09/06/2018, 23:18

Sẽ ra sao nếu Trái Đất lọt vào lỗ đen? - Câu hỏi hay

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Trái Đất bị một lỗ đen khổng lồ hút vào? Chúng ta sẽ chết hay lọt sang một không gian khác? (Nguyen Quang Hung, Hungphuong156@gmail.com) Một lỗ đen ngoài vũ trụ. Ảnh: ...

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Trái Đất bị một lỗ đen khổng lồ hút vào? Chúng ta sẽ chết hay lọt sang một không gian khác? (Nguyen Quang Hung, Hungphuong156@gmail.com)

images-1603-1437442776.jpg

Một lỗ đen ngoài vũ trụ. Ảnh: NASA

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Càng gần vào tâm hố đen, lực hút càng tăng lên đến mức độ khủng khiếp và nó sẽ xé tan mọi hình dạng của vật chất. Tiếp theo là áp lực và nhiệt độ cực lớn tại tâm hố đen sẽ làm tan chảy mọi thứ. Tuy nhiên, bạn sẽ không có cơ hội đối mặt với những nguy cơ này vì những ảnh hưởng mà hố đen gây ra khi đến gần Hệ Mặt trời cũng đủ để loài người diệt vong. Tóm lại là con người sẽ chết từ ... "vòng gửi xe" bạn nhé. - (leetrung)

Hãy xem Interstellar 2014 để rõ hơn bạn nhé. Khái niệm về không thời gian mà chúng ta từng biết dường như quá nhỏ bé. Mình ấn tượng nhất với đoạn 2 phi hành gia rời phi thuyền mẹ đáp xuống 1 hành tinh có vài phút mà khi quay lại phi thuyền mẹ thì người 1 người bạn trên đó bảo đã chờ suốt mấy chục năm 2 người đó quay lại :) - (Vũ Hải)

Chúng ta đã tan xác khi đến vùng rìa . Nơi mọi vật đều bị xé toạc. Linh hồn bạn có thể vào đó xem thử sao bạn nhé. Chúc bạn có chuyến đi vui vẽ...kaka - (Aba Vina)

Khi vào lỗ đen bạn sẽ phải chịu áp lực cực lớn, trong thời gian nhất định qua trình này vật chất thay đổi lớn trong cơ thể bạn, bạn sẽ chịu đau + một lực rất nặng đè lên bạn cùng lúc không khi bị cô đặc lại bạn sẽ khó thở, nhưng thời gian chỉ xảy ra 1/ 100 triệu giây (chưa có nghiên cứu). sau đấy bạn sẽ lọt qua một thế gới khác có thể là song song hặc đối nghịch (nếu là đối nghịch thì bạn từ con trai sẽ chuyển thành con gái) linh hồn bạn sẽ thích nghi trong một môi trường mới tốt đẹp hơn (như cõi nết bàn) ở đó k có ưu tư, phuồn miện. tóm lại sau khi qua lỗ đen sẽ có một môi trường sống tốt hơn nhưng bạn sẽ tồi tại dưới dạng vật chất khác (kiểu như linh hồn).
Chúc bạn có một chuyến đi tốt đẹp, và chia sẻ kinh nghiệm cho mọi người nhé! - (lkimngan)

Một hành tinh còn bị xé tan tành, cơ thể con người làm sao chịu nỗi, chưa kể lúc bị lỗ đen hút vào không khi bị hút hết, con người sẽ chết ngạt trước khi chết vì bị xé xác. - (Saru Sama)

Chuyện chết là chắc chắn! Còn sau đó, có lọt qua được 1 không gian khác hay không, thì tới lúc đó chắc chẳng còn ai để mà chứng kiến rồi. - (Khan)

Nó sẽ xé trái đất ra từng mảnh nhỏ. Hút vào và nghiền nát mọi thứ trở về hạt cơ bản. Ý tôi là ngay cả những nguyên tử hóa học cấu tạo nên chúng ta, vạn vật cũng bị xé tan, trở thành những hạt cơ bản. - (Linh)

Ah. Ví dụ thế này nhé: như ta ăn thức ăn vào miệng vậy thôi.hehe - (Bờm)

rất thích những câu hỏi và comment về KH - (ttdiem)

mình đi vào đó rồi, chán lắm. chẳng có ai chơi hết nên về lại đây =)))) - (TranVan Triệu)

Nếu trái đất bị hút vào lỗ đen, chúng ta lại nên thắp cho sáng. - (tulong516)

