09/06/2018, 23:52

Cá ở đại dương có bao giờ hết không? - Câu hỏi hay

Với tình trạng đánh bắt cá và hiện tượng ấm lên hiện nay, liệu đại dương trên thế giới có cạn kiệt cá hay không? (Ngọc Anh) Ảnh minh họa: Wordpress. Mời độc giả đặt câu hỏi tại ...

Với tình trạng đánh bắt cá và hiện tượng ấm lên hiện nay, liệu đại dương trên thế giới có cạn kiệt cá hay không? (Ngọc Anh)

ca-o-dai-duong-co-bao-gio-het-khong

Ảnh minh họa: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Đâu phải là vô tận đâu mà không hết, chỉ là sớm hay muộn thôi. - (Hỷ An)

Không biết có cạn kiệt hay không mà tui làm biển mấy trăng gần đây lượng cá đánh bắt được ngày càng giảm . Hoài Nhơn -Bình Định - (kuphuc1291)

Mai là hết - (Nhuhuynh88)

Không bao giờ hết, vì nếu nó giảm đến 99% là con người trên cạn chết hết rồi. - (_AKAI_)

Đúng là cá là nguồn tài nguyên vô tận nếu đánh bắt hợp lý. tuy nhiên nếu khai thác bừa bãi thì nguồn thủy sản này sẽ còn ít dần. Hết thì không thể vì có những vùng biển sâu mà con người không với tới được. - (toihanoi)

Tất cả mọi sự sống trên trái đất là hợp chất hữu cơ. Mà hợp chất này được hình thành từ các nguyên tố hóa học. theo nghiên cứu của khoa học thì các nguyên tố hóa học trên trái đất tuy nhiều nhưng cũng có giới hạng . Nếu con người cứ tiếp tục phá hoại trái đất thì các nguyên tố hóa học không liên kết được thành hợp chất hữu cơ. Ngay cả nước biển cũng sẽ bay hơi hết vào khí quyển nữa chứ đừng nói cá. Vấn đề là thời gian, lâu hay nhanh thôi - (Huynh)

Nếu hết thì phải ăn chay à - (ledinhcuongkddn)

Cá sẽ không cạn kiệt nếu tránh đấnh bắt mùa sinh sản. Thiên nhiên sẽ tự điều chỉnh với điều kiện loài người nương tay đừng bắt hải sản có trứng và còn nhỏ - (doi chan)

Chỉ giảm chứ không bao giờ hết. - (LKV)

Hết cá thì lấy đâu ra mắm đây ta. Tôi không ăn xì dầu đc - (Trần Đức)

Theo tôi nghĩ thì không hết đc đâu. Lứa này bị đánh bắt thì lứa khác đã sinh sôi nãy nở. Hết thế nào đc. Chỉ là giảm đi chút ít thôi - (Trần Trọng Việt)

Hết thì không nhưng rồi cũng sẽ đến lúc tìm được một con cá như tìm một cái kim đáy bể. - (Doun)

Không biết hết hay không chứ tôi ở phú quốc, có một số loài cá biến mất mặt dù trước đây rất nhiều. - (Lam phu)

Sinh vật biển sẽ biến mất hầu hết khi nồng độ carbonic trong đại dương đủ lớn hay bảo hoà: nước biển lúc đó còn là dung dịch acid carbonic.
Khi nào thì carbonic bảo hoà trong nước biển?
Theo dự đoán của các nhà khoa học Anh, nếu không có đột phá trong việc giảm lượng carbonic tạo ra do quá trình đốt than đá, dầu hoả, khí đốt tự nhiên, thì trong khoảng 8 - 12 năm nữa! - (B Vu )

Câu hỏi hay quá cơ.có cứ nằm đấy mà chờ. - (the thin Nguyen)

Ở các nước khác, con người khai thác theo từng thời điểm và không tận diệt vì họ am hiểu chu kỳ sinh trưởng của chúng để đánh bắt lâu dài và bên cạnh đó còn có các chế tài và qui định về việc đánh bắt. Cho nên chắc chắn không bao giờ cạn kiệt nguồn thủy sản vô giá này. Ở VN, họ tận diệt kể cả các loài sinh vật nhỏ xíu. Nếu bạn muốn hỏi theo nghĩa rộng hay hẹp thì bạn đã có câu trả lời rồi đó. - (Tùng Thanh)

Nước ngọt còn hết nói chi tới cá - (tran cuong)

Không hết được, với kiểu tàn phá hiện nay thì con người sẽ chết hết vì thực phẩm bẩn, ô nhiễm môi trường khi đánh bắt cạn kiệt nguồn cá bạn nhé. - (iSam)

hết chứ! người giờ tỉ lệ nghịch với cá!
người ăn cá riết thì hết cá ăn - (Leminh Leminh)

Nếu chỉ vì lí do thông thường thì ko thể hết, chỉ có thể giảm đi một phần, ở một vài khu vực nếu là đánh bắt quá mức hoặc có thảm hoạ môi trường quy mô lớn. trường hợp cá biển hết sạch chỉ xảy ra hoạ may khi có thiên tai lớn phạm vi toàn cầu như va chạm tiểu hành tinh hoặc gì đó tương tự. đối với thay đổi nhiệt độ toàn cầu thì cũng chỉ ảnh hưởng mạnh tuỳ vùng và tuỳ loài cá, độ sâu bị ảnh hưởng. nói tóm lại để hết cá thì con người chắc cũng ra đi trc rồi vì môi trg trên mặt đất lúc đó còn kinh khủng hơn dưới biển. - (hoanghac37)

Có 1 chương trình tư liệu của Discovery nói về cá đại dương giữa 50 năm trước và hiện tại. cùng 1 góc quay để cảm nhận Đại dương ngày xưa "giàu có" cỡ nào và "nghèo nàng" cỡ nào thơi hiện đại. Tận diệt hết thì chắc là không, nhưng tiệt chủng vài loài thì đã xảy ra, và rất nhiều loài sắp tiệt chủng. Vậy có xem là "hết" không. Ngày nào biển đầy ấp cá, mà ngày nay như sa mạc hoang vu - (Hoài Nam Nguyễn)

Giảm chút ít à ! - (chinh125)

Cá ở đại dương sẽ hết khi ko còn nước biển - (nguyenhuuhien42798)

Với tình hình khai thác, ô nhiễm và khí hậu ngày cằng khắc nghiệt như bây giờ thì câu trả lời là CÓ - (Nguyễn Minh Hoàng)

Nếu cá biển hết .nước biển thành nước ngọt thì còn người cũng bị tuyệt chủng . - (Toan)

0