30/05/2018, 17:25

Béo thơm hấp dẫn với cách làm sữa chua trái cây tại nhà

Cách làm sữa chua trái cây ngon nhất nhưng lại cực kỳ đơn giản có thể tự tay làm ngay tại nhà sẽ được chúng tôi chia sẽ sau đây là một cách chi tiết và cụ thể. Sữa chua trái cây là món ăn giải nhiệt rất thích hợp ăn trong mùa hè đầy oi bức. Tùy theo sở thích của mỗi ...

Cách làm sữa chua trái cây ngon nhất nhưng lại cực kỳ đơn giản có thể tự tay làm ngay tại nhà sẽ được chúng tôi chia sẽ sau đây là một cách chi tiết và cụ thể. Sữa chua trái cây là món ăn giải nhiệt rất thích hợp ăn trong mùa hè đầy oi bức.

Tùy theo sở thích của mỗi người, mà chúng ta sẽ có thể có những cách làm sữa chua trái cây ngon khác nhau. Mình xin lưu ý là món sữa chua có thể mua hoặc xem lại qua bài viết cách làm sữa chua vì trong hướng dẫn này mình sẽ bỏ qua bước làm sữa chua này.

Chúng ta cùng bắt tay vào bếp nhé các bạn.

Nguyên liệu cần có cho cách làm sữa chua trái cây bao gồm:

  • Sữa chua: 4 hộp (khẩu phần dành cho 4 người ăn)
  • Sữa đặc có đường: 50g
  • Nho: 150g
  • Đá bào: 400g
  • Dâu tây: 200g
  • Ki wi: 2 trái
  • Táo xanh loại vừa: 2 trái
  • Chanh tươi: 1 trái

Sơ chế các loại trái cây:

– Dâu tây, nho, táo xanh, ki wi: Rửa thật sạch, ngâm qua với nước muối loãng khoảng 5 phút rồi vớt ra để thật ráo.

– Dâu tây: Cắt bỏ cuống xanh, chẻ làm tư.

– Ki wi: Dùng dao các bạn cắt hai đầu quả kiwi rồi dùng muỗng ấn vào giữa phần ruột và vỏ kiwi, xoay tròn quanh quả kiwi để tách rời phần vỏ ra khỏi phần ruột, thái thành miếng vừa ăn bằng hoặc nhỏ hơn dâu tây.

– Táo xanh: gọt bỏ vỏ, chẻ làm tư, cắt bỏ phần cùi ở bên trong, thái hạt lựu vừa.

– Nho: Lột vỏ rồi cắt làm đôi, tách bỏ hạt.

– Chanh tươi: vắt lấy nước cốt.

Cách làm sữa chua trái cây như sau:

– Các bạn cho 4 hộp sữa chua, 400g đá bào, 2 thìa nước cốt chanh, 50 g sữa đặc vào máy để xay nhuyễn.

- Cho sữa chua vào khoảng 1/3 của 4 hũ/ly sữa chua.

– Chia các loại trái cây trên ra làm 4 phần bằng nhau cho vào hết 4 ly.

– Sau đó rót tiếp hỗn hợp sữa chua đã được xay nhuyễn ở trên vào cho đầy ly là các bạn đã có thể thưởng thức món tráng miệng vừa thơm ngon lại vừa bổ dưỡng rồi đấy.

Để cho món ăn thêm phần hấp dẫn, các bạn có thể cho thêm sâm dứa, si rô dâu hay kem tươi tùy ý thích nhé. Đối với các loại trái cây các bạn cũng có thể gia giảm sao cho thật phù hợp khẩu vị cả gia đình, và có thể chọn những loại trái cây khác.

– Nêu có thêm nhiều thời gian và muốn món ăn được trông hấp dẫn hơn, các bạn có thể trang trí nó bằng những lát chanh, cam gắn trên thành các ly, lá bạc hà lên phía trên ly nhé.

Hy vọng các bạn sau khi xem hướng dẫn cách làm sữa chua trái cây trên đây, các bạn có thể tự tay làm cho mình món ly sữa chua trái cây tuyệt vời. Món ăn này thích hợp khi chúng ta ăn vào mùa hè, bởi nó sẽ rất mát. Tuy nhiên lưu ý với các bạn không muốn ăn sữa chua trái cây có đường, thì bước ban đầu khi các bạn chọn sữa chua nên chọn loại không đường nhé.

Chúc các bạn thành công với cách làm sữa chua trái cây này nhé.

0