30/05/2018, 11:06

Cách nấu canh mọc nấu măng ngon ăn đã miệng

Cách nấu canh mọc nấu măng là sự kết hợp đầy hòa quyện giữa vị ngọt của nước dùng, sự dai giòn của măng tươi và hương thơm tự nhiên từ giò sống. Với nguyên liệu dễ tìm, cách nấu đơn giản và thời gian nhanh chóng, bạn sẽ dễ dàng chế biến được một món canh ngon tuyệt cú mèo. Canh mọc nấu măng ...

Cách nấu canh mọc nấu măng là sự kết hợp đầy hòa quyện giữa vị ngọt của nước dùng, sự dai giòn của măng tươi và hương thơm tự nhiên từ giò sống. Với nguyên liệu dễ tìm, cách nấu đơn giản và thời gian nhanh chóng, bạn sẽ dễ dàng chế biến được một món canh ngon tuyệt cú mèo. Canh mọc nấu măng chắc chắn sẽ là một món ăn cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn cho cả nhà trong những bữa cơm gia đình đầm ấm. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình một tô canh mọc nấu măng nào.

Nguyên liệu:

  1. 300g măng tươi
  2. 250g giò sống
  3. Nửa củ hành tây
  4. Hành lá, hành khô, ngò gai
  5. Muối, đường, nước mắm, tiêu
 hình 1

Hướng dẫn nấu canh mọc nấu măng ngon:

  1. Đầu tiên, bạn tước nhỏ các sợi măng tươi, ngâm trong nước muối. Sau đó luộc măng trong nước sôi để giảm độ đắng và loại bỏ tạp chất. Tiếp tục xả lại nhiều lần trong nước cho thật sạch.
  2. Băm nhỏ hành khô, rắc thêm hạt tiêu và trộn đều với giò sống. Nặn thành những viên nhỏ vừa ăn. Hành tây đem rửa sạch, thái hạt lựu.
     hình 2
  3. Làm nóng chảo. Cho vào một ít dầu ăn và hành khô, hành tây phi thơm. Đảo đều rồi cho măng tươi đã sơ chế vào xào, thêm một chút muối, đường cho thấm gia vị.
  4. Tiếp theo, bạn đổ thêm nước vào nồi sao cho phù hợp với khẩu phần ăn. Ninh nhừ rồi dùng thìa múc mọc thả vào nồi canh. Đun sôi cho đến khi mọc nổi lên trên bề mặt, nêm nếm gia vị cho vừa ăn.
     hình 3
  5. Cuối cùng, cho hành tây, hành lá và ngò gai vào để trang trí và gia tăng hương vị.

Khi đã quá quen thuộc với những món canh chua, canh rau thì tại sao bạn lại không đổi mới thực đơn cho gia đình bằng món canh mọc nấu măng đậm đà hương vị. Vị ngọt thanh từ nước dùng và dai giòn của măng sẽ tạo nên một món canh mọc cực kỳ hấp dẫn, kích thích vị giác của bất cứ thực khách nào. Trong những ngày hè oi ả thì sẽ tuyệt vời biết bao khi được thưởng thức một bát canh mọc nấu măng thanh mát phải không nào. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam.


0