30/05/2018, 11:06

Ngon cơm hơn với món cá chép kho riềng

Cách làm cá chép kho riềng chắc không còn xa lạ gì với các chị em nội trợ nữa rồi, đây là món ăn khá quen thuộc trong nền ẩm thực Việt. Ngày mưa đã về bạn có thể ra các hàng quán mua sẵn nguyên liệu để nhanh tay vào bếp chế biến ngay đĩa cá chép kho riềng . Chắc chắn cả nhà bạn sẽ ...

Cách làm cá chép kho riềng chắc không còn xa lạ gì với các chị em nội trợ nữa rồi, đây là món ăn khá quen thuộc trong nền ẩm thực Việt. Ngày mưa đã về bạn có thể ra các hàng quán mua sẵn nguyên liệu để nhanh tay vào bếp chế biến ngay đĩa cá chép kho riềng. Chắc chắn cả nhà bạn sẽ “khoái” món ăn lắm cho xem. Nhưng không phải ai cũng biết cách kho cá chép sao cho hương vị đậm đà nhất. Hôm nay imonngon sẽ cùng bạn vào bếp chế biến ngay món cá chép kho riềng nhé.

Nguyên liệu:

  1. 700g cá chép
  2. 100g thịt ba chỉ
  3. 20g riềng
  4. 4 trái ớt hiểm
  5. 5 lá chè tươi
  6. 2 cây thì là
  7. 4 khúc mía lau
  8. Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, đường, nước màu, tiêu, hành tím băm, dầu ăn.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá chép rửa sạch, cắt lát vừa ăn. Bắc chảo lên bếp cho cá vào chiên đến khi chín tới rồi cho ra tô thêm ít nước mắm + hạt nêm + ớt hiểm đập dập + dầu ăn + nước mắm ướp khoảng 15 phút.

 hình 2

Thịt ba chỉ rửa sạch, thái lát mỏng ướp cùng ít đường, hành tím 15 phút. Mía lau đem lóc vỏ, chẻ làm đôi xếp vào nồi. Lá chè xanh đem bóp dập, riềng thái lát mỏng.

Bước 2: Tiến hành làm cá chép kho riềng

Cho cá đã ướp vào nồi có lót sẵn mía + riềng + lá chè tươi để lửa nhỏ kho khoảng 5 phút rồi cho ít nước lã vào nồi kho đến khi sánh lại với nhau khi bạn tắt bếp.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm cá chép kho riềng

Múc cá chép kho riềng ra đĩa thêm chút tiêu, hành lá, thì là để thưởng thức ngay.

 hình 4

Trong nền ẩm thực Việt từ trước đến nay những món cá kho luôn thu hút được hoàn toàn khẩu vị ăn uống của du khách phương xa và dân thập phương. Bạn đang băn khoăn không biết trưa nay nên vào bếp chế biến món ăn gì cho khẩu vị các thành viên tốt hơn. Gợi ý món cá chép kho riềng của chúng tôi sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Những miếng cá kho mềm, đậm đà cùng chút riềng sẽ kích thích mọi khẩu vị người ăn. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0