09/06/2018, 23:18

Hai lỗ đen có gặp nhau không? - Câu hỏi hay

Hai lỗ đen có thể gặp nhau không và chuyện gì sẽ xảy ra? (Bui Duong Duy Khang) Hố đen nuốt một ngôi sao. Ảnh : Huffington Post Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây. ...

Hai lỗ đen có thể gặp nhau không và chuyện gì sẽ xảy ra? (Bui Duong Duy Khang)

url-7374-1437737993.jpg

Hố đen nuốt một ngôi sao. Ảnh: Huffington Post

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Hai lỗ đen gặp nhau thì rất khủng khiếp vi cả hai sẽ nên một và trở nên quá đen. - (Kkh0909)

Có bạn à
khi 2 hố đen tiến tới gần nhau, chúng mắc kẹt trong vùng trọng trường của nhau. 2 quỹ đạo quay quanh nhau như người đang nhảy múa, sau cùng chúng va chạm và hợp nhất với nhau, khi va chạm tạo ra các chấn động dữ dội, tạo ra sóng trọng lưc, sóng này lan tỏa khắp không gian và thời gian
có ít nhất 2 loại hố đen, hố đen nhỏ cỡ 30 lần kluong mặt trời, và hố đen siêu trọng lượng kluong gấp hàng trăm triệu lần khối lượng mặt trời
Người ta dự đoán rằng hố đen hình thành là do lực trọng trường của các ngôi sao đã chết, khi hết năng lượng chúng đã không thắng được lực hấp dẫn của chính mình, liên kết với nhau để tạo ra hố đen. - (Phạm Huynh)

Mọi thứ đều vận động tuần hoàn theo những chu kỳ nhất định. Với con người thì vòng đời của một con vờ là rất nhỏ; nhưng vòng đời của con người cũng thật nhỏ bé so với trái đất của chúng ta. Rồi vòng đời của trái đất so với một thiên hà ; Rồi thiên hà so với vũ trụ. Rồi bản thân vũ trụ cũng có vòng đời của nó. Tất cả đều vận động theo những chu kỳ riêng, tự sinh tự diệt rồi lại tụ sinh tự diệt. đúng như thuyết luân hồi của Phật giáo vậy. Còn cái lỗ đen kia thì bạn hãy tưởng tượng nó vận động như một cái lò bát quái của đạo giáo vậy, nó sẽ từ từ nén cả vũ trụ lại ( cả vật chất lẫn linh hồn ) . Đến một ngày nào đó - chắc khoảng 17 tỷ năm nữa- tất cả sẽ được luyện thành một khối ( có lẽ to gần bằng hạt nhãn ) với trọng lượng và áp suất kinh khủng. Sau đó một vụ nổ Big bang lại xảy ra và một vũ trụ mới ra đời . Rồi lại có những Thiên hà, những hành tinh và những sự sống mới , và chúng ta luôn là một phần trong đó. Nhưng không phải là chúng ta hiện tại. Tôi nghĩ là thế - Những vòng luân hồi. - (congdanh_72)

Có, National Geographic Channel hôm bữa có nói về cái này, 2 hố đen sẽ từ từ xoay tròn quanh nhau, càng lúc càng nhanh, tiến lại gần nhau sau đó nhập lại thành 1 hố đen lơn hơn. Trong chương trình đó cũng nói hố đen ở trung tâm thiên hà chúng ta sẽ va chạm và xác nhập với hố đen của thiên hà khác trong khoảng 5 tỷ năm nữa, các hành tinh ở hai thiên hà cũng sẽ va đập và nhau và cuối cùng là hình thành 1 thiên hà mới, dĩ nhiên là dự đoán thôi, mà có thật thì cũng chả sợ vì mình đâu sống được tới lúc đó :D. - (Huy Vinh)

