09/06/2018, 23:53

Tại sao chó hay xoay vòng tròn để cắn đuôi? - Câu hỏi hay

Những con chó hay quay vòng tròn cố ngoạm bằng được chiếc đuôi của chúng. Tại sao loài chó có thói quen này? (Ngọc Hà) Hình minh họa: Wordpress. Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây. ...

Những con chó hay quay vòng tròn cố ngoạm bằng được chiếc đuôi của chúng. Tại sao loài chó có thói quen này? (Ngọc Hà)

tai-sao-cho-hay-xoay-vong-tron-de-can-duoi

Hình minh họa: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Đây ko phải thói quen của nó mà là phản xạ có điều kiện đáp lại chỗ da đuôi bị ngứa do côn trùng, vật ký sinh đốt. Cũng như ta ngứa lưng thì phải vòng tay ra sau lưng gãi vậy. - (Nguyễn Duy Bình)

Hỏi, chúng nói: vui mà, mình thích là mình làm thôi. - (Vinh English Club)

Khi chó bị bọ cắn chúng thường lấy chân sau để gãi, biết được yếu điểm này luc bọ đáng ghét hè nhau kéo về đuôi để cắn, chó không còn cách nào khác là dùng mồm để cố gắng tóm lấy đuôi mục đích để gãi nhưng vì đuôi mềm mặt khác chó có lấy hết sức uốn cong người cũng rất khó với tới đuôi.... - (sytd)

Mình thích thì mình cắn thôi!!
Đùa chứ mình để ý thấy con chó ở nhà trước cũng hay làm vậy chắc do ngứa đuôi,mà mõm hay chân đều không thể với đến khu vực đuôi gần mông được nên chúng hay làm vậy,có lần mình túm xong gãi cho nó,thấy nó quẫy đuôi rồi chân cào cào xuống đất như đang gãi nên nghĩ như vậy,cũng có khả năng nó tự đùa với cái đuôi của mình như mèo. Bác nào biết cụ thể thì giải thích giùm chứ mình cũng chỉ suy đoán đựa trên chó nhà chứ chưa có nghiên cứu nào cả :) - (Thế Phạm Ngọc)

Ngứa thì chính xác rồi nhưng chó không đủ thông minh bằng mèo vì mèo sẽ ngồi xuống đưa cái đuôi ra đằng trước và liếm đuôi bắt rận - (Cát Quốc Thành)

Nó bị giun sán, ngứa không gãi được nên cắn đuôi cho đã ngứa!. - (Bảo Sơn)

Nó cứ tưởng khúc đuôi như khúc xương của nhà hàng xóm đó mà - (Thinh Hoi 83)

Bất kỳ vị trí nào trên cơ thể con chó cũng gãi được ngoại trừ cái đuôi. Cái đuôi chỉ bị đứng im khi bị đè xuống đất hoặc túm từ gốc đuôi - (Mã Hùng)

Do đuôi nó có con rận hoặc con ve nên ngứa đó - (Huy Nguyen)

Đuôi bị ngứa nên chó cắn cho hết ngứa đó mà - (đẹp trai)

Bị bọ chét cắn , nên nhai đầu nó thôi. - (HUUVINH TU)

đơn giản thôi đuôi của nó bị ngứa cho nên phải cắn cái đuôi của nó nhưng đuôi nó không đủ dài cho nên mới phải xoay vòng vòng để cắn thôi mà - (Nguyễn Thị Nhật Hạ)

Ngứa - (pvthanh.tq)

Theo mình nghĩ là do đầu bảo đuôi không nghe. Con chó khi thể hiện cảm xúc thường vẫy đuôi, những lúc đầu đang dâng trào cảm xúc mà cái đuôi không chịu vẫy thì nó phải quay lại cắn thui. Hehe - (HẢI ĐĂNG)

Làm điệu chứ có gì đâu.... - (thuduc hien)

mình thấy ngứa thì mình cắn thôi. - (Cối Chày)

Em thích thì em cắn thôi. - (Tay Chơi Bắc Kỳ)

Vì không xoay vòng tròn thì chó không cắn được đuôi - (Vũ Mạnh Cường)

0