24/05/2018, 10:10

Hạt cải dầu mọc mầm có thể ép dầu không?

Hạt cải Có những lúc hạt cải dầu không được cất giữ cẩn thận nên đã mọc mầm. Hạt cải dầu khi đã mọc mầm cho ra lượng dầu rất thấp, thậm chí ép không ra một chút dầu nào. Thì ra bản thân hạt dầu chính là một cái kho chứa chất béo và chất anbumin. Khi hạt cải dầu gặp nước sẽ nhanh ...

Hạt cải

Có những lúc hạt cải dầu không được cất giữ cẩn thận nên đã mọc mầm. Hạt cải dầu khi đã mọc mầm cho ra lượng dầu rất thấp, thậm chí ép không ra một chút dầu nào.

Thì ra bản thân hạt dầu chính là một cái kho chứa chất béo và chất anbumin. Khi hạt cải dầu gặp nước sẽ nhanh chóng mọc mầm, trong khi chất nuôi dưỡng nó lại không có cách nào lấy được từ bên ngoài đành phải lấy trong kho dự trữ của cơ thể.

Như vậy hạt cải dầu sẽ phát sinh sự biến chất. Chất béo vốn có bị phân giải thành glixêrin và axit amin tan trong nước và sẽ nhanh chóng chuyển sang dạng đường. Chất anbumin cũng bị phân giải thành axit amin. Những dưỡng chất này sẽ nhanh chóng bị đưa tới phần rễ và mầm đang sinh trưởng. Nguyên nhân làm phát sinh sự biến đổi này là do có sự điều khiển của “ nhà ảo thuật” có tên gọi là dung môi. Dung môi cũng là một loại anbumin, khi hạt giống khô, nó dường như là chìm vào trong giấc ngủ ; nhưng một khi hút được thụ nước nó thì sẽ bừng tỉnh dậy, trở nên hoạt bát và có thể đảm nhận chức phân phối dưỡng chất cần thiết cho rễ và mầm.

Như vậy, chất béo trong hạt cải dầu đều bị tiêu hao hết, chính vì vậy mà không thể ép ra dầu.

0