Hố đen nuốt các thiên thạch và tiểu hành tinh , sau đó xả rác ở đâu ? - (Tiên Sinh)

theo mình khi 2 hố đen gặp nhau thì kích thước của lỗ đen nào lớn hơn sẽ nuốt cái còn lại và thành 1 lỗ đen lớn hơn kích thước khủng hơn nữa. - (ken)

theo tôi nghĩ hai hố đen sẽ gặp nhau ,bởi vì thế này,Hồi còn nhỏ tôi thấy đi bơi tôi để ý thấy dưới sông khi mùa lũ lên ,cũng có 2 dòng nước xoáy xoáy rồi sau đó chúng cuộn vào nhau tạo lên 1 tiếng rít rít.. xoáy xuống rất sâu rồi từ từ hết và trở lại trạng thái tĩnh. - (vaio)

Hai lỗ đen sát nhập vào nhau không phải là chuyện lạ trong vũ trụ bạn ah. Khi sát nhập thì đặc trưng của nó là sinh ra năng lượng vô cùng lớn dưới dạng bức xạ và sóng trọng lực, bạn thử hình dung 1 viên kẹo nếu rơi vào hố đen thì sẽ sản sinh ra năng lượng gấp 1000 lần quả bom Little boy thả xuống Hirosima, thì 2 hố đen rơi vào nhau thì khủng khiếp thế nào. - (Phạm Thanh Thủy)

Theo lý thuyết thì có ạ, 2 vật thể có khối lượng lớn thì sẽ hút nhau. 2 hố đen sáp nhập sẽ ra 1 hố đen siêu nặng - (Pig)

Nếu gặp nhau mà cùng chiều xoay thì sẽ tăng cường độ lên. Nếu mà ngược chiều sẽ triệt tiêu lẫn nhau, kèm theo đó có thể là một vụ nổ. Lúc đó xảy ra hiện tượng chồng chéo thời gian, không gian. - (Harry Nguyen)

Có , và khi ấy hố đen nhỏ hơn sẽ than rằng : số tui đen quá ! :-) - (Yose Yoda)

Chuyện hai lỗ đen gặp nhau là bình thường, và vấn đề xảy ra khi hai lỗ đen gặp nhau là cái nào có lực hút mạnh hơn, lớn hơn thì nuốt cái kia!
Bạm nên xem phim khoa học nhiều hơn. - (Audi A4)

Sẽ có - (Nguyen Long Huy)

Mình nghĩ là có, vì thực chất lỗ đen cũng chỉ là một sao toàn Neutron, cũng là vật chất cả thôi, có lẽ khi chúng gặp nhau thì chúng sẽ hút nhau tạo thành một ngôi sao lớn hơn-một lỗ đen lớn hơn - (Công Đỗ)

Mỗi thiên hà có tâm là 1 lỗ đen, nếu 2 lỗ đen va chạm nhau tức là 2 thiên hà va chạm nhau. Khi va chạm 2 lỗ đen sẽ hợp nhất làm 1, đơn giản thế thôi. Mới coi Strip The Cosmos trên Discovery. - (Tèo Tommy)

2 lổ gặp nhau thì tạo ra 1 lổ lớn hơn thôi. - (kieu)

Hai lỗ đen hoàn toàn có thể gặp nhau khi một số Thiên hà có xu hướng chuyển động về phía nhau (đa số thì chuyển động rời xa nhau). Khi hai lỗ đen gặp nhau, nó tạo thành một lẽ đen mới với sức hút tăng lên (kiểu như phép cộng vậy)! - (PVBan)

Theo mình dc biết thì 2 lỗ đen hoàn toàn có thể gặp nhau và sẽ kết hợp thánh 1 lỗ đen lớn hơn chứ không triệt tiêu nhau. - (ptt)

Hố đen nuốt các vì sao vậy cái gì sẽ nuốt hố đen nhỉ ? - (Thanhan)

chuyện gì cũng có thể xảy ra.khi hai lỗ đen gặp nhau thì sẽ tạo thành một lỗ đen.hết - (nông dân)

Bạn Search là ra đáp án ngay: "what happens when 2 black holes collide" - (Viet Hoang)

