30/05/2018, 17:25

Phong phú hơn thực đơn ăn vặt cùng cách làm mứt chuối xanh

Món mứt chuối xanh tẩm đường vừa giòn vừa thơm: Chỉ với một vài thao tác đơn giản các bạn đã có thể làm được ngay món chuối tẩm đường vừa giòn giòn, vừa ngòn ngọt mà đa phần các bạn nữ đã rất yêu thích từ thời sinh viên. Món ăn này hiện giờ vẫn còn được bày bán nhiều ở các cửa hàng chuyên bánh kẹo ...

Món mứt chuối xanh tẩm đường vừa giòn vừa thơm: Chỉ với một vài thao tác đơn giản các bạn đã có thể làm được ngay món chuối tẩm đường vừa giòn giòn, vừa ngòn ngọt mà đa phần các bạn nữ đã rất yêu thích từ thời sinh viên. Món ăn này hiện giờ vẫn còn được bày bán nhiều ở các cửa hàng chuyên bánh kẹo bình dân. Tuy nhiên, ngay tại nhà chị em cũng hoàn toàn có thể làm được món này, vừa ngon lại cực an toàn.

Đặc biệt cách làm mứt chuối xanh tuyệt đối không hề khó gì đâu nhé, hay phải nói là rất đơn giản. Nếu không tin các bạn hãy thử tham khảo ngay công thức sau đây của monngon.tv nhé. Món chuối khô được tẩm đường giòn tan vẫn luôn là món ăn yêu thích của rất nhiều người đã đi qua thời sinh viên.

Để thực hiện cách làm mứt chuối xanh đầu tiên các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món mứt chuối xanh này nhé

  • 4 đến 8 quả chuối xanh (tùy vào chuối lớn nhỏ)
  • 1 bát con đường cát trắng
  • 1 ống hương vani bột
  • Dầu ăn
  • Muối hạt hoặc muối ăn

Bước 1: Sơ chế chuối

- Chuối xanh các bạn cần tước bỏ hết vỏ, cắt chuối thành dạng lát dày khoảng 0,2cm. Ngâm chuối xanh vào trong nước muối pha loãng trong khoảng 20 phút sau đó rửa sạch chuối cho hết phần nhựa. Sau đó cho chuối ra rổ để cho ráo nước.

Bước 2: Chiên chuối cho cách làm mứt chuối xanh

- Đun nóng phần dầu ăn trong chảo, sau đó cho chuối vào chiên ngập trong dầu ở lửa vừa. Nếu các bạn muốn ăn mứt chuối dẻo thì bạn chỉ cần chiên vàng đều 2 mặt chuối là được. Nếu các bạn muốn ăn mứt chuối giòn tan thì các bạn chiên chuối ở lửa hơi nhỏ hơn, thỉnh thoảng đảo đều tay cho phần chuối vàng đều. Bạn chiên cho đến khi đảo chuối thấy nhẹ tay hơn và có tạo ra tiếng kêu lộc cộc là được (thời gian chiên của 1 mẻ chuối khoảng 30 phút).

- Sau khi chiên chuối được vàng đều thì các bạn vớt chuối ra đĩa đã có lót giấy thấm dầu.

- Cho phần đường cát vào chảo chống dính, thêm lượng nước lọc đủ để thấm hết đường. Các bạn đun ở lửa vừa cho đến khi tháy đường sôi già lên và hơi keo lại thì đun ở lửa nhỏ.

- Thêm hết phần chuối đã chiên vào chảo đường, đảo đều tay cho đường bám vào chuối. Sau đó các bạn đun ở mức lửa nhỏ nhất nhé!

- Khi đường cát bắt đầu kết tinh trở lại thì các bạn đảo đều tay cho đường bám đều và nhiều vào chuối và không bị cháy.
Công đoạn hoàn thành cách làm mứt chuối xanh

- Bạn lại thêm bột hương vani vào đảo chung đến khi đường kết tinh trắng thì các bạn tắt bếp. Tiếp tục đảo phần chuối trong chảo cho đến khi đường khô hoàn toàn là được. Cuối cùng bạn cho hết mứt chuối ra mâm, để mứt nguội rồi cho vào lọ kín bảo quản và dùng dần.

Món mứt chuối xanh như thế này làm quá đơn giản phải không bạn? Đặc biệt bạn cũng không phải mất quá nhiều thời gian để có được món mứt vừa thơm vừa ngon này. Hơn thế các bạn vừa có thể tận dụng để chế biến thành hai món mứt, một món mứt chuối dẻo và một món mứt chuối giòn giòn đấy!

Chúc các bạn vui vẻ cùng món ăn vặt quen thuộc này.

0