31/05/2018, 18:13

Cách làm cốm xào Hà Nội ngon với nước cốt dừa cực đơn giản

Mỗi món ăn sẽ làm người ta gợi nhớ đến một mùa trong năm, và ngược lại, mỗi mùa cũng khiến người ta liên tưởng đến những món ăn khác nhau. Hôm nay, Zaidap.com sẽ giới thiệu đến một món ăn bình dị mà chỉ cần nghe đến tên, các bạn đã có thể cảm nhận được ...

Mỗi món ăn sẽ làm người ta gợi nhớ đến một mùa trong năm, và ngược lại, mỗi mùa cũng khiến người ta liên tưởng đến những món ăn khác nhau. Hôm nay, Zaidap.com sẽ giới thiệu đến một món ăn bình dị mà chỉ cần nghe đến tên, các bạn đã có thể cảm nhận được không khí mùa thu với lá vàng rơi,chút se se lạnh rồi. Món ăn mà chúng tôi muốn nói đến chính là món cốm xào Hà Nội. Những bạn ở Hà Nội, nếu muốn thưởng thức món ăn này thì không khó kiếm một quán để ngồi lại cùng nhau thưởng thức, và những bạn ở nơi khác cũng không phải lo lắng làm gì bởi các bạn cũng có thể thực hiện món này ngay tại nhà. Cách làm cốm xào Hà Nội ngon với nước cốt dừa cực đơn giản của Zaidap.com sẽ giúp các bạn thực hiện món cốm xào Hà Nội thành công nhất. Nào, chúng ta hãy cùng thực hiện nhé!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Cốm tươi: 150 g 80 gam đường cát.
    + Bốn thìa bột canh dầu ăn.
    + Một chút dừa tươi nạo.
    + Dừa tươi nạo: 1 chút
    + Nước dừa tươi: 100ml.

     hình 1

    Các bước làm món cốm xào

    Bước 1: Chọn mua các nguyên liệu

    • Để có món cốm xào vừa thơm vừa ngon đồng thời hấp dẫn, ta chú ý khi chọn mua cốm tươi cần phải được loại cốm mới làm, có màu sắc xanh, hạt cốm đồng đều nhau và có hương thơm dịu.
    • Chú ý không lựa chọn phải cốm tẩm phẩm màu hóa chất, có mùi hắc nhe.
    • Cốm đã để lâu cũng có mùi khó chịu, hoặc là có khi bị mốc, dùng vô sẽ bị hại sức khỏe.
    • Chúng ta cũng có thể lựa sẵn nước dừa với dừa tươi bào ngoài chợ, nhưng tốt nhất là chọn lựa luôn 1 quả dừa mang về đục lấy nước còn cùi đem bào nhỏ he. Như vậy mới đảm bảo nước dừa và cùi dừa không ôi, nước không bị chua ha.

     hình 2

    Bước 2: Tiến hành làm cốm xào

    • Để 1 chiếc chảo không dính lên bếp.
    • Đổ nước dừa vào cùng với đường vào, mở lửa đun. vừa phải nấu chúng ta vừa phải sử dụng đôi đũa hoặc muôi đánh đều để cho đường tan tất cả. Lúc nước dừa tươi pha đường cát sôi, ta đổ cốm vào, cho thêm 2 thìa súp dầu ăn, quấy luôn tay cho đồng đều. Để ý lúc này chúng mình nên vặn nhỏ lửa tránh cho nước mau vơi cũng như cốm cháy nhé.
    • Lúc nước đã gần cạn tất cả cùng lúc những hạt cốm được nở thật đều, chúng ta cho tiếp 2 thìa canh dầu vô, cứ tiếp tục trộn cho thật đều, sau chừng hai cho đến 3 phút nữa thì là được nghen.

     hình 3

    Bước 3: Thưởng thức cốm xào

    • Món cốm xào xong chúng mình đổ lên đĩa, dàn phẳng đều.
    • Trang trí thêm với cách cho dừa bào phía trên.
    • Để cốm xào nguội hẳn rồi ăn thôi các bạn ha.

     hình 4

    Một số lưu ý đối với cách làm cốm xào

    • Đề nghị lượng dầu ăn chúng ta cho vào để xào cốm không phải nhiều quá sẽ thật dễ gây nên cảm nhận ngấy lúc ăn.
    • Bỏ dầu làm 2 lần, lượt đầu để cốm mềm và ngậy, lần 2 để cho các hạt cốm không bị bết bám vào nhau đồng thời lại có độ bóng bẩy, đẹp mắt và lôi cuốn.
    • Các bạn cũng có thể cho thêm một chút xíu muối vào khi xào cốm để món ăn có vị đậm hơn. Nhưng nên là thật ít thôi đấy, nếu như không sẽ làm cho món cốm xào không ngọt ngon.
    • Món cốm xào chúng ta không nên dùng lúc vẫn còn nóng, nhất thiết cần phải thưởng thức lúc cốm xào đã bớt nóng hẳn, như vậy mới cảm nhận được toàn bộ hương vị thơm ngon của cốm nhá.
    • Nếu không ăn dừa tươi bào, bạn có thể không cần cho vào cũng được nha.

    Vậy là không cần mất quá nhiều công thức và tốn nhiều thời gian, các bạn đã có thể làm ra món cốm xào Hà Nội mang hương vị của mùa thu rồi! Với công thức chuẩn, nguyên liệu dễ tìm và cách thực hiện đơn giản, những ai không có điều kiện đến Hà Nội và thưởng thức món ăn thơm ngon này thì vẫn có thể tự chế biến và ăn nó ngay tại nhà của mình. Sau khi thực hiện thành công món cốm xào Hà Nội thơm ngon với nước cốt dừa, hãy chia sẻ ngay cho bạn bè cách làm món ăn tuyệt cú mèo này nhé! Cảm ơn các bạn!

    0