Trung tâm thiên hà là một lổ đen, khi hai lỗ đen gặp nhau sát nhập lại thành một và sẽ sinh ra thiên hà mới với các ngôi sao còn sống sót quay chung đen lỗ đen mới. - (Dat Nguyen)

có thể xảy ra khi lực đủ lớn và khi đó sẻ phá vỡ cấu trúc vũ trụ, lập lại một không gian hoàn toàn mới với quy luật mới - (Cỏ BA Lá)

Hai hố đen sẽ hút nhau để tạo nên một hố đen lớn hớn, điều đó xảy ra khi hai thiên hà liên kết và hình thành một thiên hà lớn hơn, khi đó hố đen khổng lồ ở hai thiên hà sẽ sáp nhập thành một hố đen lớn hơn./. - (Tran Xuan Xanh)

quá trình va chạm dẫn tới việc 2 lỗ đen sáp nhập với nhau. Khi 2 lỗ đen tiến sát gần nhau, các đường từ trường bao quanh chúng trở nên không nhất quán, trong khi các vòi phun bắn ra từ các "cực" của chúng hòa nhập thành một.

Quá trình sáp nhập này cũng được phỏng đoán sinh ra các sóng trọng lực (các gợn lăn tăn trong không gian - thời gian), trong khi điện từ bị bắn vào không gian. Sau khi hợp nhất, vật liệu bao quanh các lỗ đen tiếp tục cuộn xoáy dữ dội, tạo thành một vùng bụi và khí siêu nóng, được gọi chung là một chuẩn tinh.

Các chuẩn tinh vô cùng sáng chói và cung cấp năng lượng cho trung tâm của các thiên hà. - (Hoàng Ân)

Sự thực là hai lỗ đen không bao giờ sáp nhập nhau. Mỗi lỗ đen bản chất là một hạt vật chất không gì chia tách được. Không tự sinh ra không tự mất đi, không bị sát nhập, không có không gian. Lỗ đen là một trường đồng nhất. Trong lỗ đen (thực ra không có bên trong) không có không gian, không có thời gian. Lỗ đen không bị cái gì hợp nhất và không hợp nhất với cái gì. chúng ta nhận biết được nó vì thấy nó bồi tụ vật chất xung quanh - (thanhcongst)

Chỉ có thể là khoa học viễn tưởng,
Điều gì các bác chữa rõ, hãy nhờ đến ĐÔRÊMON thông qua tư vấn giám sát NOBITA :) - (pmhung77)

Trong các mô phỏng, quá trình va chạm dẫn tới việc 2 lỗ đen sáp nhập với nhau. Khi 2 lỗ đen tiến sát gần nhau, các đường từ trường bao quanh chúng trở nên không nhất quán, trong khi các vòi phun bắn ra từ các "cực" của chúng hòa nhập thành một.
Quá trình sáp nhập này cũng được phỏng đoán sinh ra các sóng trọng lực (các gợn lăn tăn trong không gian - thời gian), trong khi điện từ bị bắn vào không gian. Sau khi hợp nhất, vật liệu bao quanh các lỗ đen tiếp tục cuộn xoáy dữ dội, tạo thành một vùng bụi và khí siêu nóng, được gọi chung là một chuẩn tinh.
Các chuẩn tinh vô cùng sáng chói và cung cấp năng lượng cho trung tâm của các thiên hà. Chẳng hạn như, ở trung tâm dải Ngân hà của chúng ta, một chuẩn tinh rực rỡ bao quanh lỗ đen siêu lớn vô cùng. - (Dredd_Iamlaw)

