06/02/2018, 15:29

Nghị luận về “Thói a dua có thể khiến con người đánh mất mình một cách nhanh chóng và ngọt ngào nhất”

Đề bài: “ Thói a dua có thể khiến con người đánh mất mình một cách nhanh chóng và ngọt ngào nhất ” . Anh/chị có đồng tình với ý kiến trên không? Bài làm Câu nói rằng “Bạn chỉ được sống một lần thôi” của Parajumpers Jacka Rea thật đúng ...

Đề bài: Thói a dua có thể khiến con người đánh mất mình một cách nhanh chóng và ngọt ngào nhất.

Anh/chị có đồng tình với ý kiến trên không?

Bài làm

Câu nói rằng “Bạn chỉ được sống một lần thôi” của Parajumpers Jacka Rea thật đúng đắn và để lại cho chúng ta đáng suy ngẫm. Qủa thật  tuổi trẻ cũng chỉ qua một lần thôi, cũng vì vậy nên bạn cũng đừng để nó trôi qua một cách vô nghĩa. Hãy sống là chính bản thân mình, không phải chạy theo bất kỳ một ai khác đó cũng chính là nội dung của ý kiến sau đây đề cập đến đó là “Thói a dua có thể khiến con người đánh mất mình một cách nhanh chóng và ngọt ngào nhất”.

Đầu tiên ta cần phải hiểu được thói a dua là gì mà nó có thể khiến cho con người ta đánh mất mình một cách nhanh chóng nhất? Thói a dua chính là tình trạng con người chạy theo, bắt chước theo một ai đó theo số đông mọi người hiện nay. Khi chạy theo những lối sống những cách hành xử không cần biết nó sẽ như thế nào, có hợp với mình hay không?,…nhưng vẫn cứ thích hùa theo để làm cho “bằng bạn bằng bè”. Ta như nhận thấy được nếu như ta cứ cố chạy theo những phong cách sống, những lối sống không phù hợp với thuần phong mỹ tục của chính bản thân chúng ta thì chắc chắn sẽ không mang lại điều hạnh phúc trong cuộc sống của mình.

Có rất nhiều những biểu hiện như đã thể hiện cho chúng ta thấy được rằng nếu như chúng ta cứ a dua theo những lối sống lệch lạc thì sẽ có ngày chúng ta phải hối hận. Đầu tiên có thể nhận thấy được nếu như chúng ta a dua theo người khác thì chúng ta phải tự dối chính mình. Bạn thích thần tượng của bạn vì cô ấy, anh ấy có những tài năng trời phú nhưng lại có một số những hành động không đẹp. Điều đó có thể thể hiện như việc ăn mặc phản cảm – một trong những điều bạn không thích trước đây. Nhưng theo số đông người ta cũng cố gắng để có thể giống được như thần tượng của chính mình thì bạn đã chấp nhận cũng ăn mặc cho giống thần tượng của chính mình. Và thật là buồn khi bạn đã trở thành một bản sao không hơn nhưng lại quá kém cỏi của người khác.

a dua

Khi chúng ta quá cố bắt mình phải giống như thần tượng, giống như một ai đó đã khiến cho những sở thích những điều bạn mong muốn trước đây như bị biến mất. Vì bởi lúc này đây bạn không được là chính bạn nữa. Bạn sẽ cảm thấy mình thật sự cô đơn và không có ai có thể giúp cho bạn thoát khỏi sự cô đơn trống trải này ngoài bạn cả.

Vì sống không phải là chính mình nữa cho nên những điều bạn đã theo đuổi, ước mơ trước kia dường như cũng đã đi vào dĩ vãng. Bạn cũng sẽ dễ dàng từ bỏ mọi thứ để có thể chạy theo những thói quen kể cả là vụn vặt của thần tượng hay một ai đó, một lối sống nào đó mà bạn cho là hợp thời.

Có thể nhận thấy được rằng chính thói ăn chơi đua đòi là một trong những thói xấu mà rất nhiều bạn trẻ đang mắc phải. Những sự ăn chơi không cần biết có đúng hay sai nhưng nó xuất phát từ thị hiếu và tâm lý đám đông. Hơn nữa ta như thấy được khoa học hiện đại ngày nay như đang bùng nổ, người trẻ lại luôn thích những điều mới cho nên lại càng thích lối sống đua đòi a dua. Đó có thể là khoe lên mạng xã hội những món đồ xa xỉ như túi xách, nước hoa, hàng hiệu,…thì đó mới chứng tỏ được bản lĩnh của chính mình.

Không chỉ về đồ dùng ngay cả những việc ăn uống các bạn cũng hết sức coi trọng phải ăn sang chảnh chứ không đơn giản được. Đến ăn ở những nơi sang trọng bất kể không biết được rằng bố mẹ đã phải khó nhọc mới có được đồng tiền cho bạn. Và như thế chẳng phải bạn cũng đã đánh mất chính những điều ngọt ngào hạnh phúc đời thời của chính mình hay sao?

Khi con người cứ mải miết chạy theo những lối sống chạy theo tâm lý của đám đông mà quên đi chính bản thân mình. Bạn như đã đánh mất mình và hơn nữa là đánh mất một cách nhanh chóng nhất. Còn đâu là những cô cậu học trò hờn nhiên thơ ngây chăm đọc sách với những ước mơ tươi sáng. Chạy theo cách sống của người khác, a dua theo số đông thì chính bạn cũng sẽ được thỏa mãn và chứng tỏ mình là người khác chứ đâu phải là chính mình. Cuộc sống sẽ thật tốt đẹp khi và chỉ khi ta được là chính ta. Ta có ước mơ có những hoài bão và nhanh chóng đạt được những ước mơ hoài bão đó cho bản thân mình chứ không phải cho ai khác. Hãy để người thân yêu cuar bạn tự hào về bạn chứ không phải là cái bóng của một ai đó làm bạn biết thành người khác nhanh chóng. Hãy biết học hỏi mọi người xung quanh nhưng quan trọng hơn hết đó chính là bạn phải biết lựa chọn thông minh nhất. Hãy chắt lọc những điểm tốt của của họ để biến thành cái của mình. Tự cho mình  những động lực chắc chắn ta sẽ được thành công và những điều ngọt ngào nhất sẽ đến với chúng ta

Chúng ta ngày nay cũng hãy biết sống giản dị phù hợp với hoàn cảnh, nếu như mà bạn lại muốn chứng tổ được mình thì hãy cố gắng ở trong cuộc sống của chính mình. Đừng biến mình thành một bản sao của người khác. Không ai có thể sống thay cuộc sống của bạn. Hãy cố gắng là chính mình chứ đừng chạy theo những thói a dua đua đòi bạn nhé!

Từ khóa tìm kiếm

0