30/05/2018, 17:25

Mát lành ngày hè với cách nấu chè đậu ngự ngon nhất

Tin chắc rằng với món chè đậu ngự nước cốt dừa có vị ngon nguyên bản ngay sau đây sẽ khiến các bạn ngày càng nâng cao được khẩu vị tinh tế và tay nghề nấu ăn. Và bây giờ chúng ta cùng bắt tay vào bếp thực hiện món chè đậu ngự thơm ngon này nhé. Cách nấu chè đậu ngự vừa ...

Tin chắc rằng với món chè đậu ngự nước cốt dừa có vị ngon nguyên bản ngay sau đây sẽ khiến các bạn ngày càng nâng cao được khẩu vị tinh tế và tay nghề nấu ăn. Và bây giờ chúng ta cùng bắt tay vào bếp thực hiện món chè đậu ngự thơm ngon này nhé.

Cách nấu chè đậu ngự vừa rất đơn giản lại vừa rất ngon đây! Bạn sẽ được biết món đậu ngự mềm như thế nào trong cách làm chè đậu ngự bên dưới đây. Tuy đậu mềm nhưng lại không hề bị nát đâu nhé! Vị ngọt của chè đậu ngự không chỉ nằm ở nước chè mà còn thấm đượm vào trong từng hạt đậu.

Những nguyên liệu cần chuẩn cho cách nấu chè đậu ngự bao gồm:

  • 300g hạt đậu ngự khô
  • Đường trắng
  • 1 bát bột năng
  • 1/2 củ dền

Cách nấu chè đậu ngự thực hiện như sau:

Muốn nấu món chè đậu ngự ngon, trước tiên cần biết đến cách chọn hạt đậu. Khi mua các bạn nên chọn những hạt to đều, chắc mẩy, không nên chọn hạt lép, hạt hỏng.

-Đậu ngự mua về các bạn rửa sạch với nước cho hết bụi bẩn đi rồi đổ vào chậu nước lạnh, ngâm qua 1 đêm.

-Đậu ngực sau khi ngâm xong thì lột vỏ, rửa thật sạch một lần nữa.

-Rửa sạch 1/2 củ dền rồi các bạn cắt thành miếng nhỏ, bỏ vào trong máy xay sinh tố xay nhuyễn.

-Sau đó các bạn lọc qua rây hoặc một miếng vải xô nhỏ để lấy được nước cốt củ dền.

-Đun sun nước củ dền trên rồi đổ vào trong bát đựng bột năng, các bạn khuấy đều rồi nhào bột.

-Trộn đều cho bột được quện với nước củ dền, lúc này bột sẽ có màu hồng rất đẹp mắt. Đợi đến khi thấy bột nhuyễn và không dính tay thì các bạn nặn thành những viên bi nhỏ cho đều nhau.

-Đặt nồi trên bếp, đun khoảng nửa nồi nước cho sôi rồi các bạn thả những viên bột vừa nặn vào luộc trong khoảng 3 phút rồi mới vớt ngay ra ngay một tô nước lạnh. Làm như thế này sẽ giúp cho những hạt trân châu không bị dính nhau thành chùm.

-Đậu ngự đã bóc vỏ các bạn cho vào ninh nhỏ lửa. Đun trong khoảng 30 phút đến khi thấy đậu ngự mềm là được.

-Đợi đậu ngự đã chín, các bạn cho thêm đường cho thật vừa khẩu vị rồi bắc ra để nguội. Khi ăn các bạn chỉ cần múc chè đậu ngự vào trong cốc rồi thêm trân châu củ dền vừa làm vào cốc, thêm chút đá rồi thưởng thức là xong.

-Cho thêm đường để món chè đậu ngự này thêm vừa miệng nhé.

Thành phẩm

Chè đậu ngự có tác dụng giúp giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt, kích thích vị giác, làm giảm cảm giác thèm ăn cho những người đang muốn giảm cân, hơn nữa nó còn có tác dụng thanh nhiệt rất tốt. Cách nấu chè đậu ngự này không khó, tuy nhiên đòi hỏi người nấu cần phải khéo léo và tỉ mỉ một chút thì hạt đậu ngự mới mềm mịn, không bị nát.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm cách nấu chè đậu đỏ cũng ngon miệng không kém cách nấu chè đậu ngự này đâu nhé!

Chúc các bạn ngon miệng và thực hiện thành công nhé.

0