21/06/2018, 14:50

1 lbs bằng bao nhiêu kg trong đơn vị đo khối lượng

Cách chuyển đổi 1 lbs bằng bao nhiêu kg chính xác nhất theo đơn vị đo lường khối lượng của Vương Quốc Anh và Hoa Kỳ. Trên thực tế, câu hỏi này chẳng khác gì việc chuyển 1 pound bằng bao nhiêu kg mà giải nghĩa đã đề cập trước đó. Bởi lbs là viết tắt của từ Pound nên công thức đổi từ lbs sang kg ...

Cách chuyển đổi 1 lbs bằng bao nhiêu kg chính xác nhất theo đơn vị đo lường khối lượng của Vương Quốc Anh và Hoa Kỳ. Trên thực tế, câu hỏi này chẳng khác gì việc chuyển 1 pound bằng bao nhiêu kg mà giải nghĩa đã đề cập trước đó. Bởi lbs là viết tắt của từ Pound nên công thức đổi từ lbs sang kg cũng tương tự.

1 lbs bằng bao nhiêu kg trong đơn vị đo khối lượng

1 lbs bằng bao nhiêu?



Lbs là tên gọi khác của đơn vị Cân Anh – Pound, hay  lb, lbm, lbm, ℔. Đây là đơn vị đo khối lượng phổ biến của Anh và Hoa Kỳ, nên nhiều người Việt Nam vốn dùng đơn vị kilogram sẽ khó ước lượng 1 lbs nặng bao nhiêu. Theo tiêu chuẩn quốc tế thì 1 lbs = 0,45359237 kg, tức gần bằng nửa cân.

lbs bắt nguồn từ đơn vị libra của La Mã, sau đó được người Đức phỏng theo tiếng Latin libra pondo. Thường thì 1 cân Anh được viết thành pound, thay vì lbs. Nhưng trong một số trường hợp để tránh nhầm lẫn thì lbs được sử dụng, vì Pao cũng là đơn vị tiền tệ của Anh.

1 lbs = 0,45359237 kg = 453,5 gram

Cách quy đổi từ lbs sang Kg và các đơn vị khác.

-Bạn vào Google, viết theo cú pháp 1 lbs = Kg hoặc bất kỳ số nào thì Google sẽ trả về kết quả tương ứng.

-Chuyển đổi N lbs sang Kg thì chỉ việc lấy N x 0,45359237

Thực ra, con số lẻ ở trên khá là khó nhớ nên giainghia.com bày cho bạn cách nhớ mẹo như thế này. Ước chừng 1 lbs bằng nửa cân của ta, vì thế phải 2 lbs mới được 1kg, từ đó dễ dàng quy đổi trong đời sống hơn. Nhưng với tính toán cần độ chính xác cao thì bạn phải lấy 1 lbs = 0,45359237 kg tới từng số thập phân. Hy vọng qua bài viết này của Giải nghĩa thì mọi người đã biết cách chuyển đổi 1 lbs bằng bao nhiêu kg, gram rồi. Chúc các bạn may mắn.

0