24/05/2018, 10:10

Có phải lá sen chở được người không?

Lá sen Phiến lá sen tuy to, nhưng có thật sự chở được 2 người ngồi trên mà không bị chìm? Thực ra, bí mật chịu tải của lá sen nằm ở mặt sau của lá. Gân lá của nó thô và chắc, tạo thành dạng khung xương, giữa khung xương lại có các ô cách ngang hình cái liềm liên kết với nhau, ...

Lá sen

Phiến lá sen tuy to, nhưng có thật sự chở được 2 người ngồi trên mà không bị chìm? Thực ra, bí mật chịu tải của lá sen nằm ở mặt sau của lá. Gân lá của nó thô và chắc, tạo thành dạng khung xương, giữa khung xương lại có các ô cách ngang hình cái liềm liên kết với nhau, giống như hình ảnh thu nhỏ mà tinh tế của khung thép của cầu, vì vậy mà nó có sức chịu tải rất lớn. Qua thí nghiệm của những người liên quan thì nói chung lá của sen có tải trọng 60kg-70kg. Vì vậy nó thật sự có thể chở được một bạn nhỏ nặng 25 kg trên phiến lá mà không chìm.

Hàng năm sen nở hoa vào tháng 8, khi mới nở hoa có màu trắng. Nó thường nở hoa vào ban đêm, ban ngày hoa khép lại. Khi hoa nở lại đã chuyển từ màu trắng sang màu hồng nhạt cho tới khi chuyển thành hồng sẫm mới tàn. Khi hoa nở toả ra một mùi thơm ngào ngạt. Nhưng hoa sen lại to đến mức có thể làm mọi người kinh ngạc, đủ để sánh ngang cùng vẻ đẹp của lá sen.

0