09/06/2018, 23:53

Thuốc trừ sâu hết hạn sử dụng có độc hơn khi còn hạn không? - Câu hỏi hay

Thuốc trừ sâu hết hạn sử dụng có mất đi độc tính không, hay còn độc hơn khi còn hạn sử dụng? (Huy Khánh) Hình minh họa:  Wordpress. Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây. ...

Thuốc trừ sâu hết hạn sử dụng có mất đi độc tính không, hay còn độc hơn khi còn hạn sử dụng? (Huy Khánh)

thuoc-tru-sau-het-han-su-dung-co-doc-hon-khi-con-han-khong

Hình minh họa: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Em mới lấy chai thuốc ra thử, không biết có độc hơn không nhưng giờ em vẫn đang ở cùng anh Diêm và viết comment này ! - (Hải Xuân)

Ít độc hơn (với cả người và côn trùng) vì nó cũng giống như bạn phun thuốc ra ruộng một thời gian mà thôi. Tuy vậy do ít độc nó không có tác dụng bằng bình thường nên bạn phải phun nhiều hơn bình thường. Do vậy dự lượng thuốc trừ sâu sẽ lớn hơn bình thường. Lúc đó các hệ quả của dư lượng thuốc trừ sâu lại nguy hiểm hơn. - (Minh)

Cơ chế tác động của thuốc bvtv lên sâu bọ là tiếp xúc , vị độc và xông hơi .Do vòng đời sâu bọ ngắn nên các cơ chế trên sẽ giảm dần hiệu lực khi thuốc quá hạn sử dụng .Tuy hết hạn dùng để phòng trừ sâu bọ nhưng thuốc bvtv vẫn là hợp chất hóa học khó phân hủy trong môi trường. Khi hết hạn thuốc không độc hơn với sâu nhưng vẫn độc đối với súc vật và con người ! - (Ho nam )

Cách nhận biết như sau: Lấy thuốc hết hạn xịt vào sâu.....Sâu chết đó là độc tăng. Sâu sống khỏe ấy là độc giảm...Chú ý là không được nếm....Rất nguy hiểm. - (thuduc hien)

Thuốc bổ hết hạn sử dụng còn độc huống hồ thuốc trừ sâu. - (Hung Ca)

câu hỏi này hại não quá - (Nhựt Minh)

Thuốc trừ sâu bây giờ đa phần là chế phẩm sinh học. Việc hết hạn sử dụng sẽ làm giảm độc lực của thuốc. Trong thuốc thường là hỗn hợp các chất để gây độc tính cao nhất. Nhưng đa số sẽ bị phân huỷ thành gốc khác kém bền trong môi trường tự nhiên hơn khi không được bảo quản tốt như để nhiệt độ cao hay ánh nắng mặt trời. Nhiều nông dân và hiệu thuốc bỏ qua tiêu chuẩn bảo quản dẫn đến giảm chất lượng thuốc. - (Trang Lưu Văn)

Thuốc trừ sâu hết hạn sử dụng thì khả năng "trừ sâu" giảm, khả năng "trừ người" tăng (tức là xịt lên rau củ quả, sâu khó chết mà người ăn vào dễ chết) - (Thắng Phan)

Phải thử mới biết - (Trump45)

Độc hơn hay không thì uống vào vẫn chết bạn à! - (Lê Hiền)

Mình nghỉ nó sẻ giảm tác dụng.Ai hiểu biết thì trả lời chính xác dùm. - (Tran Phung)

hết hạn là hết độc đó - (Việt Giang)

Câu hỏi hay nhưng tôi không biết trả lời. :) - (Tuấn Anh Đặng)

Có thể nó không trừ được sâu, nhưng nó có thể hại chết cây của bạn. - (Đào Xuân Thành)

Hết đát rồi thì loại gì chả giảm tác dụng. - (mr bt)

thuốc trừ sâu dù có hết hạn cũng không thể dùng được đâu nha :))))))))))))))))) - (vo hung cung)

Câu hỏi khó nhất mình được biết chính là câu này. - (Phạm Văn Lâm)

Mình chịu thôi.  - (Duy Phong Huỳnh)

Khi hết hạn nó sẽ thành thuốc trừ cây =)) - (Thỏ Mũm)

Thuốc độc hết hạn sử dụng còn độc không ! - (Phu Nguyen)

Các nhà khoa học mới giải thích được.
Còn muốn biết luôn thì phải thử. - (Binh Pham)

Hạn sử dụng của thuốc trừ sâu dựa vào sự phân hủy và thời gian chuyển đổi thành chất khác của một số hợp chất không bền... tuy nhiên, độc tính tăng cao đối với sâu là khó xảy ra...  - (Cát SA Mạc)

Theo quy luật thì nó sẽ thành thuốc nuôi sâu! - (dqm Tỉ)

một câu hỏi khá hay. nhưng mình cần làm rõ 1 điều trong câu hỏi là " độc" đối với cái gì còn gì! còn với sâu, sau khi thuốc hết hạn có thể 1 số hợp chất bị biến đổi làm giảm tác dụng của thuốc lên con sâu. điều đó có nghĩa là nó không độc hơn có khi giảm tác dụng diệt sâu. đối với sâu. bạn nhé! - (sam)

Dù thế nào thì nó cũng ko còn là thuốc trừ sâu đúng nghĩa nữa - (Nobita Nobi)

hạn sử dụng thường nói đến tác dụng. Tác dụng của thuốc độc là độc tính của nó. Khi để quá hạn; các hóa chất có thể phân giải thành nhiều chất khác do đó làm giảm tác dụng hoặc gây ra những hiệu quá/hậu quả khó xác định; sai lệch với khuyến cáo sử dụng đã được nghiên cứu của sản phẩm - (Dooodlad)

đã là thuốc mà lại còn độc. Thế thuốc để chữa bệnh gọi là gì các thánh nhỉ - (Danh Danh)

Giảm khả năng độc với sâu. Còn lại những thành phần hóa học trong thuốc vẫn gây độc cho động vật khác - (Ánh Văn Lê)

0