09/06/2018, 23:53

Kỷ băng hà tiếp theo là khi nào? - Câu hỏi hay

Thế giới có còn trải qua kỷ băng hà nào nữa không và nếu có, bao giờ kỷ băng hà tiếp theo bắt đầu? (Hồng Minh) Hình minh họa: Wordpress. Mời độc giả đặt câu hỏi  tại đây . ...

Thế giới có còn trải qua kỷ băng hà nào nữa không và nếu có, bao giờ kỷ băng hà tiếp theo bắt đầu? (Hồng Minh)

ky-bang-ha-tiep-theo-la-khi-nao

Hình minh họa: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Lần băng hà sắp tới sẽ do con người gây nên, cơ chế khoa học như sau: tới năm 2060 thì gần như toàn bộ nhiên lieu hóa thạch đã được con người khai thác và đốt cháy, có nghĩa là lượng CO2 tối đa được giải phóng vào khí quyển. CO2 tạo hiệu ứng nhà kính khiến trái đất nóng lên, 90% sinh vật trên thế giới sẽ biến mất. Chúng ta đang ở thời kỳ Đại tuyệt chủng thứ 6 do con người tạo ra. Tới 2010 thì Đại tuyệt chủng đạt tới đỉnh điểm, thực vật tuyệt chủng hang loạt, nước biển dâng cao thu hẹp diện tích đất lien. Lúc này thì mặt biển rộng lớn sẽ hấp thu CO2, hiệu ứng nhà kính biến mất, nhiệt độ Trái đất bắt đầu giảm mạnh. Mặt nước có diện tích lớn và hơi nước trong khí quyển tham gia vào quá trình phản xạ ánh sang mặt trời, khiến cho nhiệt độ từ Mặt trời tới Trái đất không còn đáng kể. Vào năm 2150, Trái đất không tự giữ được hơi ấm, không nhận được hơi ấm từ Mặt trời... dẫn tới các bề mặt đại dương bắt đầu đóng băng, thời kỳ băng hà bắt đầu.Vào năm 2200 thì toàn bộ bề mặt đại dương đóng băng, mặt băng trở thành những chiếc gương phản xạ cực tốt khiến hơi ấm Mặt trời không có cơ hội tiếp cận mặt đất, tình trạng lạnh giá càng trở nên mạnh mẽ với hậu quả là toàn bộ nước trên Trái đất bị đóng băng, lớp nước dày hang chục km. Đây có thể nói là lần băng hà cuối cùng của Trái đất vì Trái đất không còn cơ hội ấm lên như những kỷ băng hà trước đây. Lý do là vì kỷ băng hà lần này kéo dài khoảng 100 triệu năm. Sau 100 triệu năm nữa thì Mặt trời cũng đã lụi tàn. RIP hệ Mặt trời. - (Tony)

Là đêm nào say quá về kêu cửa vợ không mở cửa, khuyến mãi thêm miếng giấy "đi luôn đi, của nợ". Đêm đó ngủ trong rượu, dưới trời và trên nền đất hoặc ghế đá- Đó thực sự là băng Hà! - (Lão sư phụ)

Nếu ác tâm con người ngày càng lớn,thì kỷ băng hà cũng chẳng còn bao lâu sẽ tới. - (phaptinh doan)

Nghiên cứu về neutrino mặt trời khoa hoc đã khẳng định tốc độ phản ứng tổng hợp hạt nhân trong lõi mặt trời không hề thay đổi trong hàng trăm nghìn năm qua, kỷ băng hà trên Trái đất không phải do sự hoạt động của Mặt trời yếu đi.
Thời kỳ băng hà trên Trái đất xảy ra do tốc độ quay của Trái đất nhanh hơn và góc quay của Trái đất nghiêng hơn khi bi các thiên thể va chạm với Trái đất gây ra. Cách đây hơn một vạn năm một thiên thể sao chổi đã va chạm với Trái đất ở châu Mỹ và đã làm thay đổi góc quay của Trái đất nghiêng hơn dẫn đến sự tuyệt chủng của loài voi Ma mút và làm biến đổi khí hậu Trái đất, như đã làm cho Sahara từ một khu vực xanh tốt với những đồng cỏ và dòng sông biến thành sa mạc như ngày nay.  - (Tran Xuan Xanh)

