31/05/2018, 13:18

Cách làm sườn ram mặn cực ngon ăn với cơm no căng rốn

Nguyên liệu Sườn là nguyên liệu nấu nướng được rất nhiều bà nội trợ lựa chọn cho gia đình. Không chỉ ngon, giàu dinh dưỡng, sườn còn có thể chế biến được rất nhiều món như sườn xào chua ngọt , sườn kho, canh sườn... Hôm nay, bạn sẽ biết thêm cách làm sườn ram mặn nữa cho cả nhà thưởng ...

Nguyên liệu

Sườn là nguyên liệu nấu nướng được rất nhiều bà nội trợ lựa chọn cho gia đình. Không chỉ ngon, giàu dinh dưỡng, sườn còn có thể chế biến được rất nhiều  món như sườn xào chua ngọt, sườn kho, canh sườn... Hôm nay, bạn sẽ biết thêm cách làm sườn ram mặn nữa cho cả nhà thưởng thức, mà cách làm cũng không quá khó đâu nhé.

Sườn rửa sạch, chặt miếng vừa ăn.
2
Hành lá rửa sạch, thái nhỏ.
  • 3

    Bước tiếp theo, bạn cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho sườn non vào đảo đều, thêm nước mắm, nước màu và kho ở lửa nhỏ.

    4

    Cho nửa chén nước vào chảo đun đến khi nước sền sệt rồi rắc hành lá lên là được.
Thành phẩm

Giờ thì bạn chỉ cần trút món ăn ra đĩa rồi rắc thêm chút hạt tiêu là có món ăn tuyệt ngon cho ngày trở gió rồi. Sườn ram với vị ngọt của sườn thấm đều các gia vị, cùng mùi thơm của hành hoa và tiêu ăn cùng với cơm nóng thì ngon "tuyệt cú mèo" đấy.

Không làm mất công như các món sườn khác, cách làm sườn ram mặn chỉ mất khoảng 30 - 45 phút là bạn hoàn thành. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp làm ngay món sườn ngon này cho cả nhà thưởng thức thôi nào.

0