09/06/2018, 23:18

Trên Trái Đất nơi nào không có gió? - Câu hỏi hay

Tôi nghĩ dường như ở nơi nào trên bề mặt Trái Đất cũng đều có gió. Nhưng tôi vẫn băn khoăn trên bề mặt địa cầu có tồn tại một nơi nào đó mà quanh năm suốt tháng không có gió không? (Nguyen The Dat) ...

Tôi nghĩ dường như ở nơi nào trên bề mặt Trái Đất cũng đều có gió. Nhưng tôi vẫn băn khoăn trên bề mặt địa cầu có tồn tại một nơi nào đó mà quanh năm suốt tháng không có gió không? (Nguyen The Dat)

wind-turbines-sunset-intro-660-2217-1438

Cối xay gió lấy điện phong dưới ánh hoàng hôn ở Đức. Ảnh: NG

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Mình nghĩ bên dưới bề mặt đất kô có gió. - (Duy Phan)

gió hình thành là do có sự chênh lệch khí áp, mà có nhiều nguyên nhân ảnh hưởng tới sự thay đổi khí áp như: độ cao, nhiệt độ, độ ẩm. Theo bạn nghĩ thì trên Trái Đất có tồn tại nơi nào mà nhiệt độ luôn không đổi? và không có sự chênh lệch về độ cao, độ ẩm?
theo bản đồ phân bố gió và khí áp trên Trái Đất thì nơi nào cũng có sự góp mặt của gió, ở 2 cực có gió Đông Cực, ở vùng ôn đới có gió Tây Ôn Đới, xuống vĩ độ thấp hơn thì có gió Mậu Dịch :)) - (Tên Thử Nghiệm)

ở dưới mặt nước chắc chắn là không có gió bạn ạ. - (tinhcau80)

Ngay trong không khí, bên trên là tầng bình lưu, nghĩa là không có lưu thông ( gió).
Độ cao của tầng bình lưu phụ thuộc vĩ tuyến và vài yếu tố thời tiết khác.
Máy bay dân dụng đường dài chủ yếu bay trong tầng bình lưu, do đó nó không bao giờ gặp bão mà đi bên trên các cơn bão. - (Quán)

nơi nào có không khí là có gió, vì gió sinh ra cho sự chệnh lệch áp suất khí - (tuyetden613)

Theo mình nhớ hồi cấp 2 có được thầy cô dạy là gió được tạo ra là do sự di chuyển không khí đi từ nơi có nhiệt cao đến nơi có nhiệt độ thấp, vì vậy sự chênh lệch nhiệt độ trong không khí là nguyên nhân tạo ra gió. Do đó nơi không có gió theo mình đó là nơi hoặc khu vực cục bộ có nhiệt độ gần như không chênh lệch nhiều hoặc xung quanh khu vực đó có sự ngăn cản sự di chuyển của không khí như vách núi, cây cối dày đặc, nhà cao tầng... :) - (Nguyễn Trần Bảo Quốc)

Sóng bắt đầu từ gió
Gió bắt đầu từ đâu?
Anh cũng ko biết nữa
Khi nào ta... nhau :D - (Truong Thai Nguyen)

trong phòng kính không bật máy lạnh hoặc máy điều hòa - (lusonhai)

Nơi nào không có không khí, nơi đó không có gió. - (Leona)

vĩ độ ngựa nhé, bạn có thể tìm hiểu thêm vì sao. - (Bảo Nguyễn)

Các bạn xem kĩ câu hỏi ng ta hỏi trên BỀ MẶT TRÁI ĐẤT cơ mà. Theo mình thì gió là chuyển động của ko khí từ chỗ khí áp cao đến khí áp thấp mà trên bề mặt trái đất ko chỗ nào khí áp y hệt nhau => nơi nào trên bmtd cũng có gió. - (Lớp 7)

Câu hỏi của bạn hết sức buồn cười toàn bộ bề mặt Trái Đất được bao bọc bởi khí quyển thì đương nhiên bất cứ địa điểm nào cũng phải có gió rồi - (Lê Hùng)

Nơi nào có không khí ắt sẽ có gió, nơi nào ko có không khí sẽ không có gió. - (Nơi Xa Một Về)

Ngoài dưới mặt đất và dưới mặt nước thì mình nghĩ ở đâu cũng.có gió. - (mít tờ Đỗ)

ở đáy giếng ko có gió vì vậy mà có nhiều người chết ngạt nên trước khi xuống giếng phải lấy cành lá cây lớn để khỏa làm thông gió. - (Huong)

Ngoài không gian, hoặc chân không - (Tiền Không Tổ Quốc)

trùm mền lại là thấy r, không cần tìm đâu xa :V - (Dr.Stein)

Bên trong tâm bão tuyệt đối không có gió, ở đó nếu đốt đèn cầy thì ngọn lửa sẽ đứng yên. Lý do là trong tâm bão áp suất không khí cân bằng từ mọi hướng. - (Duc Van)

nhà tui chứ đâu, tối ngày bà xã than nóng vì ko có gió ! - (Cà Chua)

trước khi trả lời hãy định nghĩa gió là gì? - (Dung Nguyen)

Theo minh thi sâu 2m dưới mặt đất - (bogia)

Ở nhà mình đang nóng mà chả có tí gió nào đây... Có lẽ bạn lên đến chỗ mình để ghi nhận lại :D - (Nguyen Cuong)

Trên bề mặt trái Đất,nơi nào không có không khí, nơi ấy sẽ không có gió - (Nhựt Nguyễn)

dưới lòng đại dương - (AKV)

bạn đóng chặt cửa phòng bạn lại, bịt kín tất cả mọi cửa sổ, ke hở, tắt quạt. Vậy bạn có được 1 nơi không có gió rồi đó. - (Nguyễn Quốc Vỹ)

Mình nhớ không nhầm là 2 vùng đới áp cao cận nhiệt đới (vĩ độ ngựa) là nơi ít gió (thường có khoảng lặng gió rất dài). Gió là do chênh lệch khí áp nên không có nơi nào trên bề mặt TĐ là tuyệt đối không có gió đâu bạn! - (hungbk1010)

Ở giữa một cơn cuồng phong (gió to) bạn ném vào đó một cái hôp,một cái chai hoạc một thùng conten... nhưng nhớ đóng kín, thì trong các vật thể ấy chưa chắc đã có gió các bạn nhỉ!!? - (mtdfarm)

Theo mình biết thì ngay tại điểm cực nam và cực bắc của trái đất là ko có gió vì gió chính xác là thổi từ 2 cực xuống các vĩ tuyến thấp hơn ( 2 cực là nơi có khí áp cao nhất ) - (Nguyên Nguyên)

0