30/05/2018, 17:25

Mát lành mùa hè với cách làm kem chanh cực dễ ngay tại nhà

Từ lâu, chanh tươi đã trở thành loại thực phẩm vô cùng quen thuộc trong tủ lạnh của rất nhiều gia đình bởi đây là loại thực phẩm chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ cơ thể đặc biệt là hàm lượng vitamin C cực kỳ phong phú nữa, là loại nguyên liệu quan trọng để chế biến nên rất nhiều món ăn ...

Từ lâu, chanh tươi đã trở thành loại thực phẩm vô cùng quen thuộc trong tủ lạnh của rất nhiều gia đình bởi đây là loại thực phẩm chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ cơ thể đặc biệt là hàm lượng vitamin C cực kỳ phong phú nữa, là loại nguyên liệu quan trọng để chế biến nên rất nhiều món ăn ngon, nhiều thức uống thật hấp dẫn. Và nó không chỉ dừng lại ở đó đâu nhé, chanh tươi còn giúp các bạn làm nên các món kem chanh cực kỳ thanh mát, ngon m

Cùng vào bếp để thực hiện cách làm kem chanh cực đơn giản thật ngon mát, hấp dẫn cho ngày hè ói bức dưới đây để cả nhà cùng thưởng thức thật ngon miệng các bạn nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu cho cách làm kem chanh bao gồm:

  • Chanh tươi: 2 trái, các bạn có thể sử dụng chanh xanh hay chanh vàng tuỳ ý thích tuy nhiên phải đảm bảo chọn lựa được những trái chanh tươi ngon để thực hiện cách làm kem chanh thật ngon đúng chuẩn tại nhà đấy nhé.
  • Sữa tươi có đường: 200ml
  • Kem tươi: 250ml
  • Vani: 2 ống
  • Sữa đặc có đường: 50ml
  • Trứng gà: 3 quả, chọn trứng gà ta cho món kem ngon nhé
  • Đường cát trắng: 50g
  • Dụng cụ: Nồi inox, hộp nhựa làm kem, dụng cụ đánh trứng, dụng cụ bào vỏ chanh

Thực hiện cách làm kem chanh như sau:

– Chanh tươi: Rửa thật sạch, dùng dụng cụ bào vỏ để bào lớp vỏ chanh mỏng, mịn bên ngoài, sau đó các bạn lấy nước cốt chanh, bạn chú ý nhớ tách kỹ hạt để cách làm kem chanh tại nhà được ngon, không bị đắng nhé.

– Trứng gà: Tách lấy phần lòng đỏ trứng rồi cho vào trong một cái âu lớn cùng với 50g đường cát trắng, thêm 2 ống vani tạo mùi thơm của kem, sau đó các bạn dùng dụng cụ đánh trứng đánh tan, lưu ý khi đánh các bạn phải đánh theo 1 chiều nhất định với tốc độ tăng dần để cho trứng bông đều, mịn đẹp là bí quyết làm món kem chanh ngon, xốp mịn hơn nhé.

– Trộn đều phần hỗn hợp sữa tươi có đường, sữa đặc có đường với kem tươi cho vào trong nồi đun sôi , khi thấy hỗn hợp bắt đầu nổi bọt, sôi nhẹ quanh mép, các bạn cho tiếp lòng đỏ trứng gà đã đánh tan với đường, vani vào kết hợp dùng đũa khuấy thật đều tay để hỗn hợp tan đều vào nhau làm nên hương vị ngon của món kem chanh thật hấp dẫn, nêm nếm lại vị ngọt béo sao cho thật vừa ăn, có thể cho thêm sữa đặc có đường để tạo được vị ngọt nếu thích nhé.

– Tắt bếp, để hỗn hợp làm món kem chanh cho hơi nguội thì các bạn cho nước cốt chanh và vỏ chanh  bào nhuyễn vào, khuấy tan thật đều, để hỗn hợp này nguội hẳn thì đổ vào trong hộp nhựa làm kem đã chuẩn bị sẵn rồi cho vào ngăn đông của tủ lạnh.

Cứ 1 tiếng 1 lần bạn lấy hộp kem chanh ra để trộn đều cho kem được xốp mịn, thơm ngon và không bị đá dăm nhé, thực hiện khoảng  4 đến 5 lần là món kem chanh của các bạn đã đạt yêu cầu và có thể lấy ra để thưởng thức rồi đấy.

Chúc bạn thành công với cách làm kem chanh này nhé.

0