24/05/2018, 10:10

Bạn có biết cây sam nhọn 3 đầu là loại cây có thể chống ung thư không?

cây sam biển Cây sam nhọn 3 đầu là loài cây bụi xanh quanh năm hay còn gọi là cây cao nhỏ, cao không quá 12m. Trong đại gia đình của khu rừng rậm, nó được coi như một em trai nhỏ. Vỏ cây có màu xám, lá dài, hình dải, phần trên nhọn. Vẻ ngoài của cây cũng không có gì là lạ. Nhưng kể ...

cây sam biển

Cây sam nhọn 3 đầu là loài cây bụi xanh quanh năm hay còn gọi là cây cao nhỏ, cao không quá 12m. Trong đại gia đình của khu rừng rậm, nó được coi như một em trai nhỏ. Vỏ cây có màu xám, lá dài, hình dải, phần trên nhọn. Vẻ ngoài của cây cũng không có gì là lạ. Nhưng kể từ khi được phát hiện là một loại cây có hiệu quả trị liệu nhất định đối với bệnh ung thư thì tên tuổi của nó đã được phổ biến ở khắp nơi.

Cành, lá, hoa và hạt của loại cây này đều chứa rất nhiều loại kiềm sinh vật. Đặc biệt là chất kiềm este trong cây sam có hiệu quả thị liệu rõ rệt đối với bệnh máu trắng và bệnh lao hạch. Theo kết quả nghiên cứu thì 250 kg gỗ sam mới có thể chiết xuất được 1 gam kiềm este.

Cây sam được phân bố hạn chế trên trái đất, chủ yếu là dọc theo khu vực thiểu số ở lưu vực sông Trường Giang, Trung Quốc và ở Nhật Bản, Đông Nam Á. Cây thích hợp với khí hậu ấm áp, ẩm ướt, với đất đai màu mỡ. Nó là loài thực vật ít ỏi còn sống sót lại của thời kỳ cổ đại và được gọi là “ hoạt hoá thạch”.

Loại cây này quanh năm xanh biếc, dáng thanh cao. Đặc biệt là dưới tán lá có 2 đoạn ống thông gió màu trắng muốt. Mỗi khi cơn gió nhẹ thoảng qua, lá cây đung đưa làm đan xen giữa màu xanh và màu trắng trông rất thướt tha. Vì vậy mà loại cây này còn được coi như là cây cảnh .

0