Từ vựng Tiếng Anh chủ đề toán học

Toán là môn học chính và rất quan trọng suốt năm tháng học phổ thông của chúng ta. Môn toán còn là môn học được rất nhiều học sinh dành tình yêu mến và đam mê học tập, nghiên cứu. Càng ngày càng có nhiều cuộc thi toán mở rộng hằng năm như học sinh giỏi Toán các cấp, học sinh giỏi Toán qua máy ...

Toán là môn học chính và rất quan trọng suốt năm tháng học phổ thông của chúng ta. Môn toán còn là môn học được rất nhiều học sinh dành tình yêu mến và đam mê học tập, nghiên cứu. Càng ngày càng có nhiều cuộc thi toán mở rộng hằng năm như học sinh giỏi Toán các cấp, học sinh giỏi Toán qua máy tính cầm tay, học sinh giỏi toán qua mạng và thậm chí là học sinh giải toán bằng Tiếng Anh. Để có thể tiếp cận với các cuộc thi, các chương trình quốc tế và đeo đuổi tình yêu toán học, thì việc tìm hiểu các Tiếng Anh trong lĩnh vực Toán học là hết sức cần thiết. Cùng Diendantienganh.com tìm hiểu một số từ vựng Toán học thường gặp nhé!



Từ vựng Tiếng Anh về Toán học (ảnh minh họa Hocvet)

Các thành phần số trong Toán học:

Integer: số nguyên
Even number: số chẵn
Odd number: số lẻ
Prime number: số nguyên tố
Decimal: thập phân
Decimal point: dấu thập phân
Percent: phần trăm

 


Từ vựng Tiếng Anh về Toán học (ảnh minh họa Hocvet)

Các thuật ngữ thường gặp trong Toán học:

Theorem: định lý
Proof: chứng minh
Problem: bài toán
Solution: lời giải
Formula: công thức
Equation: phương trình
Graph: biểu đồ
Axis: trục
Correlation: sự tương quan
Probability: xác suất

Những từ vựng Tiếng Anh chủ đề Toán học này rất gần gũi phải không nào, hi vọng với những từ vựng hữu ích này các bạn có thể tìm hiểu và giải các bài tập Toán bằng Tiếng Anh nhé!


 

Nguồn: hocvet

0