Truyện ngắn tiếng Anh: Poor or Rich

Chắc hẳn mọi người đều biết, học một ngôn ngữ khác tiếng mẹ đẻ không chỉ đơn giản là học lý thuyết thật nhiều hoặc cố gắng “mang vốn đi áp dụng” rồi mong đợi ngày nào đó mình sẽ sở hữu nó. Và tiếng Anh cũng thế, đừng nên học chỉ vì “cần lương cao” hay “do mọi ...

Chắc hẳn mọi người đều biết, học một ngôn ngữ khác tiếng mẹ đẻ không chỉ đơn giản là học lý thuyết thật nhiều hoặc cố gắng “mang vốn đi áp dụng” rồi mong đợi ngày nào đó mình sẽ sở hữu nó. Và tiếng Anh cũng thế, đừng nên học chỉ vì “cần lương cao” hay “do mọi người khuyên thế”,… Mà các bạn nên học tiếng Anh với chính niềm đam mê, yêu thích của bản thân mình.

Và với những mẫu mà chúng tôi chia sẻ, hy vọng đó sẽ là nguồn cảm hứng giúp các bạn nuôi dưỡng tình yêu tiếng Anh mỗi ngày. Sau đây, chúng ta hãy cùng đọc truyện ngắn tiếng Anh về bài học giá trị cuộc sống “Poor or Rich?” để vừa thư giãn vừa học thêm tiếng Anh nhé!

 

(Ảnh: datsohongbinhduong).

Poor or Rich?


One day a rich dad took his soon to a poor village. He wanted to show his son how poor someone can be. They came to the farm of a poor family. At the end of the day, the dad asked: “Did you see how poor they are? What did you learn?”.

The boy answered: “We have a dog, they have four”; “We have a pool, they have a river”; “We buy food and they grow theirs”; “We have walls to protect us, they have friends”

Then they left, the boy said: “Thanks Dad for showing me how poor we are”,

Nghèo hay Giàu?


Một ngày kia, một người cha giàu có đưa con trai ông ta đi thăm một ngôi làng nghèo. Ông ta muốn cho con trai mình thấy rằng những người khác nghèo như thế nào. Họ đã đến ở trong trang trại của một gia đình nghèo. Vào cuối ngày, người cha hỏi con trai mình rằng: “Con có thấy họ nghèo như thế nào không?  Con đã học được gì?”.

Cậu bé trả lời rằng: “Nhà chúng ta có một con chó, nhà họ có đến 4 con”; “Chúng ta có hồ bơi, họ có cả một dòng sông”; “Chúng ta mua thức ăn, còn họ thì tự làm ra thức ăn”; “Chúng ta có những bức tường để bảo vệ chúng ta, còn họ có những người bạn”.

Khi họ rời khỏi nơi đó, cậu bé đã nói: “Cảm ơn bố đã cho con thấy gia đình chúng ta nghèo như thế nào”.

Hy vọng qua truyện ngắn trên, các bạn có thể học được thêm bài học quý giá từ cuộc sống cũng như tích lũy thêm vốn từ vựng tiếng Anh cho riêng mình.


 

Nguồn: elight 

 
 
0