24/05/2018, 10:13

Bạn có biết gì về “thần nông giá” không?

“Thần nông giá” nằm ở rừng rậm nguyên thuỷ vùng Tây Bắc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Ở đó biển trời mênh mông, mang đầy sắc màu thần bí, đã từng vì “sự thần bí của dã nhân” mà làm xôn xao cả toàn cầu. Khu rừng “Thần nông giá” có tổng diện tích 500000 ha, ...

“Thần nông giá” nằm ở rừng rậm nguyên thuỷ vùng Tây Bắc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Ở đó biển trời mênh mông, mang đầy sắc màu thần bí, đã từng vì “sự thần bí của dã nhân” mà làm xôn xao cả toàn cầu.

Khu rừng “Thần nông giá” có tổng diện tích 500000 ha, trong đó ½ là rừng rậm che phủ. Do nằm ở vùng giáp ranh giữa vùng nhiệt đới và vùng ôn đới ấm áp và là khu giao hội của thực vật Đông, Tây, Nam ,Bắc, khí hậu lại ấm áp, lượng mưa dồi dào cho nên thực vật có chủng loại vô cùng phong phú. Theo thống kê, chỉ thực vật bậc cao đã có tới hơn 2000 loài .

Đỉnh cao nhất của “Thần nông giá” cao 3052 mét so với mực nước biển, thực vật được phân bố vuông góc một cách rõ ràng. Ở độ cao dưới 1000 mét là rừng vang xanh, lá rộng. Vang xanh sống làm bạn với những cây kiều mộc nhỏ và những bụi cây khác. Ở vùng từ 1000 mét đến 1600 mét là rừng lá rộng xanh quanh năm và rừng lá rộng rụng lá sống đan xen nhau. Khu vực từ 1600 mét đến 2300 mét, rừng lá kim và rừng lá rộng đan xen, các loại cây chủ yếu có thông Hoa Sơn, cây sồi rừng v.v… ; ở vùng trên 2300 mét chủ yếu phân bố rừng lãnh sam và rừng tạp giao giữa lãnh sam, song tử diệp và cây thích.

0