09/06/2018, 23:52

Vì sao hành khách chỉ lên máy bay bằng cửa bên trái? - Câu hỏi hay

Lúc lên và xuống máy bay, chúng ta chỉ đi bằng cửa nằm ở bên trái thân máy bay. Xin hỏi vì sao phải như vậy? (Đức Anh) Hình minh họa: Wordpress. Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây. ...

Lúc lên và xuống máy bay, chúng ta chỉ đi bằng cửa nằm ở bên trái thân máy bay. Xin hỏi vì sao phải như vậy? (Đức Anh)

vi-sao-hanh-khach-chi-len-may-bay-bang-cua-ben-trai

Hình minh họa: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

tại vì bên phải ko mở cửa lấy đâu mà đi...hehe - (nangluongbienhoa)

Vì khu vực bên trái là dành cho các hành khách và phi hành đoàn,còn bên tay phải là khu vực cập trang thiết bị vào hầm hàng máy bay để lên xuống hàng hóa hành lý,có vậy thôi - (Hai lúa)

Thông thường máy bay chia làm 2 phần, phía trên là khoang hành khách, phía dưới là khu vực dùng để chở hành lý, hàng hóa. Khu vực khoang hành khách cả hai bên đều có cửa ra vào (L/R), tuy nhiên khu vực chứa hành lý/hàng hóa chỉ thiết kế cửa phía bên phải để thuận tiện cho việc xếp dỡ cũng như an toàn trong việc vận hành. Do đó khi lên xuống hành khách trong điều kiện bình thường thì nhà khai thác chỉ sử dụng cửa bên trái, còn trong trường hợp khẩn nguy thì tất cả các cửa cả hai bên trên cabin đều mở và bung phao trượt để hành khách thoát ra được nhanh chóng và dễ dàng. - (Tuan Nguyen)

Theo phong thủy , bên trái là Thanh Long ( động ) , bên phải Bạch Hổ ( tĩnh ) , nên người ta bố trí cửa bên trái cho thuận theo đất trời . - (vandang1512)

Bởi vì theo luật giao thông Việt Nam là đi về bên trái. Nên đón khách phải tấp vào lề trái bạn nhé. Thân - (Ntnd)

Có cửa đi là may lắm rồi.. - (Ha Hang)

Thánh soi là đây chăng...Gần hết đời đi máy bay đủ loai , giờ mới nghe nói lên xuống máy bay bằng cửa bên trái.... - (thuduc hien)

Quy ước chung là như thế. Người lên bên trái, hàng lên bên phải để tránh xung đột giữa các xe cộ phục vụ. - (Anh Duc )

Bên phải có cửa khoang hành lý vào tầng hầm và cũng là khu vực máy bay tiếp nhiên liệu nên toàn bộ khu vực bên trái dành cho hàng khách.Thân... - (Thái Sơn)

Tôi có đọc một câu chuyện về lịch sử hàng không, các nha khoa học cũng có ý duy tâm khi thử nghiệm máy bay có cửa bên trái thành công nhiều hơn nên để vậy. Năm 1961, trên đường ra tàu bay vào vũ trụ, phi hành gia Gagarin dừng lại đi tiểu và chuyến bay thành công, sau đó tất cả các phi hành gia đều vào đó đi tiểu cầu may. - (Trần Cường)

trời sinh nó thế - (Chàng ngốc có vợ đẹp)

Nếu người ta mở cửa bên phải cho khách lên thì bạn sẽ hỏi "vì sao chỉ lên bên phải mà ko lên bên trái". Ha ha...
Chỉ là thống nhất quy trình như thế cho thuận lợi trong phối hợp thôi bạn. Nếu hôm nay lên trái, mai lên phải thì nhiều khi các bên phối hợp phải mất thời gian xác nhận bên với nhau. Về kỹ thuật, không có hạn chế nào cả bạn àh. Bên nào cũng chiến được hết. - (giaomabu)

Vi ben phai co cua dau ma len - (Andy Bui)

Tại vì không cần làm hai cửa đối diện nhau. Không có terminal nào cho ra từ cả hai phía. Một trước một sau thì có nhưng không phải qua cỗng terminal. - (MinhLe)

Thôi các cháu ơi. Lý do chính là: dẽ quản lý hành khách lên xuống. Có nghĩa là làm như thế là tranh rủi ro, nguy hiểm - (vivanan2001)

Vì máy bay có tay lái nghịch nên đi bên trái, cửa mở bên trái để tránh tai nạn cho máy bay bên cạnh......hihi ! - (sytd)

Không có cửa Bên phải lấy gì mà đi - (buiductaiviet)

A bạn này chắc ít đi mb - (Van Nhiem Nguyen)

Vì cửa bên phải bị đóng. - (Duy Phong Huỳnh)

De de quan ly ban a - (Phuong Mai)

Chắc có lẽ bên phải không có cửa ạ!!! - (Tam97vov)

Vì đó là quy định của ngành hàng không - (Thiện)

Ben phai lam service airport - (Phuoc Nguyen)

Cầu thang dẫn ra bên trái, sao đi qua bên phải được? - (Nguyễn Khắc Minh)

Nếu lên máy bay bằng cửa bên phải là máy bay tay lái nghịch, bên trái là tay lái thuận. - (Đỗ Thanh Hải)

Vì phi công bên trái. Cửa phải ở chỗ phi công nhìn rõ chứ. - (Sản Xuất Tượng Phật)

0