24/05/2018, 10:13

Xin cho biết các triệu chứng của ung thư thân tử cung?

(Ảnh minh họa) Đáp: Các triệu chứng của căn bệnh này thay đổi tùy theo từng trường hợp. trong những ca điển hình, các dấu hiệu bao gồm: - Ra máu: Đây là dấu hiệu chính, nhất là khi người bệnh đã mãn kinh. Dấu hiệu này gợi cho người thấy thuốc nghĩ ngay tới ung thư thân tử ...

(Ảnh minh họa)

Đáp: Các triệu chứng của căn bệnh này thay đổi tùy theo từng trường hợp. trong những ca điển hình, các dấu hiệu bao gồm:

- Ra máu:

Đây là dấu hiệu chính, nhất là khi người bệnh đã mãn kinh. Dấu hiệu này gợi cho người thấy thuốc nghĩ ngay tới ung thư thân tử cung. Ra máu có thể liên tục hay từng đợt; thời gian đầu ra ít, sau đó ngày càng ra máu nhiều. Lúc đầu ra máu tươi, về sau có lẫn với nước hay mủ. Có thể tự nhiên ra máu, sau khi vận động hoặc quan hệ tình dục.

- Khí hư:

Ung thư thân tử cung thường dễ bị nhiễm khuẩn nên khí hư có lẫn mủ. Mủ lẫn với huyết thanh làm thành một chất lỏng màu nâu và có mùi rất hôi. Nếu lấy khí hư đó để xét nghiệm tế bào, có thể tìm thấy tế bào ung thư.

- Đau bụng:

Có những cơn đau, đau âm ỉ vùng bụng dưới lan ra sau lưng và mỗi cơn đau lại có ra máu hay nước. Khi đến giai đoạn muộn, ung thư đã lan tới các bộ phận trong khung chậu, người bệnh sẽ thấy đau nhiều hơn.

0