Nếu một hố đen có kích thước chỉ bằng 1/15 trái đất, nhưng có khối lượng gấp cả triệu lần. Các nhà thiên văn tính toán khả năng tiêu thụ vật chất của nó là bằng khối lượng của 100 tỷ tỷ chiếc xúc xích mỗi phút. Đây cũng là minh chứng cho việc kích thước không hề quan trọng trong thế giới vũ trụ, quan trọng chính là khối lượng. Theo tính toán thì nếu trái đất ở gần hố đen này, nó sẽ ăn hết trái đất chỉ trong khoảng 1 triệu năm, khoảng thời gian g khá ngắn trong vũ trụ. - (Dredd_Iamlaw)

Tôi vào lỗ đen rồi, nhưng quên đèn pin, tối quá không thấy gì dành quay về - (nonghuong80@gmail.com)

Nếu Trái Đất lọt vào hố đen thì... mình cũng k biết sẽ thế nào nữa! :) - (Audi A4)

Nếu lọt vào hố đen thì chúng ta sẽ ngay tức khắc biến thành các nguyên tử và theo một con tàu thời gian chuyển ngay sang một vũ trụ khác. - (dung@sgon)

khi bị hút vào lỗ đen thì tất cả sẽ chết (theo các nhà khoa học là thế, mình xem chương trình Cosmos họ nói vậy), lực hút ở lỗ đen là cực lớn, đến nỗi ngay cả ánh sáng cũng không thoát đc, khi vào đó rồi cơ thể sẽ bị xé ra tới cấp độ các hạt cơ bản, việc có gì bên trong lỗ đen thì tới nay tới nay vẫn là bí ẩn, nhưng việc rơi vào chiều không gian khác xem có vẻ hơi viễn tưởng - (quangdn295)

nếu trái đất bị hút vào lỗ đen thi trái đất sẽ nằm trong lỗ đen. hết. - (thanhkientoday)

Chưa ai chứng minh được trong lỗ đen tồn tại những gì nên nếu bạn muốn biết thì tự quẳng mình vào lỗ đen đi :)) - (maybachzeppelin)

Sự thu hẹp của vật chất không có cấu trúc không gian tạo nên hố đen trong vũ trụ (hố đen điểm ngưng tụ vật chất trong vũ trụ)-không có cấu trúc vật chất nào có thể tồn tại trong hố đen, tất cả vật chất trên Trái đất khi bị hút vào hố đen sẽ bị phá vỡ cấu trúc thành các hạt hạ nguyên tử và ngưng tụ thành vật chất nguyên thủy, vật chất nguyên thủy tồn tại không có cấu trúc không gian, ý chí ảo tưởng đi qua cổng không gian là hoang tưởng. - (Tran Xuan Xanh)

Khi trái đất lọt vào lỗ đen chúng ta sẽ được hóa kiếp. Vì tiếc cuộc sống tươi đẹp này nên có lần tôi phải gắng hết mình mới thoát ra khỏi nó đấy - (eooikinhkhungqua)

Khí quyển của mặt trời (hoặc các ngôi sao tự phát sáng khác) dưới sức ép của lực hấp dẫn tạo nên trạng thái plasma mà nó phát sáng, với hố đen thì nó ép đến ánh sáng cũng nát nói gì trái đất. - (Y Huan)

Thì thành Trái Nước thôi ! - (sytd)

Khi bạn đến gần vành đai chân trời sự kiện của lổ đen, nếu chân bạn hướng tới trước thì lực hấp dẫn tại chân sẽ lớn hơn tại đầu tới mức các nguyên tử, phân tử trong cơ thể bạn bị tách rời ra, kéo giãn cơ thể bạn dài ra và bạn sẽ bị hút vào lỗ đen như một làn hơi nước. - (Dredd_Iamlaw)

hố đen cho sẽ vẫn mãi bí ẩn cho đến khi con người vào được đó, chứ bây giờ toàn đoán mò, giả thuyết này nọ. - (Nguyễn)

Mọi người buồn cười quá. Tại sao không nghĩ khi mà bị hút vào hố đen thì mình có một cảm giác tuyệt vời chưa. Trong hố đen một vũ trụ mới mở ra, nó khác xã vũ trụ chúng ta đang biết. Không gian cảnh vật hết ức lạ kỳ chỉ có ở trong hỗ đen.Tại vì trái đất lọt vào hố đen chỉ có trong tưởng tưởng, mà đã là tưởng tượng thì ta hãy nghĩ tới những điều tuyệt đẹp. Đơn giản sẽ không có ai sống sót để chứng kiến cảnh loài người trên trái đất bị hút vào lỗ đen đâu nhé. - (hoangthebangbg)

Vâng chúng ta sẽ chết và lọt vào không gian khác - (Duong Thuy)

Nếu trái đất chui vào hố đen của vũ trụ thì mọi sự vật sự việc trên trái đất của chúng ta không có gì thay đổi... sự thật là thế! - (ChieuPham)

Tất cả sẽ kết thúc. Tôi nghĩ thế! - (Minh Chiến)

