30/05/2018, 17:25

Xanh tươi mát mắt với cách làm rau câu lá dứa cực dễ

Thạch rau câu lá dứa mát, ngọt, đánh tan cái nhiệt mùa hè là một món ăn xế rất tuyệt vời cho cả gia đình các bạn. Và đặc biệt đối với nhiều chị em đang lo ngại về cân nặng thì hãy cứ yên tâm. Vì thạch rau câu lá dứa sẽ khiến các bạn có cảm giác no lâu hơn và tránh được những cơn thèm ăn khác đấy. ...

Thạch rau câu lá dứa mát, ngọt, đánh tan cái nhiệt mùa hè là một món ăn xế rất tuyệt vời cho cả gia đình các bạn. Và đặc biệt đối với nhiều chị em đang lo ngại về cân nặng thì hãy cứ yên tâm. Vì thạch rau câu lá dứa sẽ khiến các bạn có cảm giác no lâu hơn và tránh được những cơn thèm ăn khác đấy.

Sau đây mình xin giới thiệu đến các chị em nội trợ cách làm rau câu lá dứa nước cốt dừa siêu ngon và thanh mát nhé.

Nguyên liệu dùng cho cách làm rau câu lá dứa bao gồm:

  • 1/2 gói agar rau câu dẻo
  • 1 bó lá dứa tươi
  • Nước cốt dừa
  • 1 lít nước lạnh
  • 150gram đường trắng
  • 1 trái dừa xiêm (có thể bỏ qua)
  • Khuôn làm rau câu các loại

Cách làm rau câu lá dứa thực hiện như sau:

-Bước 1: Rửa sạch số lá dứa, cắt thành khúc cho vào trong máy xay sinh tố, cho thêm một ít nước lạnh rồi xay cho thật nhuyễn. Sau khi đã xay xong, chắt lấy nước cốt, bỏ xác. Các chị em nhớ lưu ý, tùy theo từng lớp rau câu lá dứa của mình có màu xanh ngọc đậm hay xanh nhạt mà các chị em có thể chiết thêm nhiều nước cốt lá dứa hơn nhé.

-Bước 2: Cho khoảng ½ gói agar vào trong nồi nước lạnh, cho thêm nước dừa xiêm với đường vào sau đó bắc lên trên bếp đun với lửa vừa. Tránh đun sôi sùng sục. Khi bắc lên bếp, các chị em nên lưu ý rằng phải  khuấy đều để tránh rau câu bị vón cục lại nhé.

-Bước 3: Khi nước đã bắt đầu sôi, các chị em chia nồi nước rau câu  ra thành 2 phần bằng nhau và tiếp tục bắc lên bếp.

-Một phần các chị em cho nước cốt dừa vào để khuấy đều. Nếu các chị em nào muốn lớp rau câu lá dứa của mình có được màu xanh sữa thì hãy để lại 1/3 nước cốt dừa để lát cho vào cùng với nước cốt lá dứa còn lại nhé.

-Và phần còn lại các chị em cho vào nước cốt lá dứa mình đã làm ở bước 1 vào rồi khuấy đều. Nếu muốn có được màu xanh sữa thì các chị em cho thêm khoảng 1/3 nước cốt dừa vào và có thể thêm một chút sữa đặc tùy ý.

-Khuấy thật đều nước cốt lá dứa với agar trên bếp.

-Đối với các chị em nào muốn cho thêm nhiều nước cốt lá dứa để có được màu xanh đậm thì nên cho thêm đường vào rồi nêm lại nhé, nếu không thạch rau câu lá dứa của chúng mình sẽ hơi có vị đắng đắng đấy.

-Bước 4: Các chị em lần lượt múc phần nước rau câu lá dứa hoặc rau câu nước cốt dừa ra. Tùy theo sở thích các chị em có thể đổ từng lớp rau câu lá dứa rồi đến lớp lá dứa nước cốt dừa nhé.

Đợi cho rau câu đã đặc hết. Và đây là thành quả cuối cùng của chúng ta.

Cất rau câu lá dứa vào tủ lạnh là có thể dùng dần. Khi ăn các bạn có thể cắt rau câu ra thành nhiều miếng nhỏ vừa ăn nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công với cách làm rau câu lá dứa ngon tuyệt này nhé.

0