31/05/2018, 18:13

Sườn xào chua ngọt ăn với món canh gì cho bữa tối sum họp

Ngày nay cuộc sống với bao công việc bận rộn, rất ít gia đình có thể cùng nhau ăn 3 bữa cơm mỗi ngày. Thường thì bữa cơm tối chính là thời gian sum họp gia đình đông đủ nhất. Vì vậy chuẩn bị các món ăn cho bữa tối cũng được đặc biệt quan tâm. Hôm nay Zaidap.com sẽ gợi ý cho các bạn một mâm cơm đơn ...

Ngày nay cuộc sống với bao công việc bận rộn, rất ít gia đình có thể cùng nhau ăn 3 bữa cơm mỗi ngày. Thường thì bữa cơm tối chính là thời gian sum họp gia đình đông đủ nhất. Vì vậy chuẩn bị các món ăn cho bữa tối cũng được đặc biệt quan tâm. Hôm nay Zaidap.com sẽ gợi ý cho các bạn một mâm cơm đơn giản mà siêu ngon. Các bạn hãy đọc bài viết "Sườn xào chua ngọt ăn với món canh gì cho bữa tối sum họp" ngay dưới đây nhé. Sườn xào chua ngọt và canh rau, chỉ với hai món ăn vậy thôi cũng đủ khiến cho không khí gia đình ấm cúng, vui vẻ. Đặc biệt các bạn lại không tốn quá nhiều thời gian cũng như tiền bạc cho bữa cơm này.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

     hình 1

    Sườn xào chua ngọt 1 món ăn quen thuộc ở bữa ăn của gia đình, khi đã nấu món sườn xào nhất định ai cũng nghĩ đến việc cần phải tạo nên một món canh để ăn lẫn nó. Vậy để của gia đình thêm phần thú vị, cần phải làm món canh như thế nào cho hợp với món sườn xào chua ngọt

    Món sườn xào chua ngọt được làm từ nguyên liệu chính là sườn non và các loại nguyên liệu khác như: mật ong, me…, rồi tạo nên sườn xào kiểu miền bắc, miền trung, miền nam…,dựa vào từng sở thích nấu ăn của mỗi người mà các bạn thưởng thức món sườn xào chua ngọt kết hợp với các bát canh khác nhau.

    Sườn heo rất giàu chất đạm, protein, lipid, glucid và rất dễ ăn nên các bạn có thể dùng chung với một số loại canh như:

    Món canh hàu với các nguyên liệu: 200gr hàu sữa, dứa, cà chua, hành hoa, thì là, vắt me khô :

    • Hàu luộc lấy phần nạc bỏ vỏ đi.
    • Dứa gọt vỏ xắt miếng, cà chua xắt múi cau, hành lá xắt khúc.
    • Trút tỏi hành vào chảo phi, trút cà chua và dứa vô xào cho chín.
    • Bỏ thịt và nước dùng để luộc hào vào nấu sôi nêm và nếm cho vừa khéo miệng, đổ hành hoa thái nhỏ vào chúng ta có tô canh hàu thật thơm ngon dùng chung sườn xào chua ngọt và cơm trắng rồi đấy ạ.

     hình 2

    Canh quả khổ qua nhồi thịt: thịt heo xay, khổ qua,hành khô, hành lá,mộc nhĩ, tỏi khô…

    • Quả khổ qua cắt làm 2 rồi lấy tất cả ruột, rửa sạch để khô bớt nước.
    • Trộn thịt heo xay với hành tím và tỏi khô bằm nhỏ, nấm băm nhỏ, tiêu, bột nêm, dầu ăn, bột ngọt trộn thật đồng đều các loại nguyên liệu.
    • Đổ tất cả hỗn hợp phía trên vào trong ruột của quả mướp đắng, không nên cho đầy quá nha.
    • Phi vàng và thơm hành khô và tỏi băm với dầu ăn rồi cho nước vào nấu, rồi cho Mướp đắng độn thịt vô nấu cho chín mềm, nêm và nếm nước cho vừa khéo miệng sau đó nhắc xuống.
    • Như vậy bạn có tô canh khổ qua thanh nhiệt cho cơ thể, ăn kèm với sườn xào chua ngọt.

     hình 3

    Canh chua tôm và nấm: bạc hà, dứa, tôm, nấm mèo sò loại nhỏ, giá đỗ.

    • Cà chua, dứa, đậu bắp, bạc hà, nấm rửa cho sạch sau đó cắt thành các miếng vừa dùng.
    • Me thì ngâm với nước nóng cho chảy tan và vắt lấy nước.
    • Cho dầu vào trong chảo đun nóng lên và cho tỏi hành vào chiên thơm sau đó đổ nước vào đun với lửa to.
    • Nước sôi trút các nguyên liệu: dứa, đậu bắp, tôm và nấm và nước me vô nấu cho nước sôi lại.
    • Nêm nếm gia vị cho vừa khéo miệng sau đó cho giá đỗ vô trộn cho thật đều nhắc xuống.
    • Cho ra tô rồi thưởng thức với cùng sườn xào chua ngọt, cơm nóng nghen.

     hình 4

    Dù là các bạn dùng sườn xào chua ngọt kèm với loại canh nào cũng cần chọn những loại sườn non và các loại nguyên liệu đảm bảo chất lượng, an toàn cho sức khỏe nhá.

    Đơn giản, ngon và không kém phần hấp dẫn đúng không các bạn. Với bài viết sườn xào chua ngọt ăn với món canh gì cho bữa tối sum họp, Zaidap.com đã giúp các bạn có thêm sự lựa chọn để kết hợp món ăn mặn với canh rau vô cùng hoàn hảo. Bữa cơm không cứ phải đắt tiền, phải có các món sơn hào hải vị mới ngon, đôi khi chỉ cần những món bình dân, nhưng với sự khéo léo, đảm đang của các bạn, mọi người trong gia đình sẽ cảm thấy vô cùng thú vị và ấm cúng.

    0