn nghe các câu hỏi, bạn dừng lại và trả lời. Bạn sẽ học cách trả lời các câu hỏi một cách nhanh chóng. tiếng Anh của bạn sẽ trở nên tự động.
 


Học tiếng Anh bằng cách nghe và trả lời (Nguồn: HUC)


Bạn sử dụng các câu chuyện Nghe và Trả lời thế nào? Rất dễ! Hãy tìm một người giáo viên/gia sư bản ngữ. Yêu cầu họ sử dụng phương pháp này: Yêu cầu họ kể câi chuyện, và hỏi các câu hỏi về câu chuyện này. Điều này sẽ giúp bạn Suy nghĩ nhanh bằng tiếng Anh!.

Bạn đã nhớ được những nguyên tắc học tiếng Anh này chưa nào?

 

Nguồn Kenhtuyensinh.

0