24/05/2018, 10:13

Tại sao những loại trà nổi tiếng thường có xuất xứ trên núi cao?

Các loại trà Điều này có liên quan mật thiết với môi trường tự nhiên trên núi cao như không khí, nhiệt độ, ánh sáng, đất đai v.v… Trên núi cao thường ở trạng thái áp suất không khí thấp, có thể giảm thiểu sự bốc hơi của lá mầm, giúp cho lá trà tự hình thành một loại nguyên ...

Các loại trà

Điều này có liên quan mật thiết với môi trường tự nhiên trên núi cao như không khí, nhiệt độ, ánh sáng, đất đai v.v…

Trên núi cao thường ở trạng thái áp suất không khí thấp, có thể giảm thiểu sự bốc hơi của lá mầm, giúp cho lá trà tự hình thành một loại nguyên tố đề kháng, đó chính là dầu thơm – thành phần quý hiếm trong lá trà. Hơn nữa trên núi cao lại có ánh sáng ngắn chiếu rọi, có lợi cho sự hợp thành của chất thơm.

Nhiệt độ trên núi cao tương đối thấp, cây trà sinh trưởng chậm, có lợi cho việc tích luỹ và bảo tồn axit tan-nic và chất đường trong lá trà.

Ngoài ra, trên núi cao đất đai phì nhiêu, không khí trong lành, thoáng đãng lại không có một chút ô nhiễm nào. Chỉ vài điều kiện thuận lợi này đã làm cho lá trà trên núi cao tự nhiên có được chất lượng tốt.

Ở Trung Quốc, trà Mao Phùng ở Cống Sơn, trà Vân Vụ ở Lô Sơn, Nham Trà ở núi Ngũ Di – Phúc Kiến và loại trà nổi tiếng ở Hồ Bắc mang tên “ Hiệp Châu Bích Phùng” đều là những loại trà quý có tiếng ở vùng núi cao.

0