09/06/2018, 23:52

Điều gì xảy ra nếu Trái Đất rơi vào lỗ đen? - Câu hỏi hay

Nếu Trái Đất bị lỗ đen nuốt chửng, liệu còn sinh vật nào có thể sống sót hay không? (Ngô Hà) Hình minh họa: Wordpress. Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây. ...

Nếu Trái Đất bị lỗ đen nuốt chửng, liệu còn sinh vật nào có thể sống sót hay không? (Ngô Hà)

dieu-gi-xay-ra-neu-trai-dat-roi-vao-lo-den

Hình minh họa: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Chào bạn, cho đến bây giờ chúng ta chưa biết chính xác chuyện gì sẽ xảy ra khi vật chất rơi vào hố đen vì mọi vật chất khi rơi vào hố đen sẽ biến mất sau chân trời sự kiện, chân trời sự kiện là mặt biên của hố đen hay còn gọi là ranh giới của không-thời gian trước khi đi vào một vùng gọi là kì dị lỗ đen, nơi có mật độ vật chất vô hạn và chấm dứt thời gian, tại chân trời sự kiện ánh sáng không thể thoát ra bên ngoài nên sẽ không có bất kỳ hình ảnh nào từ bên trong hố đen được truyền đến chúng ta.

Tuy không biết được những gì xảy ra bên trong hố đen nhưng chúng ta có thể biết được vật chất khi rơi vào hố đen nó sẽ ra sao. Vật chất khi tiến gần đến hố đen (chính xác là chân trời sự kiện) sẽ bị kéo căng ra do sự chênh lệch lực hút giữa hai điểm đầu và cuối, tức là điểm nào gần hố đen hơn sẽ bị hút mạnh hơn so với điểm ở xa hố đen, và bất kể vật chất đó là gì chúng đều sẽ bị kéo căng đến mức phân tách thành một dòng hạt hạ nguyên tử trước khi bị hút hoàn toàn vào hố đen, như vậy có nghĩa là mọi thứ sẽ bị phá hủy hoàn toàn khi rơi vào hố đen, đối với những dạng vật chất là sinh vật sống thì hoàn toàn không có cơ hội tồn tại. - (H.An)

Không biết được có sống sót hay không nhưng tớ chắc chắn mọi người sẽ "đen xì"... - (www.cr7.one)

Có dịp tớ sẽ lại gần lỗ đen xem thử , hiện tại đang bận đi kiếm gạo. - ( CAO KHÔI)

Đơn giản là chúng ta sẽ bước sang một thế giới khác, thế giới bên kia. - (Thái Minh Thành)

Trước khi TĐ rơi vào lỗ đen rất lâu nó đã bj xé vụn thành bột rồi. Khi đến rìa lỗ đen đám bột đó bị rang rất kỹ với nhiệt độ siêu cao đảm bảo tiệt trùng hoàn hảo. Do vậy chẳng sinh vật nào sống sót nổi trước khi vào tới lỗ đen từ hàng vạn năm trước đó rồi. - (Minh)

Nhiệt độ bên trong hố đen là hàng nghìn tỷ độ C, nhiệt độ đó được tạo ra bởi sự di chuyển của các dòng hạt hạ nguyên tử sau khi vật chất bị trường hấp dẫn phá vỡ cấu trúc nguyên tử và di chuyển với tốc độ gần tốc độ ánh sáng, khi nhưng hạt hạ nguyên tử rơi vào tâm hố đen chúng sẽ giải phóng nguồn năng lượng khổng lồ hàng nghìn tỷ độ C. Hố đen không phải nơi đi ra một vũ trụ khác, không phải cổng không gian, mà là nơi vật chất ngưng tụ ở nhiệt độ hàng nghìn tỷ độ C tồn tại ở trạng thái vật chất nguyên thủy. Đi qua hố đen đến vũ trụ khác là không tưởng và là sự hoang tưởng của vật lý lý thuyết. Nếu Trái đất và con người rơi vào hố đen tất cả vật chất sẽ bị phá vỡ cấu trúc hình thành các hạt hạ nguyên tử trong môi trường hàng nghìn tỷ độ C. Và hãy đừng đi qua hố đen như Thuyết Tương đối, bạn không phải bị cháy đâu mà tất cả vật chất trên Trái đất sẽ bị xé nhỏ ra dưới hạt hạ nguyên tử. Nhiệt độ bên trong hố đen là hàng nghìn tỷ độ C gấp hàng nghìn lần so với nhiệt độ bên trong các ngôi sao. Điều này được chứng minh thông qua các máy gia tốc hạt lớn sẽ cho kết quả đúng đắn tuyệt đối.
Tran Xuan Xanh - (Tran Xuan Xanh)

Mình nghĩ mọi cái đều có quy luật sinh tồn, có sinh thì có tử và có tử thì sẽ có sinh. Giống như loài người quan hệ thôi. Khi cho vào lỗ đen thì nó sẽ tử nhưng 9 tháng 10 ngày sau thì nó lại sinh. Vạn vật luân hồi - (huy lê)

