24/05/2018, 10:10

Hạt thầu dầu có thể ăn được không?

Hạt thầu dầu Thầu dầu là loại thực vật thân cỏ sống 1 năm hoặc nhiều năm, lá to, xoè ra thành hình bàn tay, giống như một người bạn tốt đang giang tay về phía bạn để tỏ ý thân thiện. Hạt thầu dầu có hình dáng vừa to, vừa tròn lại sáng bóng. Vỏ ngoài của nó có hoa văn trông rất ...

Hạt thầu dầu

Thầu dầu là loại thực vật thân cỏ sống 1 năm hoặc nhiều năm, lá to, xoè ra thành hình bàn tay, giống như một người bạn tốt đang giang tay về phía bạn để tỏ ý thân thiện.

Hạt thầu dầu có hình dáng vừa to, vừa tròn lại sáng bóng. Vỏ ngoài của nó có hoa văn trông rất đẹp mắt. Nhưng có một điều cần lưu ý về loại hạt này, đó là tuyệt đối không được ăn. Trong hạt thầu dầu có hàm chứa độc tính cao, người nào ăn phải sẽ bị trúng độc mà chết.

Như vậy, tại sao vẫn cần phải trồng cây thầu dầu ? Bởi vì hạt thầu dầu có rất nhiều tác dụng. Dầu ép ra từ hạt thầu dầu có thể làm dầu bôi trơn trong công nghiệp, có thể dùng cho máy bay ; trong lĩnh vực y dược, nó có thể được dùng làm thuốc chữa tiêu chảy. Đương nhiên là khi chế tạo thuốc, trước tiên người ta phải khử sạch hết độc tính trong dầu thầu dầu.

0