24/05/2018, 10:13

Cách phòng ngừa bệnh viêm đường tiết niệu?

(Ảnh minh họa) Đáp: Các bác sĩ chuyên khoa tiết niệu cho rằng viêm đường tiết niệu ở phụ nữ khá phổ biến và do nhiều nguyên nhân. Táo bón: do trực khuẩn coli thường xuyên hiện diện vùng hậu môn (gần với bộ phận sinh dục nữ), khi có điều kiện thuận lợi chúng sẽ phát triển và ...

(Ảnh minh họa)

Đáp: Các bác sĩ chuyên khoa tiết niệu cho rằng viêm đường tiết niệu ở phụ nữ khá phổ biến và do nhiều nguyên nhân.

Táo bón: do trực khuẩn coli thường xuyên hiện diện vùng hậu môn (gần với bộ phận sinh dục nữ), khi có điều kiện thuận lợi chúng sẽ phát triển và thâm nhập vào niệu đạo để gây bệnh. Sau đi đại tiện, nếu người phụ nữ chùi ra sau trước cơ thể đưa vi trùng vào bộ phận sinh dục, và từ đó gây viêm nhiễm.

Không biết cách giữ gìn vệ sinh bộ phận sinh dục cũng là nguyên nhân của căn bệnh này. Âm đạo có khả năng tự chống lại các tác nhân gây viêm nhiễm, việc sử dụng các sản phẩm để vệ sinh bộ phận sinh dục, thụt rửa âm đạo có thể làm đảo lộn sự cân bằng tự nhiên có tác dụng bảo vệ vùng âm đạo là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và gây bệnh.

Phải luôn luôn giữ gìn vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục. Nếu bạn không quan tâm đến điều này hoặc dùng nguồn nước bẩn (ao, hồ, nước sông) để tắm rửa là có nguy cơ viêm nhiễm. Người chồng cũng phải vệ sinh sạch sẽ.

Giao hợp quá độ: Những cặp vợ chồng quan hệ tình dục quá độ (nhiều lần trong ngày đêm, thời gian kéo dài) dễ kích thích niệu đạo và gây viêm nhiễm.

Cách phòng ngừa viêm đường tiết niệu ở phụ nữ:

- Uống nhiều nước và đi tiểu thường xuyên.

- Không dùng các loại xà bông hay các sản phẩm diệt khuẩn quá mạnh để vệ sinh bộ phận sinh dục.

- Tránh thụt rửa âm đạo, nếu không có chỉ dẫn của bác sĩ.

- Luôn giữ gìn vệ sinh bộ phận sinh dục. Trước khi quan hệ vợ chồng, cả hai người cần rửa sạch bộ phận sinh dục bằng nước sạch.

- Không quan hệ tình dục quá độ, nhất là kéo dài thời gian quá lâu.

- Sau khi ân ái nên đi tiểu ngay. Việc này có thể ngắn ngừa nhiễm trùng đường tiểu.

- Nếu âm đạo bị khô, chất nhờn tiết ra không đủ để bôi trơn khi quan hệ tình dục, nên dùng thuốc mỡ hoặc dầu thực vật để khắc phục tình trạng đó.

- Không thể xảy ra táo bón. Nên ăn nhiều rau xanh và trái cây, uống nước để làm mền phân và giúp việc đại tiện dễ dàng.

- Sau khi đi đại tiện, cần chùi rửa sạch. Bao giờ cũng chùi từ trước ra sau, không cùi theo hướng từ sau ra trước, vì làm thế có thể đưa vi trùng vào bộ phận sinh dục.

0