Đợi đến khi ngày đó xảy ra bạn sẽ có câu trả lời - (hoadiecbach)

Chúng ta sẽ chết trước khi bị hút vào nhé bạn. Chỉ mới gần gần nó thì đã bị lực hấp dẫn xé toạt mọi thứ, không có cơ hội để biết trong đó có gì đâu. Hehe - (nhanltd)

vay thi trai dat chi la hat bui thoi va de gio cuon di...con di dau thi chiu.tat nhien su song la ko con.lam gi co anh sang - (minh28287)

Vào đó thì tập xác định đi ban ah,nó sẽ xé nát trái đất trước khi đi qa rồi chứ đừng nghĩ là vào không gian khác - (Huyvu6)

Không khí sẽ trong lành trở lại bạn ạ :D - (Thành Khắc Nguyễn)

Nếu linh hồn bạn kịp thời thoát xác trước khi bị cuốn vào nó thì có thể giữ được linh hồn. Còn không thì linh hồn bạn cũng chẳng còn huống chi là thể xác. - (Sùng cha)

Bạn cứ tưởng tượng như hạt đường tan trong xoáy nước - (Chelsea Donkyzote)

Lỗ đen giống như 1 lối đi tắt sẽ đưa bạn từ nơi này qua nơi khác. Nếu trái đất bị lỗ đen hút vào thì bạn đừng lo vì trái đất sẽ được chuyển qua hệ mặt trời khác - (lethanhvu)

Khi bạn tiến gần đến vành đai chân trời sự kiện của lỗ đen, nếu chân bạn bước qua vành đai thì lực hấp dẫn tại chân của bạn sẽ lớn hơn ở đầu bạn đên nỗi những nguyên tử, phân tử trong cơ thể bạn bị căng ra và mất liên kết, cơ thể bạn sẽ bị kéo giãn ra và bị hút vào lỗ đen như một làn khói. - (Dredd_Iamlaw)

Các nhà khoa học đang giả thuyết rằng có thể vũ trụ của chúng ta đang nằm trong 1 lỗ đen khổng lồ nào đó các bạn nhé. Những gì chúng ta biết về lỗ đen là dấu ?,  cho nên không cần quá quan tâm điều xẩy ra nhé. - (tình anh)

Khi đã qua hố đen, con người bàng hoàng, mất trí nhớ. Yêu, cưới lại từ đầu. - (Thanh Dinh)

khi đến gần không-tgian của lỗ đen, TĐ hoàn toàn ko bị xét nát các bạn yên tâm, TĐ sẽ bị nén lại với kích thước bằng "hạt đậu" . TĐ chúng ta sẽ biến thành 1 hạt siêu sáng ( siêu lân tinh) và "Bùm" cái mọi vật chất sẽ biến thành năng lượng E=mc^2=~ 2.10^22x3.10^8eV - (tinhtinh)

Yên tâm đi. Trái đất chưa đủ tư cách vũ trụ để lọt vào lỗ đen đâu. Cả cái hệ mặt trời chẳng qua cũng là bé xíu trong vũ trụ, mà trái đất thì cũng chỉ tí tẹo tò teo trong hệ mặt trới thôi. Nếu lỗ đen hút hệ mặt trời, thì trái đất đã thành hơi trước đó từ đời tám hoánh nào rồi. Biết đâu trong đám hơi của hệ mặt trời bị hút vào lỗ đen, sẽ có vang lên tiếng thét: Tau là trái đất đây. Đả đảo lỗ đen. - (Vui vui vui)

ai có thể thực hiện được tốc độ nhanh hơn tốc độ ánh sáng, để chúng ta có thể ra vào lỗ đen như đi chợ, vì nếu thực hiện được tốc độ đó, nếu lọt vào lỗ đen thì chúng ta có thể thoát ra ngoài! Và có thể ta sẽ khám phá được những bí ẩn bên trong lỗ đen như kiểu trong đó có một thế giới như ở trái đất, nơi mà mọi sinh vật có thể tồn tại được! - (trungcafu)

bạn cứ tưởng tượng xem ánh sáng còn bị bẻ cong nữa là. bạn sẽ bị uốn như sợi mì. - (Bá Nhật Tiên Sinh)

Chúng ta có thể bị nén lại còn nhỏ hơn cả một phân tử thì sống sao nổi bạn ơi! - (huytran301)

Hệ mặt trời của chúng ta biết đâu cũng đã nằm trong hố đen rồi cũng nên ? - (quocminh656)

chẳng biết sẽ thế nào, nhưng dù sao sống ngày nào là hạnh phúc ngày đó. có thể sẽ chết nhưng có thể lại qua 1 không gian khác, chưa ai biết nó sẽ thế nào thì sao phải nghĩ nó như thế nào. - (leehoak)

