09/06/2018, 23:53

Làm thế nào để xe không chết máy khi đi đường ngập? - Câu hỏi hay

Mấy hôm nay mưa nhiều tôi khá lo đi đường ngập xe bị chết máy. Xin mọi người mách giúp làm cách nào để tránh điều này. (Huy Anh) Hình minh họa: Wordpress. Mời độc giả đặt câu hỏi ...

Mấy hôm nay mưa nhiều tôi khá lo đi đường ngập xe bị chết máy. Xin mọi người mách giúp làm cách nào để tránh điều này. (Huy Anh)

lam-the-nao-de-xe-khong-chet-may-khi-di-duong-ngap

Hình minh họa: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Nếu là xe số thì đi số nhỏ và giữ đều tay ga, nếu là số tự động thì đi ga hơi lớn lúc này xe chạy nhanh nên ta rà thắng cho chạy chậm lại, máy nổ lớn sẽ làm cho nước không vào được ống xả, khi nước vào ống xả sẽ làm chết máy. Nếu nước đã vào ống xả thì không nên nổ máy vì nước sẽ vào máy, gặp trường hợp này thì nên để bánh xe trước lên vị trí cao hơn bánh sau để cho nước trong ống xả chảy ra hết rồi hãy khởi động lại máy. - (Nguyễn Hồng Quảng)

Đợi nước rút rồi đi . ^!^ - (Kukumalu Hmt)

Đối với xe ga, tốt nhất là thấy chỗ nào ngập thì chớ dại lao vào. Nếu bắt bộc phải di chuyển thì bạn nên dắt xe qua chỗ ngập rồi dốc ngược xe cho nước trong pô chảy hết ra trước khi nổ máy. Đối với xe số thì tùy vào vị trí lấy gió và bugi, cấu tạo ống xả. Đừng lội chỗ nào nước ngập quá vị trí lấy gió và bugi. Lời khuyên tốt nhất là không nên lội nước vì có thể làm hỏng hệ thống điện . - (Do Duc Anh)

nối dài ống tiếp gió cho bình xăng con lên cao hơn,có thể giấu ở gần cổ xe,phần nối với bình xăng con phải kính nước .khi chạy liên tục lên ga lớn để máy chạy ổn định hơn,vì nguyên nhân chết máy phần lớn do nước ngập bộ air .làm xăng bị hòa với nước không cháy được - (levanthu)

Xuống xe đẩy bộ qua chỗ ngập. - (Friendship)

Đi chậm và giữ đều tay ga, nếu phải dừng lại tay ga vẫn giữ nguyên và dùng thêm phanh để giữ xe đứng lại nhưng máy vẫn nổ đều do tay ga được giữ nguyên thì nước không vào được ống bô. khi cần đi tiếp thì bạn nhả phanh ra là được( xe số thì đi số thấp 2 hoặc 3 tùy theo địa hình) không được đi số 4. số 1 chắc chỉ đi khi neo núi hoặc xe mất đà. - (Doanhbp)

Xe ga gập đường ngập cao thì vô phương cứu chữa, càng rú ga thì rác chui theo quạt hút vào lốc máy, không thể cứ vừa lên ga vừa bóp thắng mải được! - (pham ngo)

Tốt nhất là bạn gọi xe dịch vụ chở xe qua chỗ ngập cho an toàn vì đợt mưa ngập dịch vụ này đang nở rộ.... (một phu xe chở qua chỗ ngập cho biết.....) - (sytd)

Tắt máy dắt bộ ! - (Lá Sồi Khô)

Giữ vững tay lái, tìm đến tiệm sửa xe gần nhất và chuẩn bị khá tiền trong ví. - (nguyenduytcl)

Giữ tay ga cho vững, đừng để nước lọt vào ống po là được. Nếu đường kẹt xe thì vừa giữ tay ga vừa đạp thắng. Xe côn tay sẽ rất hữu ích cho những trường hợp này!! - (Long Tran)

Nếu là xe số, gặp đoạn đường tắc, di chuyển chậm thì hãy đi ở số 01 và ga to, nếu phải dừng lại thì lập tức về số 0 đồng thời ga to, khi nào di chuyển được thì lại vào số 01 để di chuyển, cứ thế từ từ đi qua cỗ ngập mà không bị chết máy kể cả trong trường hợp nước ngập đến nửa chiều cao xe. Còn riêng đối với xe ga thì khi gặp chổ ngập sâu và đường đông thì nên tìm đường khác hoặc đợi nước rút. - (NHS1948)

