24/05/2018, 10:13

Bạn có biết cây thông đỏ ở Tiểu Hưng –An Lĩnh?

Cây thông đỏ Ở phía Bắc Trung Quốc có vùng Tiểu Hưng – An Lĩnh rộng lớn mênh mông, núi non trùng điệp, khúc khuỷu, biển rừng bát ngát. Thông đỏ là loại cây chính ở nơi đây. Vì vậy, từ lâu vùng này đã mang cái tên đẹp “quê hương thông đỏ”. Thông đỏ là loại cây cao xanh ...

Cây thông đỏ

Ở phía Bắc Trung Quốc có vùng Tiểu Hưng – An Lĩnh rộng lớn mênh mông, núi non trùng điệp, khúc khuỷu, biển rừng bát ngát. Thông đỏ là loại cây chính ở nơi đây. Vì vậy, từ lâu vùng này đã mang cái tên đẹp “quê hương thông đỏ”.

Thông đỏ là loại cây cao xanh quanh năm. Khi cây còn nhỏ, vỏ cây có màu xanh nâu, sáng bóng. Sau khi đã trưởng thành nó dần dần chuyển sang màu xám đỏ và nứt theo chiều dọc. Sau khi vỏ cây rụng xuống sẽ lộ ra lớp vỏ trong màu đỏ nâu rất đẹp. Để nhận biết được cây thông thì cơ sở quan trọng nhất là số lá kim. Thông đỏ chính là loại cây có 5 lá kim.

Thông đỏ có khả năng chống rét cao, cho dù là ở nhiệt độ -50oC vẫn có thể sống một cách ngoan cường mà không hề bị thương tổn. Thông đỏ thích hợp với đất đai phì nhiêu, màu mỡ. Ở Tiểu Hưng – An Lĩnh, thông đỏ sinh sống nhiều ở lưng núi, chân sườn núi, khắp đồi hoặc 2 bên lòng sông.

Thông đỏ là một trong những cây kinh tế quan trọng của Trung Quốc, được ứng dụng rộng rãi trong xây dựng kiến trúc, làm cầu, xe, thuyền, máy móc, chế tạo đồ dùng gia đình v.v… Ngoài ra thông đỏ lại có phần thân cao lớn, thẳng đứng nên cho dù làm cây trồng góp phần xanh hoá các vườn cây thành phố hay làm cây cảnh nơi sơn dã cũng đều rất thích hợp.

0