24/05/2018, 10:10

Tại sao cúc trừ sâu lại có thể diệt côn trùng?

Cúc trừ sâu Buổi tối mùa hè thường có muỗi và côn trùng tấn công, quấy nhiễu làm cho bạn ngủ không ngon giấc. Trước khi đi ngủ thắp một vòng hương muỗi, chỉ một lúc sau, làn khói xanh vương lại sẽ làm cho bọn muỗi và côn trùng điên cuồng kia chóng mặt mà chuyển hướng hoặc lăn quay ...

Cúc trừ sâu

Buổi tối mùa hè thường có muỗi và côn trùng tấn công, quấy nhiễu làm cho bạn ngủ không ngon giấc. Trước khi đi ngủ thắp một vòng hương muỗi, chỉ một lúc sau, làn khói xanh vương lại sẽ làm cho bọn muỗi và côn trùng điên cuồng kia chóng mặt mà chuyển hướng hoặc lăn quay ra chết .

Hương muỗi có thể diệt côn trùng chính là vì bên trong nó chứa thành phần cúc trừ sâu. Trong mỗi bông cúc trừ sâu có hàm chứa từ 0,6-1,3% chất cúc trừ sâu và chất cúc xám. Chất cúc trừ sâu còn gọi là este cúc trừ sâu, là một loại chất lỏng dạng dầu kết dính không màu, sau khi côn trùng tiếp xúc với chất này, thần kinh của nó sẽ bị tê liệt, trúng độc mà chết.

Cúc trừ sâu không chỉ có thể diệt côn trùng mà còn có thể diệt sau hại sản phẩm nông nghiệp, cây ăn quả và gỗ rừng.

Cúc trừ sâu là thực vật thân cỏ thuộc họ cúc, sống lâu năm, cao khoảng nửa mét. Từ phần chính của thân mọc ra rất nhiều lá xanh hình lông chim bị rạn nứt rất sâu, trong đám lá xanh là chi chít những bông hoa được xếp thành hình đầu người giống như cúc dại, ở chính giữa là một bông hoa dạng ống nhỏ màu vàng, xung quanh có một vòng những cánh hoa hình lưỡi màu trắng tinh, trông rất thanh nhã .

Bạn đừng nên xem bề ngoài mềm mại của hoa cúc mà quên đi rằng nó có  một bản lĩnh kiên cường. Nó còn có tác dụng làm tê liệt những loài động vật như rắn, rết, ếch, cá v.v…, nhưng lại hoàn toàn không có hại đối với người và xúc vật. Vì vậy nó rất an toàn và đáng tin cậy khi sử dụng, không làm ô nhiễm môi trường, là một loại thuốc diệt trùng rất lý tưởng .

0