Lỗ đen nó nuốt cả ánh sáng thì còn cái gì tồn tại được nữa hả bạn - (Nguyễn SThành)

Theo giả thuyết thì Trái Đất sẽ bị xé toàn thành từng mảnh.
Thực tế thì chưa ai được vào bên trong lỗ đen để chứng thực. - (Hội)

Có cái lỗ không đen, nhỏ nhưng nuốt được cả biệt thự, .... và nhiều thứ khác nữa! - (Trung Nguyễn Đức)

Biết đâu Trái đất sẽ chuyển qua một hệ mặt trời mới và chúng ta sẽ có nhiều "Hàng xóm" mới! Thích câu hỏi của bạn, bạn muốn phiêu lưu hãy xem "Interstellar (2014)" để trí tưởng tượng của mình thêm bay bổng! - (quocthongbhxhct)

Mình nghĩ cũng giống như đang rơi vào tâm của cơn lốc, hoặc lọt vào một dòng nước xoáy
cực mạnh. Tất cả đều là thảm họa và ko thể hy vọng còn nguyên vẹn. - (KG MESI)

Tôi nghĩ mọi thứ sẽ bị xé toang còn hơn cả các bụi,có thể vi khuẩn sẽ sống - (Nguyễn Hoàng Sỹ Anh)

Khi vào đó rồi thì chúng ta không thấy mặt nhau - (Hoa Pham)

Trái đất sẽ được truyền tống đến hệ "mặt trời" khác - (TLinh Trần)

Theo thuyết tương đối thì lỗ đen hình thành từ việc nổ tung của 1 hành tinh, vì lượng thể tích của 1 hành tinh rất lớn nên chúng tạo ra một lực hút khổng lồ trong không gian vô trọng lực- tương tự bạn nhấn chìm 1 quả bóng hơi lớn trong bể bơi và làm cho nó nổ tung, sau khi nổ thì khoảng không gian trong quả bóng sẽ hút nước để bù vào lượng thể tích khí của quả bóng trước khi nổ- việc đó xảy ra rất nhanh và nước bị hút vào rất mạnh, nếu hiện tượng đó xảy ra ngoài không gian và với tỉ lệ của một hành tinh thì sẽ rất khủng khiếp. Và bạn biết đấy, khi hút đủ lượng vật chất thì lỗ đen sẽ bão hòa, và khi đó sẽ bắt đầu hình thành 1 hành tinh mới từ những gì mà lỗ đen hút vào. Đó là một thế giới mới, một sự tái sinh ! - (DO ANHTAI)

Mấy thánh bàn phím đang tồn tại vĩnh cữu trong hố đen vũ trụ đó. - (nguyen viet)

Lực hút của hố đen rất lớn đến ánh sáng cũng không thoát ra được mà với Trái đất chúng ta bị ép vào với lực F=m.g thì với lỗ đen cũng thế F=m.G nhưng G>>g không hiểu ta có nát như cám hay không? - (Linh An)

Đợi Đôrêmon ra phần mới sẽ giải thích cho ta rõ... - (Suong Duvalco)

Nếu trái đất rơi vào hố đen thì bạn sẽ không đọc được comment của tôi! - (Minh)

Ngay khi trái đất đi qua chân trời sự kiện của lỗ đen nó sẽ bắt đầu bị kéo căng ra, những cơn bão cát hàng ngàn dặm mỗi phút sẽ san phẳng các ngọn núi, các núi lửa sẽ đồng loạt phun trào, các trận động đất khủng khiếp nhất làm thay đổi hình dạng của trái đất trong vòng vài phút, chúng ta sẽ không sống sót đủ lâu để thành cọng mì spaghetty, trái đất biến thành một đống bầy nhầy như quả trứng nấu chảy chưa đầy 30 phút sau khi đi qua chân trời sự kiện, bạn sẽ thấy tràn ngập ánh sáng do nó không thoát ra được.... - (Trump45)

Giả sử bạn có một hũ đường bị hở và loài kiến đáng ghét đã bu chặt lấy viên đường ngon ngọt, và bây giờ bạn cần viên đường đó cho ly coffe đen đá, thì bạn sẽ làm gì? Tất nhiên là vẩy, di cho hết lũ kiến trên, bỏ viên đường sạch sẽ vào ly và thưởng thức mùi robusa thơm ngon giữa mùa đông lạnh giá. Họ cũng sẽ làm như vậy, họ cũng vẩy, cũng di chúng ta để trả lại trái đất yên bình trước khi cho vào ly hố đen để thưởng thức mùi vị tuyệt vời của nó. - (mr bt)

Chưa biết được vì chưa chứng kiến,khoa học nây giờ vẫn còn mù.mờ về lỗ đen - (Hưng náy)

Vậy thứ vật chất nguyên tử bị nghiền ra sẽ đi đâu.,chứa ở đâu? - (Nloc)

coi như một chuyến thám hiễm ... - (chaubau)

Cả trái đất sẽ quá đen khị bị nuốt vào hố đen. - (Tào lao)