để xe không chết máy khi đi đường ngập thì đừng nổ máy :))) - (vo hung cung)

Để xe ở nhà là tốt nhất :D - (thanhtoan17)

bao nhiêu lỗ vào thì bít hết. bao gồm bugi và lấy gió, tốt nhất là chế lại chỗ lấy gió dẫn lên cổ xe. rồi cứ việc chạy thôi. xe nguyên bản mà nước sâu chớ dại đi vào. - (Hoài Nam Nguyễn)

Cách tốt nhất là tìm sự trợ giúp của những chiếc xuồng sẽ xuất hiện ở đâu đó quanh khu vực ngập nước. - (Tần Đinh)

Cách 100% không chết máy là không đi nha bạn. Còn cách mà khả năng chết máy ít nhất là giữ ga cao không hạ ga đột ngột..phải trả cực kì chậm.. kèm bóp thắng khi cần.. nhớ là tầm ga phải >1/3 - (Hưng Lê Nguyên)

chạy ga nhỏ nước vô bô. Nước tới bugi thì hết nổ . Bởi vậy xe có bugi cao thật cao thì tốt. - (Lac Van)

Đi số1. luôn đè nhẹ phanh đẻ ga to xe không vọt. Đấy là đk cần. Đk đủ là ngang chừng k gặp cha nào xô vào làm ta phải gỉm ga phanh đứng lại - (Chinh Vu)

Với cơ sở hạ tầng ở Việt Nam tốt nhất là treo xe! - (bangvu1702)

Khi xe bị ngập ống xả ,lúc này nước tạo thành cái nút muốn đóng ống xả lại và gây chết máy , để khắc phục tình trạng đó thì ta đi số thấp ga đều tay , xe ga hơi cao ga một chút và rà phanh ( thắng ) để xe đi chậm , lúc này áp suất khí xả tương đối cao sẽ không để nước xâm nhập và " bịt " ống xả . - (vandang1512)

Xuong xe day bo qua cho ngap xong day vo tiem thay loc gio va buri ve sinh binh xang con, roi goi xe tai ve nha vi phia truoc con ngap nua. - (minh khang Chu)

lấy xe máy bỏ lên xe bò chở qua chỗ ngập thì xe máy không
tắt máy chỉ vậy thôi ở quê tôi mỗi lần mưa nhiều ngập nước
ai ai cũng làm như vậy. - (hangkimdao)

Nên để xe máy ở nhà ! - (ßÏŃĤ ĽÜÅŃ)

Mấy bạn cho mình hỏi: SH thì nên đi thế nào? - (Võ Đinh Lâm)

Đừng đi - (Trần Đức)

Trước tiên xe bạn phải có 1 cái nấp chụp buji chính hãng. Sau đó là cách chạy xe để số nhỏ không được để ga granti, tức là để ga đủ mạnh để ống xả tóng nước ra ngoài. Xe ga thì cũng vậy vừa đạp phanh vừa tăng ga - (nghia phan tuan)

Đừng nổ máy khi đi qua đó - (ban luong)

Năm 2008 có trận lụt lịch sử ở HN, tui đi von Dream. Phải đi qua 1 đoạn ngập tới tận yên xe thế mà ko sao. Cứ như 1 con xe tăng vậy. Vào số 1 hoặc 2, kéo và giữ thật cao ga, chân và tay cũng giữ phanh. Duy nhất chỉ có xe tui sống sót, còn lại tất cả đi qua đều chết - (Tuongvns)

Nếu xe của bạn hay chết máy khi bị ngập nước, trước tiên bạn phải xem và tốt nhất thay đầu bọp mới roong còn cứng. Khi chạy phải đều ga không cho nước tràn vào bô. Nếu ngập sâu quá nước tràn qua bô vào máy, thấy dầu máy có màu như nước gạo thì phải thay dầu ngay. Trong cốp xe lúc nào cũng có giẻ khô, khi bị chết máy tháo đầu bọp ra lau khô là ổn, nếu không nổ được máy mà có tiếng nổ nghĩa là bạn lau chưa khô . - (Nguyễn Văn Nghề)

KHÔNG NỔ MÁY - (Vũ Mạnh Cường)

lắp động cơ lội nước đi - (Khoa Phan)

vòng tránh hoặc gửi xe đâu đó! còn cố đi xe thành cục nợ mình phải thay vì cưỡi thành cõng nó đó - (Dung Nguyen)

đi bằng thuyền cho nhanh - (boyvietz2003)

Dùng thuyền, xuồng hoặc bè chở xe qua chỗ ngập. - (Cutchienbo)

0