30/05/2018, 11:06

Cách làm bò lúc lắc mềm ngon sốt chua ngọt cho ngày cuối tuần

Cách làm bò lúc lắc mềm ngon sốt chua ngọt cho ngày cuối tuần là một trong những công thức chế biến bò lúc lắc tuyệt vời khiến mọi thành viên trong gia đình đều yêu thích. Chỉ với một vài nguyên liệu sẵn có trong bếp, các bạn đã có thể trổ tài nấu nướng làm món ăn này rồi đấy. Món bò lúc lắc là ...

Cách làm bò lúc lắc mềm ngon sốt chua ngọt cho ngày cuối tuần là một trong những công thức chế biến bò lúc lắc tuyệt vời khiến mọi thành viên trong gia đình đều yêu thích.

Chỉ với một vài nguyên liệu sẵn có trong bếp, các bạn đã có thể trổ tài nấu nướng làm món ăn này rồi đấy. Món bò lúc lắc là món ăn phổ biến của các nước phương Tây, hiện nay món ăn này cũng đang được nhiều người dân Việt Nam bởi hương thơm cuốn hút khó phai mỗi khi ăn.

Dưới đây giadinh.blog sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm món bò lúc lắc tại nhà thơm ngon mềm chua ngọt không kém gì ngoài tiệm, hãy cùng tham khảo để có thêm kinh nghiệm làm các món ăn ngon chiêu đãi cả nhà vào những dịp cuối tuần nhé!

 phần 1

Nguyên liệu làm bò lúc lắc

  • Thịt bò
  • Hành tây
  • cà chua
  • Ớt, tiêu, muối, đường

Cách làm bò lúc lắc ngon mềm chua ngọt

Bước 1: Thái thịt

Thái thịt bò thành từng miếng vuông nhỏ. Trộn đều các gia vị khô với nhau. Bạn có thể thay bằng hỗn hợp xì dầu, dầu hào và dầu mè nếu thích.

Bước 2: Ướp thịt

Trộn đều phần gia vị vừa làm với thịt bò trong khoảng 5 – 10 phút. Dùng tay bóp nhẹ thịt trong lúc trộn để thịt mềm và ngấm gia vị hơn.

Bước 3: Xào bò

Ngâm rửa sạch rồi xắt cà chua, hành tây và ớt chuông thành miếng nhỏ bằng thịt bò. Phi thơm tỏi băm rồi cho thịt bò vào đảo nhanh tay ở lửa to. Thêm rau củ vào xào cùng, đảo thật đều tay cho rau củ ngấm gia vị. Khi thịt gần chín, bạn đổ thêm nước ép dứa vào cùng. Xào đến khi thịt chín và nước cạn bớt thì tắt bếp.

 phần 2

Với cách làm bò lúc lắc mềm ngon sốt chua ngọt cho ngày cuối tuần trên đây đảm bảo bạn sẽ có những đĩa bò lúc lắc ngon hơn cả sự tuyệt vời. Hãy nhanh chóng trổ tài nấu nướng của mình với món bò lúc lắc chiêu đãi cả nhà nhé. Chúc các bạn thành công ngon miệng và đừng quên đồng hành cùng giadinh.blog để biết thêm cách nấu nhiều món ăn ngon cho cả nhà thưởng thức nhé!


0