30/05/2018, 17:25

Ăn đã thèm với cách làm thạch pudding siêu dễ tại nhà

Mùa hè nóng bức oi ả, nắng nóng đã đến rồi, sẽ thật là tuyệt vời nếu như được thưởng thước một món ăn vừa thanh mát lại vừa giàu chất dinh dưỡng trong lúc này phải không nào? Ngày hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc một món tráng miệng với đầy đủ các yếu tố tuyệt vời như đã nói ở trên và ...

Mùa hè nóng bức oi ả, nắng nóng đã đến rồi, sẽ thật là tuyệt vời nếu như được thưởng thước một món ăn vừa thanh mát lại vừa giàu chất dinh dưỡng trong lúc này phải không nào? Ngày hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc một món tráng miệng với đầy đủ các yếu tố tuyệt vời như đã nói ở trên và đảm bảo các bạn sẽ thích mê ngay từ lần thưởng thức đầu tiên luôn đấy.

Cách làm thạch pudding siêu dễ và không hề khó như nhiều các bạn vẫn nghĩ. Pudding dâu chocolate thơm mềm được kết hợp với nhau giữa hương dâu chua dịu cùng với vị chocolate ngọt ngào thật ngon lành và đáng để thử. Nào chúng ta bắt tay vào thực hiện nhé.

Nguyên liệu dùng cho cách làm thạch pudding bao gồm:

  • 30 ml siro dâu
  •  6 lá gelatin
  •  70 gram chocolate
  •  100 ml nước lọc
  • 1 lòng đỏ trứng
  •  300 gram sữa tươi
  •  50 gram đường

Cách làm thạch pudding thực hiện như sau:

-Đầu tiên là chúng mình sẽ làm phần thạch trước. Các bạn hòa 20 gram đường với 100 ml nước với nhau rồi đun nóng với mức lửa nhỏ cho đường tan hết. Sau đó, các bạn cho siro và 3 lá gelatin vào, khuấy thật đều lên.

- Khi thạch đã nguội, múc thạch ra từng cái hũ nhỏ. Các bạn chú ý là mình chỉ cần cho thạch vào đến nửa hũ thôi.

- Kê nghiêng những hũ thạch rồi để vào trong ngăn mát của tủ lạnh cho thạch được đông lại.

- Trong thời gian các bạn chờ thạch đông, chúng mình sẽ làm phần bánh pudding.

- Đun cách thủy chocolate với khoảng 150 ml sữa cho đến khi chocolate tan chảy hết.

- Lòng đỏ trứng gà các bạn đánh tan cùng với số đường và sữa còn lại nhé.

- Từ từ các bạn đổ chocolate nóng vào khuấy đều lên. Sau đó các bạn đun hỗn hợp này với lửa vừa cho đến khi thấy hỗn hợp sánh sệt.

Mẹo hay cho bạn:

Để biết được hỗn hợp pudding sánh sệt hay chưa, các bạn chỉ cần vuốt nhẹ qua méo cái thìa khuấy, nếu thấy hỗn hợp không bị chảy ngay sau đó tức là hỗn hợp này đã sệt và có thể tắt bếp được.

- Bạn cho nốt hết 3 lá gelatin còn lại vào trong hỗn hợp trên, khuấy đều rồi lọc để nhạn được hỗn hợp sánh mịn.

- Lấy những hũ thạch trong tủ lạnh ra, bây giờ thạch đã đông lại rồi, các bạn để hũ thạch đứng thẳng rồi đổ thêm hỗn hợp chocolate vào hũ, đậy kín nắp lại rồi để vào trong ngăn mát tủ lạnh thêm khoảng 30 phút là chúng sẽ có ngay thạch pudding  rất đặc biệt và thú vị.

Thạch pudding hoàn thành rất độc đáo và đẹp mắt mà cách làm thạch pudding lại không hề khó đúng không các bạn? Từng miếng thạch trong trong cùng với mùi thơm mát của dâu, vị béo thật thơm ngọt ngào của socolate thật hấp dẫn. Nếu ngày hè không thử ngay món ăn vặt này để chiêu đãi người thân thì thật là phí. Mình tin rằng chỉ cần nhìn qua những hũ thạch pudding này thôi mọi người sẽ trầm trồ khen ngợi bạn ngay đấy.

Chúc các bạn thực hiện thành công và ngon miệng cùng gia đình nhé.

0