31/05/2018, 13:18

30 mẹo hay nhà bếp khiến cả triệu phụ nữ thích thú học theo

Chỉ với những mẹo hay nhà bếp dưới đây, bạn sẽ cảm thấy công việc nội trợ hàng ngày của mình nhàn nhã hơn hẳn. Những mẹo hay nhà bếp dưới đây khá đơn giản, tuy nhiên lại được chị e m ít khi để ý. Khi đã thuộc làu các mẹo vặt này rồi, Lamsao.com đảm bảo chắc chắn bạn sẽ trở thành chuyên gia nấu ...

Chỉ với những mẹo hay nhà bếp dưới đây, bạn sẽ cảm thấy công việc nội trợ hàng ngày của mình nhàn nhã hơn hẳn. Những mẹo hay nhà bếp dưới đây khá đơn giản, tuy nhiên lại được chị e m ít khi để ý. Khi đã thuộc làu các mẹo vặt này rồi, Lamsao.com đảm bảo chắc chắn bạn sẽ trở thành chuyên gia nấu nướng cũng như xử lý các vấn đề phát sinh khi nội trợ một cách chuyên nghiệp nhất.

Giờ thì cùng với chúng tôi xem 30 mẹo hay nhà bếp nào đã "đốn tim" hàng triệu chị em thích nấu nướng nhé!

  • 1

    Mẹo khử mùi hành trên tay

    Khi cắt hành tỏi xong, rất nhiều bạn khó chịu với mùi hành tỏi bám trên tay mà rửa xà phòng cũng không sạch. Mẹo hay nhà bếp dành cho bạn chính là bạn nên chà tay lên một muỗng bằng thép không gỉ khoảng 30 giây rồi mới rửa lại bằng nước. Bởi chất liệu thép ở muỗng sẽ giúp bạn hút hết mùi hành tỏi, sau đó bạn rửa lại bằng xà phòng rửa tay là hết sạch mùi. Nếu bạn có hạt cà phê tươi để rửa tay cùng, nó cũng hấp thụ mùi cũng rất hiệp quả.

     1

    Thật là một mẹo hay nhà bếp 'nhỏ nhưng có võ', đúng không nào?
  • 7

    Mẹo hay khi làm bỏng ngô

    Để món bỏng ngô của bạn nở xốp và đều hơn, hãy ngâm ngô trong nước trước 10 phút trước khi làm bỏng ngô. Nước sẽ giúp ngô chín nhanh và nở xốp hơn bình thường đấy nhé!

  • 8

    Xác định những quả trứng tươi

    Khi nhà bạn có quá nhiều trứng gà, trứng vịt; để xác định được trứng của mình có tươi hay không, hãy đặt chúng vào cái chậu có khoảng 10 cm nước. Trứng chìm nghĩa là nó tươi, nếu nổi là đã qua giai đoạn tươi. Vì vậy, bạn hãy ưu tiên ăn ngay những quả trứng không còn tươi nữa nhé!

  • 9

    Làm hoa quả chín nhanh 

    Nếu bạn muốn làm hoa quả chín nhanh, hãy đặt chúng với một quả chuối. Chuối sẽ giải phóng khí làm quả khác chín nhanh hơn rất nhiều đấy!

     3

    Nhai cao su khi xắt hành sẽ không bị cay mắt.
  • 16

    Lô hội trị bỏng

    Việc trồng một cây nha đam/lô hội trong bếp hữu ích cực kì. Lô hội sẽ cực hiệu quả để xoa lên ngón tay khi bạn bị bỏng hoặc bị xước đấy nhé!

  • 17

    Chữa món ăn chứa nhiều dầu mỡ

    Nếu nồi hầm, món súp của bạn quá nhiều dầu mỡ, bạn hãy đặt ngay vào nồi một viên đá. Đá sẽ hút chất béo, ngay sau đó bạn múc đá ra. Món ăn sẽ bớt ngấy đi rất nhiều nhờ mẹo hay nhà bếp này đấy!

  • 18

    Làm đá nhanh hơn với nước sôi để nguội

    Nếu cần làm đá nhanh, thay vì cho nước lã, bạn hãy cho nước đun sôi để nguội vào làm đá. Nước đã đun sôi để nguội sẽ đóng đá nhanh hơn nước lã rất nhiều.

  • 19

    Nấu cháo không bị trào

    Nấu cháo rất dễ bị trào ra hết nước cháo bổ dưỡng. Khắc phục tình trạng này, bạn hãy cho 1 thìa dầu ăn vào trong nồi cháo để cháo không bị trào ra ngoài nồi khi sôi, mùi vị món cháo sẽ thơm ngon hơn hẳn. 

     5

    Giữ hoa quả trong tủ lạnh lâu hơn bằng cách bọc chúng vào giấy báo.
  • 23

    Cách làm cà chua chín nhanh hơn

    Nếu bạn muốn cà chua nhanh chín, hãy để cà chua vào chiếc túi giấy màu tối, cất ở chỗ tối sẽ giúp cà chua nhanh chín đỏ hơn.

  • 24

    Loại bỏ mảng bám trong ấm đun nước

    Các loại ấm đun nước sau thời gian sử dụng sẽ có nhiều cặn canxi bám vào xung quanh ấm. Để rửa sạch mảng bám này, bạn hãy đổ nửa giấm, nửa nước trong ấm. Sau đó, đun sôi hỗn hợp lên và những mảng bám đó sẽ hết sạch. Đây là mẹo hay nhà bếp hữu ích dành cho các bạn.

0