Khám phá 15 sự thật thú vị về tiếng Anh

Tiếng Anh là một loại ngôn ngữ phổ biết nhất trên thế giới, và cũng không có gì bất ngờ khi hiện nay có rất nhiều người đang học ngôn ngữ này. Thế nhưng, có những bí mật thú vị về tiếng Anh mà không phải bất cứ ai học tiếng Anh cũng được biết. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho các bạn đọc ở ...

Tiếng Anh là một loại ngôn ngữ phổ biết nhất trên thế giới, và cũng không có gì bất ngờ khi hiện nay có rất nhiều người đang học ngôn ngữ này. Thế nhưng, có những bí mật thú vị về tiếng Anh mà không phải bất cứ ai học tiếng Anh cũng được biết. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho các bạn đọc ở diễn đàn chúng ta 15 sự thật thú vị về tiếng Anh nhé!

15 điều thú vị về tiếng Anh


1. Trong tiếng Anh, chữ “E” là chính là chữ cái được dùng nhiều nhất. Trong thực tế thì cứ 8 chữ cái được sử dụng thì lại có một chữ “E” ở đó.

2. Câu hoàn chỉnh ngắn nhất trong tiếng Anh chính câu “I am …”

 

Những điều thú vị về tiếng Anh (Ảnh: vietnamnet).
 

3. “Uncopyrightable” là tiếng Anh dài nhất có nghĩa mà không lặp lại bất kỳ chữ cái nào.

4. Chữ “S” chữ cái được dùng để bắt đầu một từ vựng nhiều hơn bất cữ chữ cái nào khác trong bảng chữ cái.

5. “He believed Caesar could see people seizing the seas” chính là câu có 7 cách đánh vần khác nhau của âm “ee”.

6. Câu “The quick brown fox jumps over the lazy dog”. Bạn có nhận ra điều gì đặc biệt ở câu đó không? Đấy là câu được gọi là “pangram” bởi vì nó sử dụng tất cả các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Anh.

7. Từ pneumonoultramicroscopicsilicovolcanokoniosislà từ vài nhất trong tiếng Anh – có đến 45 chữ cái, về một loại bệnh phổi khi hít phải cát bụi và tro.

8. Không có một từ vựng tiếng Anh nào có thể ăn vần được với các từ “month”, “orange”, silver” và “purple”.

9. Từ duy nhất có 5 nguyên âm liên tiếp (5 nguyên âm trong cùng một hàng) chính là từ “Queuing”. Từ này thường rất hay được dùng khi chơi trò đoán chữ “hangman”.

10. Âm “ough” có 9 cách phát âm tiếng Anh khác nhau. Và câu chứa tất cả những cách phát âm ấy là: “A rough-coated, dough-faced, thoughtful ploughman strode through the streets of Scarborough; after falling into a slough, he coughed and hiccoughed”. Các bạn có thể nghe cách phát âm của những từ này trong từ điểm Cambridge.

11. Có một từ trong từ điển tiếng Anh không có nghĩa do lỗi in ấn, từ năm 1932 đến năm 1940. Đó là từ “Dord” và nó nổi tiếng với biệt danh là “từ ma”.

12. Từ “Pronunciation” là từ bị phát âm sai nhiều nhất trong tiếng Anh.

13. Tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức của bầu trời. Vậy nên, tất cả phi công đều nói tiếng Anh trong các chuyến bay quốc tế, bất kể họ đến từ quốc gia nào.

14. Câu “sixth sick sheik’s sixth sheep’s sick” là câu “xoắn lưỡi” nhất trong tiếng Anh. Hãy thách đố bạn bè của bạn nói câu này xem rằng họ có bị mắc lỗi nào đó hay không?

15. Cứ cách khoảng 2 tiếng sẽ lại có một từ vựng tiếng Anh mới được tạo ra, và có khoảng 4000 từ mới được thêm vào trong từ điển tiếng Anh hằng năm.


 

Nguồn: kenhtuyensinh


 
0