Kinh nghiệm học tiếng Anh qua bài hát

Một trong những phương pháp được yêu thích để học tiếng Anh đó là học qua bài hát. Khi bạn nghe một bài hát tiếng Anh yêu thích, bạn thích thú và có động lực để học và hiểu lời bài hát, làm cho vốn từ vựng của bạn trở nên phong phú hơn. Những bước để bắt đầu học tiếng Anh qua lời bài hát bắt ...

Một trong những phương pháp được yêu thích để học tiếng Anh đó là học qua bài hát. Khi bạn nghe một bài hát tiếng Anh yêu thích, bạn thích thú và có động lực để học và hiểu lời bài hát, làm cho vốn từ vựng của bạn trở nên phong phú hơn. Những bước để bắt đầu học tiếng Anh qua lời bài hát bắt đầu từ đâu?

1. Lựa chọn bài hát phù hợp

Việc chọn lựa bài hát phù hợp với trình độ ngoại ngữ và sở thích của bản thân là bước đầu tiên hết sức quan trọng. Nếu bạn ở trình độ sơ cấp nhưng lại nghe các bản nhạc rap thì bạn sẽ không bắt kịp được lời bài hát được. Bạn nên chọn cho mình những bài hát phổ biến, lời dễ hiểu, nhịp điệu vừa phải, không quá nhanh nhưng cũng không quá chậm. Nhạc pop nên là sự lựa chọn ban đầu khi bạn bắt đầu học tiếng Anh qua bài hát, rồi sau đó mới bắt đầu những thể loại nhạc khác. Ngoài ra, việc chọn lựa các ca sĩ thể hiện bài hát với cách phát âm rõ rõng cũng là một bước giúp chúng ta nghe được dễ dàng hơn và bắt chước cách phát âm chuẩn hơn.
 


Âm nhạc giúp bạn học tiếng Anh tốt hơn (Nguồn: Amazon)

 

2. Nắm rõ lời bài hát

Hiểu lời bài hát chính là một bước quan trọng giúp bạn học tiếng Anh tốt hơn. Việc điền từ vào chỗ trống theo lời bài hát, vừa làm tăng vốn từ vựng của bản thân lên đáng kể, không chỉ những từ chính thống mà còn bao gồm cả , vừa rèn luyện được kỹ năng nghe và phát âm của bạn.

3. Hát theo nhạc

Việc hát theo nhạc sẽ giúp bạn thuộc lời, đồng thời việc bắt chước theo khẩu hình miệng của ca sĩ sẽ giúp bạn theo kịp nhịp điệu của bài hát. Điều này giúp bạn cải thiện của mình vì khi bắt chước, bạn sẽ tự điều chỉnh được giọng điệu sao cho giống với người bản ngữ.
 


Luyện tiếng Anh qua bài hát hàng ngày (Nguồn: Fluentu)

4. Hát theo trí nhớ

Khi nghe bài hát nhiều lận, bạn sẽ thuộc lời và hát theo trí nhớ. Thông qua việc hát theo trí nhớ, bạn sẽ nhớ kỹ hơn, bởi vì nếu quên từ thì lời bài hát sẽ không còn mượt mà nữa. Nghe nhiều sẽ nhớ, khi đó bạn đã thuộc lời bài hát thì nên hát theo trí nhớ. Có như vậy từ vựng sẽ nhớ rất kỹ, không thể nào quên được vì đã ăn khớp với nhạc. Lúc này có thể yên tâm rằng vốn từ vựng của mình đã tăng thêm được ít nhiều đó.

Âm nhạc và việc học là sự kết hợp hiệu quả cho những bạn muốn cải thiện trình độ tiếng Anh của bản thân. Với việc áp dụng phương pháp học tiếng Anh qua bài hát hàng ngày, chúng ta sẽ cảm nhận vốn từ của mình được tăng lên nhanh chóng mà không mất quá nhiều thời gian như trước, hơn nữa lại còn được xả stress nữa chứ. Đừng quên bổ sung phương pháp này vào kinh nghiệm học tiếng Anh của mình nhé!

 

Nguồn tienganh247.

0