24/05/2018, 10:10

Cây có thể cắn người không?

Cây sơn Cây có thể “cắn người” là cây sơn. Cây sơn có thể tiết ra một loại chất kích thích, làm cho một số người có làn da mẫn cảm xuất hiện phản ứng, người bị nhẹ thì phát ban, người bị nặng thì bị sưng đỏ, mấy tháng sau vẫn không khỏi bệnh. Vì vậy người ta gọi loại ...

Cây sơn

Cây có thể “cắn người” là cây sơn. Cây sơn có thể tiết ra một loại chất kích thích, làm cho một số người có làn da mẫn cảm xuất hiện phản ứng, người bị nhẹ thì phát ban, người bị nặng thì bị sưng đỏ, mấy tháng sau vẫn không khỏi bệnh. Vì vậy người ta gọi loại cây này là “ cây cắn người” .

Nhưng bạn đừng cho rằng cây sơn chỉ có thể “ cắn người”, toàn thân cây đều là những bộ phận rất quý. Trong cành cây sơn có hàm chứa chất sơn màu trắng ở thể lỏng. Loại sơn sống này là một loại nguyên liệu thiên nhiên, có ưu điểm mà các loại sơn khác không có được : có màng sơn sáng bóng và rắn chắc có sức bám và sức chắn rất mạnh, rất bền, có thể chống thối  rữa, chịu nước, chịu nhiệt, chịu mài mòn. Vì vậy nó được gọi là “ Đồ liệu chi vương” (Vua của các loại sơn ).

Gỗ của cây sơn có thể dùng để chế tạo đồ dùng gia đình, làm đồ trang sức. Hoa của nó là nguồn mật ngon. Vỏ quả sơn có thể làm thành sáp sơn, sáp sơn là nguyên liệu chính để sản xuất xà phòng, glyxêrin … Hạt giống của cây sơn có thể ép dầu, cung cấp sơn dầu và để ăn. Rễ cây cũng có thể trị khỏi vết thương khi bị ngã, hoa sơn chữa được bệnh đau bụng đi ngoài ở trẻ em .

Vào mùa thu, cây sơn có sắc đỏ đẹp tuyệt vời. Song, vì nó biết “ cắn người” nên tuy là đẹp đấy nhưng rất ít thấy chúng được trồng trong vườn.

0