Mời bạn xem phim "Hiệp Sĩ Vượt Thời Gian" để biết thêm chi tiêt. - (Linh)

Kỷ băng hà thì còn lâu nhưng tiểu băng hà dự báo xảy ra năm 2030,bao giờ rét như mùa đông kỉ lục 2010-2011 thì đó chính là dấu hiệu - (thăng long)

khoảng 30000 năm nữa bạn ơi, trái đất đang trong thời kì tan băng, khi trái đất nóng lên, khói bui và co2 sẽ dày đặc che khuất ánh sáng mặt trời, khi đó thời kì băng hà sẽ trở lại - (Thongdoc Bui Ngu)

Chính xác là 10 năm nữa, vì vậy bạn hãy tận hưởng hết những gì đang có đi, bán hết nhà cửa đi vòng quanh thế giới để ăn chơi. Sau khi hết tiền quay về ngủ vỉa hè, đêm xuống bạn sẽ được tận hưởng ......kỷ băng hà - (Jdjfjfkv)

Hiên giờ mình chỉ nghe được thông tin băng tan, nước biển dâng, vài trăm năm nữa là nước với nước. - (nguyenthanhanetc)

Kỷ băng hà của hàm răng là khi bạn ăn vài chục viên nước đá bi, kỷ băng hà của con muỗi khi nó bay vào ngăn đá tủ lạnh, kỷ băng hà của trái táo khi người ta để nó vào chén nước và để vào ngăn đá tủ lạnh, bla..bla...bla...bla... Còn cái bạn hỏi thì mình ko biết... - (Bình Ngọc)

chưa biết khi nào, chứ dạo các năm gần đây ngày phải tắm 3 lần, quần áo lúc nào cũng mồ hôi, thời tiết ban sáng sài gòn chưa bao giờ dưới 30 độ - (Tèo téo teo)

Loài người bằng trí tuệ và nhân cách của mình hãy tạo dựng một môi trường sống ngày càng tốt đẹp hơn, hãy biết sống vì thế hệ mai sau để sau này con cháu không trách móc thế hệ trước. - (ßÏŃĤ ĽÜÅŃ)

Theo mình nhớ ko nhầm thì Trái Đất đã bước vào kỉ băng hà rồi, vì 2 đầu cực đều có băng. 10.000 năm trước 2 đầu cực không tồn tại băng như bây giờ. - (Dương Nguyễn Hoàng-Khánh)

khoảng 30.000 năm nữa bạn ơi, - (Thongdoc Bui Ngu)

Mandy và các bạn đã vượt qua biết bao khó khăn và thử thách để có được cuộc sống hạnh phúc bên nhau. Nhưng những thử thách luôn ở phía trước khiến các bạn lại một lần nữa phải mạo hiểm và cũng khiến tình bạn của nhóm ngày càng khăng khít.  - (mr bt)

Bạn cố gắng đợi khi nào có một tảng thiên thạch lao vào Trái đất giống như cách đây 65 triệu năm nó đã tiêu diệt loài khủng long nhé.....! - (sytd)

Các bạn quả là thiên tài về dự báo, xin cảm ơn các bạn, vậy là tôi phải tự lo lắng cho mình thôi, từ mai mình bắt đầu đi lấy củi, mua gạo, muối về dự trữ thôi, kẻo kỷ băng hà đến thì lấy gì mà dùng đây, ôi lo quá đi mất thôi... - (cuong ly)

Thời kỳ băng hà sắp tới của mỗi người khác nhau. Vì ko ai biết mình chết lúc nào - (cao nguyên)

Hết thời kỳ băng hà rồi bạn - (ndtnghi)

Kỷ băng tan các bạn ơi - (vochithong67)

Kỉ băng Hà sẽ ko xảy ra đâu, vì khi trái đất hấp thu ít năng lượng mặt trời thì con người sẽ sử dụng thảm vệ tinh thu nhiệt, và mặt trời nhân tạo - (Phạm Kiên)

kỷ băng hà tiếp theo là khi vợ quản lý toàn bộ tiền. - (duongngochanh1968)

Kỷ băng hà thực ra là chu kì ngủ đông của mặt trời. Nếu tính toán đúng thì nó sẽ xảy ra vào khoảng năm 2060. Lúc đó cường độ hoạt động của mặt trời sẽ giảm trong khoảng 30 năm khiến trái đất lạnh đi. - (Tigon26071988)

0