2 lỗ đen gặp nhau thì khả năng sát nhập là rất cao, tuy nhiên có một số phản ứng khác nhau sẽ xảy ra tùy vào điều kiện gặp nhau. Do đa số các trường hợp thì lỗ đen thường là tâm của một thiên hà nên khi chúng va vào nhau thì trước đó luôn là một chuỗi các va đập của các mặt trời và hành tinh với nhau, phần ưu thế sẽ thuộc về kẻ mạnh hơn. Nếu 2 lỗ đen tương đương nhau về khối lượng thì sự va chạm này sẽ phát ra năng lượng cực lớn, và càn quét một diện tích gấp hàng chục lần bán kính thiên hà của chính nó, và hậu quả là vụ nổ liên thiên hà, vũ trụ chúng ta đang sống có thể bị quét sạch trong 1 vụ nổ như vậy. Một sự diệt chủng tàn bạo nhất trong lịch sử vũ trụ. Và toàn bộ sẽ lạnh lẽo tẻ nhạt và gần như đồng nhất trên toàn vũ trụ, sự giãn nở sẽ được đẩy nhanh hơn và mãi mãi.
Nếu có 1 lỗ đen lớn hơn nhiều lần so với lỗ đen kia thì sự va chạm sẽ nhẹ nhàng hơn vì siêu trọng lực sẽ kìm hãm sự bộc phát năng lượng, tuy nhiên mức tàn phá cũng sẽ rất ghê gớm. Mức chênh lêch khả thi là 1 triệu lần. - (Anh Phan)

Bạn cứ đ thuyền ra hồ, quậy 2 mái chèo to nhỏ khác nhau ở gần nhau sao cho đều tạo thành vòng xoáy có hố ở giữa. Mái chèo lớn quậy sâu và mạnh, mái chèo nhỏ quậy vừa và nhẹ. Làm vài lần rồi xem kết quả. - (phuocmai)

Chúng sẽ nuốt chửng lẫn nhau do 2lực hút tương đồng trên1khối và trọng lượng nhất định...cùng sự chi phối của lực hấp dẫn - (đỗ thành đạt)

Đơn giản như bạn thả một cái chén vào cái cốc khích thước của cái cốc không thay đổi, và trọng lượng của nó được tăng lên, và trong lòng của nó hẹp đi , - (Le Minh Ngoc)

Hai Hố đen gặp nhau thì sẽ hợp thành một.Rất là mạnh!Hãy cẩn trọng khi lên vũ trụ. - (letientho155)

2 cai cung hut thi no se hut nhau thoi, hieu nom la nhu the cho de hieu, - (Anh Mat Giai Nhan)

Khi chúng sắp va chạm chúng sẽ quay quanh nhau với vận tốc vô cùng lớn. Sóng trọng lực cũng vô cùng lớn... Biết đâu ở giữa vòng quay của 2 hố đen đó là máy quay ngược thời gian? - (vangtoinhaque)

Theo tui thì : Hai lỗ đen có thể gặp nhau và sẽ chào nhau. - (lehonamphuong)

Về bản chất, các lỗ đen mới của Stephen Hawking giờ đây không nuốt chửng mọi thứ. Thay vào đó, chúng bức xạ trong một thời gian dài, và cuối cùng mở toang để tiết lộ thông tin bên trong. - (Nói theo)

Nguyên nhân tại sao trong vũ trụ lại xuất hiện hố đen . Mà nó có từ bao giờ vậy nhỉ ? - (dinh huu tam)

Hố đen là gì - (Nhu Minh Phung)

Có gặp nhau bạn ah, nhưng lúc khi chngs gặp nhau thì sẽ không còn là hố đen nữa, do lúc đó chúng hút lẫn nhau, dẫn đến chúng xoay chậm lại--> trọng trường cả 2 nhỏ đi-->không đủ lực hấp dẫn để giữ mọi thứ ( ngay cả ánh sáng ) như khi chúng còn 1 mình--> các vật chất trong đó sẽ thoát ra--> chúng sẽ tạo ra tiếp các hành tình khác hoặc nhả ra những gì chúng đã hút vào--> tái tạo lại vật chất, không gian và thời gian trong vũ trụ--> cái này làm cho vũ trụ là vô tận và đang giãn nở.. theo lý thuyết của.....tui ^_^ - (Trần Hoàng Sĩ)

0