Trái Đất được bao phủ bởi khí quyển. Bất cứ cái gì muốn nuốt Trái Đất thì phải xơi khí quyển trước đã. Khi không còn khí quyển nữa thì...toi cả nút chứ lọt sang một không gian khác sao được. - (Nghia Trần)

cac ban nghi xa qua r, trai dat chung ta cach lo den do toi 7,6 kiloparsec tuong duong voi 24.800 nam anh sang , mot khoang cach rat xa hon nua lai co 1 luc hut cuc ki lon cua mat troi nen k bao h co chuyen chung ta se roi vao ho den cua vu tru dau (^_^) - (Nguyễn Thị Thu Hiền)

Lúc đó loài người đang ở 1 hành tinh khác - (Kelvin Vũ)

hủy diệt mọi sự sống trên trái đất.ngoài ra còn bị đốt cháy đen thui méo mó biến dạng.thật khủng khiếp nếu điều đó xẩy ra... - (vusang3011)

lên google, và xem các phim khoa học trên youtube để tìm hiểu thêm về cách hình thành các sao và sao lùn trắng,hố đen,các hành tinh,giải thiên hà........vũ trụ thật to lớn. - (Nghiep Dang Dinh)

Trái đất vỡ vụn thôi, nhưng chỉ cần không bị thiêu thành tro thì con người sẽ tiến hóa <(") - (Độ Phùng)

Chúng ta tồn tại bởi hai phần, cơ thể thì như phần cứng, còn tâm thức thì như phần mềm, phần cứng chỉ tồn tại một thời gian nào đó rồi tự hoại đi, còn phần mềm thì tồn tại mãi mãi, cho nên quan niệm chết là không đúng, mà chỉ đơn giản là thay đổi không gian hoàn cảnh, cơ thể sống thôi, giống như chúng ta thay áo mỗi ngày vậy thôi. Và áo thay tốt hay xấu là do phần mềm quyết định. Đã là vật chất có sinh thì chắc chắn sẽ có diệt dù nó có tồn tại lâu cỡ nào đi chăng nữa. - (Phu Nguyen)

Có thể lỗ đen là giới hạn của vũ trụ bao la. - (nguyenhm198)

Có giả thiết cho rằng lỗ đen là "cổng vào" và lỗ trắng là "cổng ra" (tuy nhiên lỗ trắng cũng chỉ là giả thiết nốt), trường hợp may mắn nhất là giả thiết này có thật thì bạn sẽ bị xé nát, trộn lẫn với các thứ khác trên trái đất khi hút vào lỗ đen rồi ném ra không gian khác. Còn linh hồn có bị tan nát không thì không biết nhưng mình nghĩ nếu có chắc cũng tan tành. - (Huy Vinh)

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu trái đất không còn trong hệ mặt trời - (Chip)

Mình nghĩ con người sẽ di chuyển tới chiều ko gian khác vì sao một chiếc hố đen có miệng chỉ bé bằng hạt đậu sao có thể giữ lượng vật chất lớn như vậy được chắc hẵn phải có lỗ trắng - (Phan thanh tùng)

Theo ý kiến của tôi, nếu trái đất va chạm với hố đen thì trái đất sẽ bị đưa sang một chiều không gian mới - (Hue-nthuy)

Minh rat muon dieu do se say ra, va chac chan chung ta se song trog vu tru moi. - (Vuduc1983)

Anh em yên tâm,nếu lúc đấy sẩy ra thì mình sẽ gọi thêm Songoku tới từ trái đất thứ 2 để đẩy địa cầu về vị trí cũ nhé. - (Phan Đình Hòa)

Hút nát mọi thứ...ánh sáng và âm thanh...cả năng lượng đều ko ngoại lệ - (đỗ thành đạt)

giống như hiện tượng thủy chiều. khi có khoảng cách đủ gần trái đất của chúng ta sẽ bị hút vào và bị kéo giãn như kẹo kéo. thế rồi mọi thú sẽ tuồn dần vào hố đen như chui vào ống hút vậy. đại dương, núi non... tất cả chỉ là không khí so với vậtb chất trong hố đen. - (tribgkethi)

Mình nghĩ nếu chuyện đó xãy ra chúng ta sẽ không kịp nói ...áááá . -_- - (Trantuan)

bạn phuochoai nói rất đúng. Nhưng khi vào lỗ đen thì mỗi thứ vào một ko gian khác. Chứng tỏ ngoài chúng ta ra thì sẽ còn rất nhiều sinh vật sống khác trong vũ trụ. Điều đó giải nghĩa cho việc chúng ta không đơn độc trong vũ trụ này. - (Thuchaha5a5)

sẽ ra sao nếu con ong lọt vào máy hút bụi??? - (Dr.Stein)

0