06/02/2018, 15:29

Nghị luận câu “Muốn sống có ý nghĩa, trước hết, phải sống có bản lĩnh”

Đề bài: Anh/chị hãy trình bày suy nghĩ của mình về ý kiến sau: “Muốn sống có ý nghĩa, trước hết, phải sống có bản lĩnh ” Bài làm Đã bao giờ bạn tự hỏi rằng cuộc sống của bạn thực sự có ý nghĩa? Và bạn cũng thấy được những sự hạnh phúc trong cuộc sống của ...

Đề bài: Anh/chị hãy trình bày suy nghĩ của mình về ý kiến sau: “Muốn sống có ý nghĩa, trước hết, phải sống có bản lĩnh

Bài làm

Đã bao giờ bạn tự hỏi rằng cuộc sống của bạn thực sự có ý nghĩa? Và bạn cũng thấy được những sự hạnh phúc trong cuộc sống của chính bạn?…Cách duy nhất để có thể sống ý nghĩa đó chính là bạn phải có bản lĩnh để có thể vượt qua tất cả các thử thách trong cuộc sống và chắc chắn rằng bạn sẽ tìm thấy niềm vui, sự hạnh phúc trong đó. Đúng như câu nói: “Muốn sống có ý nghĩa, trước hết, phải sống có bản lĩnh”

Trước tiên chúng ta phải hiểu được thế nào là “Sống có bản lĩnh”? Sống có bản lĩnh được xem chính là sống với một năng lực tinh thần thật là mạnh mẽ. Con người có bản lĩnh sẽ luôn luôn sẵn sàng đương đầu, sẵn sàng đấu tranh để vượt qua những thách thức của cuộc sống, để đạt được điều mình mong muốn. Khi có bản lĩnh thì con người ta luôn chủ động hơn, dám dấn thân để theo đuổi mơ ước của mình. Mỗi người chúng ta khi để đạt được những giá trị tốt đẹp, song nó phải thực sự có ý nghĩa trong cuộc sống. Đây chính là điều mà tất cả chúng ta khao khát có được, cho nên mỗi người cũng như phải sống với một tinh thần mạnh mẽ, sẵn sàng đối mặt với khó khăn, và bản thân họ cũng phải luôn luôn sẵn sàng đấu tranh vượt qua những thách thức trong cuộc sống ngày nay.

song ý nghia

Thực sự ta có thể nhận thấy được câu nói trên thể hiện một quan niệm sống tích cực của con người. Câu nói cũng như khuyên nhủ chúng ta hãy sống thật tích cực để có thể tạo lập được bản lĩnh của chính mình. Có lẽ rằng cuộc sống chỉ có ý nghĩa khi chúng ta in được dấu ấn cá nhân của chính mình trong cuộc đời mà thôi. Và mỗi chúng ta nếu như muốn làm được điều đó trước hết phải có bản lĩnh. Mỗi người cũng phải đủ dũng khí tránh xu hướng tìm sự an toàn trong sự chấp nhận một lối sống thật phổ biến của đa số. Họ dường như chọn những con đường mòn để đến tới thành công, và con đường mòn đó có nhiều người đi, nhiều người lựa chọn thì làm sao mà thành công có thể vẻ vang và rạng danh được chứ? Hay đi những nơi không có đường để tạo thành những con đường riêng cho chính mình. Qủa thật khi chọn con đường khó khăn này thì bạn phải có bản lĩnh cũng như những sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Khi đó thành công mới thực sự được ghi tên mình là của mình và thành công đó thực sự là điều đáng ngưỡng mộ của nhiều người và nó sẽ thực sự có ý nghĩa.

Có lẽ rằng cuộc sống của mỗi người sẽ có ý nghĩa hơn khi chúng ta khẳng định được giá trị bản thân với những thành công nhất định trên đường đời. Thực sự rằng không có thành công nào đạt được một cách dễ dàng trong cuộc sống này. Nếu chúng ta không có tinh thần dám nghĩ, và tinh thần dấn thân dám làm, dám đấu tranh để vượt qua những khó khăn, thách thức của cuộc sống. Khi vượt qua được nhất định đó chính là sự thành công đáng ghi nhận, cuộc sống như luôn luôn có ý nghĩa với chính bạn khi bạn đem những giá trị lớn lao trong cuộc đời này. Ý nghĩa khi nó gắn với mọi người, vì hạnh phúc của chính con người. Tất cả chúng ta cũng cần phải có bản lĩnh để dám đấu tranh và chứng minh cho mọi người thấy được những điều mình làm là đúng. Quan trọng hơn là bạn cũng cảm thấy mình hạnh phúc.

Thế hệ những người đi trước cũng đã anh dũng hi sinh để bảo vệ cho màu cờ sắc áo của nước nhà. Sự hi sinh của họ không hề uổng công mà tất cả những người lính luôn coi đó chính là một sự tự hào. Cái thời khi mưa bom bão đạn mà người lính vẫn ra trận trong tinh thần lạc quan đó như câu hát “Đường ra trận mùa này đẹp lắm”. Tinh thần nó cứ như sôi sục vì mục đích, vì lý tưởng củ họ thật cao đẹp. Chính với thái độ “Sống có bản lĩnh” cũng được xem chính là một trong những điều kiện quan trọng đầu tiên để chúng ta có thể “sống có ý nghĩa”. Tuy nhiên, đây không phải là yếu tố duy nhất có ý nghĩa quyết định. Nếu như ta thấy được năng lực tinh thần mạnh mẽ cần phải được định hướng với nó như chính bởi một sự hiểu biết sâu rộng và những phẩm chất tinh thần cao đẹp thì mới có thể đạt được những giá trị sống có ý nghĩa mà mọi người cần hướng đến. Gỉa dụ nếu không có tri thức, con người chúng ta sẽ sai lầm trong cách nghĩ, cũng như sai cả trong cách làm, cách đấu tranh. Và cũng phải nối đên nếu như bạn không có những phẩm chất tâm hồn cao đẹp, con người sẽ bất chấp mọi chuẩn mực đạo đức để đạt được tham vọng của mình. Và như thế, sẽ không bao giờ có được một cuộc sống có ý nghĩa đâu bạn nhé!

Tất cả chúng ta mỗi người nên hướng tới một cuộc sống có ý nghĩa. Để có thể đạt được điều đó, mỗi người cần sống một cách tích cực chủ động hơn dám nghĩ dám làm và không ngừng tích lũy, làm giàu vốn tri thức của bản thân, sẵn sàng đối mặt với khó khăn để có thể đạt được thành công vang dội nhất.

Từ khóa tìm kiếm

0