Sang thế gioi bên kia, và chúng ta sẽ có hàng xóm moi. - (Nguyenvandien)

lại phải thắp đèn để làm việc cả ngày lẫn đêm thôi - (Hoang Dao)

Mệt quá ngừng tưởng thôi, đi kiếm cơm đây. - (nguyenhungtact)

Khi đó tốc độ của tôi đạt khoảng 1000000km/s. Ôi còn đâu râu và tóc hiccc - (Dung)

Nếu giả dụ con người còn sống xót sau khi trái đất bị nuốt vào hố đen của vũ trụ thì điều gì sẽ xảy ra :
1 /Loài người chúng ta sẽ kg còn nạn phân biệt chủng tộc
2/Sau khi các dạng vật chất khác bị phá hủy thì mọi người đều sẽ như nhau , không còn kẻ giàu người nghèo.
3/Qua kiếp nạn này thì chiến tranh sẽ không còn trong đầu của con người. Mọi người trên trái đất này sẽ yêu thương nhau.
4/ Nạn tự tử sẽ biến mất, bởi ai cũng nhận thấy rằng cuộc sống là điều quý giá nhất trên cõi đời... - (A Pham Dac)

Các bạn toàn lo bò trắng răng! - (Long Phan)

Vào hố đen là bước vào 1 thời kì mới. Con người sẽ bị xoá toàn bộ trí nhớ từ trước giờ, con người và trái đất sẽ được thay mới lại như lúc đầu sơ khai thành lập và hình thành. Mình đoán vậy. - (Ha ha ha)

sẽ được tái sinh ở vũ trụ phía bên kia hố đen :). Tương lai sẽ có du hành thời gian thông qua hố đen... - (Chu Van Vu)

Nếu trái đất rơi vào hố đen nó sẻ bị nén thành quả trứng gà , tui nói đóa - (Cuom )

Tốc độ vũ trụ tính ra chậm. Nên bạn có thể định nghiã rõ rơi vào hố đen là sao ko. Nếu cách hố đen đủ xa thỳ mọi thứ ko sao vì còn nhiều thời gian - (Tulele Tran)

Bạn muốn biết thì hãy tự tưởng tượng đi - (Bình Ngọc)

Tội nghiệp - (Huỳnh Thảo)

Kết thúc chu kỳ này. Mở ra chu kỳ mới.thế thôi - (Nguyễn thanh phong)

đơn giản là như hạt cát ở giữa cơn lốc xoáy thôi mà - (co may)

Chắc là vui - (lucuong78)

Chịu! :) - (Driver 9019 Noob. xD)

Nếu qua đc lỗ đen sẽ tới thiên hà khác như bước nhảy không gian trong doremon . Say oh yeah - (maiantiem)

Mình cứ nghĩ mãi mà cũng không biết vũ trụ rộng cỡ nào. - (Sang Duong)

Thì xã hội loài người sẽ giải quyết được vấn đề "Bất bình đẳng xã hội" - (Nhật Hoàng)

vũ trụ đử chỗ chôn cất tử tế cho tất cả chúng ta mà, yên tâm - (Tèo téo teo)

nói chung cứ hố nào màu đen đều nguy hiểm :( - (pinkdragon)

Thì sẽ không ngồi gõ phím đựoc nữa - (Nguyen Lam)

nếu bạn hiểu "hố đen" là gì thì tự khắc bạn sẽ có câu trả lời . dự theo câu hỏi mình tin chắc bạn không hiểu gì về "hố đen" hoặc vừa coi xong chương trình tivi nào đó về vũ trụ - (thang.nguyenhsu)

Hố đen lần đầu tiên được suy ra từ một nghiệm không bình thường khi giải phương trình trường (thuyết tương đối rộng) của Schwartz Child. Thuyết tương đối về mặt triết học tự nhiên (vật lý) luôn là nỗi băn khoăn, mơ hồ khó hiểu về nội hàm của nó cho người muốn tìm hiểu. Có một số comment (50 comment phản biện trong một bài) về tương đối tính của ánh sáng được viết trong blog Gs Đàm Thanh Sơn (Gs vật lý tại đại học Chicago) của ông...! Các bạn thích vật lý nên ghé qua vì nó rất thú vị! - (Huy)

Một hạt ánh sáng cũng không thể thoát ra khỏi hố đen vậy nếu trái đất mà được nó ngốn vào thì thể tích của trái đất có thể bị nén đến chỉ còn lại như một viên bi ve - (Ndvn)

đơn giản là no giong nhu mot con lốc xoay trên trai đat vay.đi đến đâu no se cuốn moi thu trên duong no đi qua.khi da bị cuốn vào roi thy chuyen ji say ra ke tiep thy moi ngươi cung đều roi. - (Tam Nguyen)

Theo mình nghĩ thỳ nó giống như cái máy tái chế ý! Nó xé vụn vật chất ra rồi giải phóng vào không gian vũ trụ và những hạt vụn ấy lại tiếp tục ngưng kết lại với nhau ở một nơi nào đó và hình thành lên các ngôi sao mới! - (Tù Mù)

0