21/06/2018, 14:49

Tiền điện tử là gì, Tiền Kỹ thuật số, Digital Money và Electronic Curency

Tiền điện tử là gì, tìm hiểu khái niệm Tiền kỹ thuật số Digital Money hay còn được gọi là tiền Điện tử Electronic Curency có những đặc điểm nào riêng biệt. Sự nổi lên của các đồng tiền như Bitcoin và Etherum đã thu hút sự chú ý của thế giới. Trước đây, tiền điện tử gần như không được ưu chuộng vì ...

Tiền điện tử là gì, tìm hiểu khái niệm Tiền kỹ thuật số Digital Money hay còn được gọi là tiền Điện tử Electronic Curency có những đặc điểm nào riêng biệt. Sự nổi lên của các đồng tiền như Bitcoin và Etherum đã thu hút sự chú ý của thế giới. Trước đây, tiền điện tử gần như không được ưu chuộng vì thiếu bảo mật và chưa có phương thức trao đổi an toàn nào. Giờ thì mọi thứ đã khác, tiền điện tử hay tiền kỹ thuật số đều ngày càng phát huy thế mạnh của mình. Hãy cùng giainghia.com tìm hiểu khái niệm Tiền điện tử là gì. Nhưng trước đó, bạn nên đọc qua bài viết giải thích Tiền ảo là gì.

Tiền điện tử là gì, Tiền Kỹ thuật số, Digital Money và Electronic Curency

Tiền điện tử là gì?



Tiền điện tử hay Tiền kỹ thuật số đều như nhau, tiếng Anh là Digital currency, digital money hoặc electronic money, electronic currency, trong đó Digital nghĩa là kỹ thuật số, Electronic là điện tử, còn Currency và Money đều có nghĩa là tiền tệ. Chúng sẽ cần đến các đợt ICO để huy động vốn cho việc phát triển.

Tiền điện tử là loại tiền tệ ở dạng những bit số, tức được mã hóa bởi hệ nhị phân 0 – 1, chứ không ở dạng vật lý như tiền giấy và tiền xu. Tiền điện tử chỉ được sử dụng trong môi trường điện tử, phục vụ cho thanh toán thông qua hệ thống điện tử như mạng máy tính, internet. Tiền điện tử lại chia thành 2 loại, một là tiền điện tử thuần túy và tiền mã hóa Cryptocurrency.

Tiền điện tử sử dụng các thuật toán phức tạp gần như không thể hack được, và được lưu trữ, trao đổi mua bán hay giao dịch, thanh toán đều dựa vào phương thức điện tử. Nếu như tiền giấy và tiền xu được chính phủ đảm bảo thì tiền điện tử thường sẽ do các nhà phát triển đảm bảo hoặc do nhu cầu thị trường tự tạo ra giá trị cho nó.

Ngày nay, các đồng tiền điện tử như Bitcoin sử dụng công nghệ Blockchain để lưu trữ và trao đổi nhằm đảm bảo tính bảo mật. Đồng thời, Tiền điện tử sẽ có cơ chế “khai thác” bằng cách giải các thuật toán ngày càng khó, tức số tiền khai thác sẽ ít dần (hoặc khó khăn dần) theo thời gian. Như Bitcoin chỉ tối đa có thể đào được 21 triệu bitcoin, còn các đồng tiền khác lại không giới hạn, tức khai thác được bao nhiều thì tùy.

Từ khai thác, hay đào coin ở đây là quá trình dùng máy tính để giải thuật toán của đồng tiền đó, nếu giải xong một bài thì sẽ được cấp một đồng. Để nắm rõ về tiền điện tử, bạn không thể bỏ qua khái niệm Blockchain là gì vì nó đang trở thành công nghệ cốt lõi cho mọi đồng tiền số hiện nay.

Hy vọng bài viết này của Giainghia.com đã giúp bạn hiểu phần nào về khái niệm Tiền điện tử là gì. Nên nhớ, tiền điện tử hay tiền kỹ thuật số đều là một, tiếng Anh thì bạn có thể dùng Digital currency, digital money hoặc electronic money, electronic currency đều được. Tìm hiểu cơ chế hoạt động của một đồng tiền điện tử nào đó bạn sẽ hiểu rõ vấn đề hơn. Ở khuôn khổ bài viết này, bạn chỉ nên biết đó là dạng tiền tệ thể hiện dưới hình thức kỹ thuật số chứ không phải dạng vật lý.

0