30/05/2018, 17:25

Lạ miệng cùng cách làm mứt sen dẻo dẻo bùi bùi

Nếu như các bạn đã quá quen thuộc với các món như mứt dừa, mứt táo hay mứt bí, các bạn hãy thử đổi vị tí với món mứt củ sen này xem sao. Vì thông thường khi nhất đến nguyên liệu củ sen mọi người thường nghĩ ngay đến nấu canh, hay nấu chè, tuy nhiên làm mứt cũng tuyệt vời không kém đâu nhé. ...

Nếu như các bạn đã quá quen thuộc với các món như mứt dừa, mứt táo hay mứt bí, các bạn hãy thử đổi vị tí với món mứt củ sen này xem sao. Vì thông thường khi nhất đến nguyên liệu củ sen mọi người thường nghĩ ngay đến nấu canh, hay nấu chè, tuy nhiên làm mứt cũng tuyệt vời không kém đâu nhé.

Chỉ mất cần các bạn chịu kho bỏ ra một chút thời gian để chuẩn bị cho cách làm mứt sen dưới đây của monngon.tv các bạn sẽ khiến mọi người phải bất ngờ và thích thú khi được thưởng thức món ăn vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng này. Ngoài ra, các bạn cũng có thể đọc và tìm hiểu cách làm cho những món mứt khác cũng lạ miệng đã được giới thiệu trước đây của monngon.tv, chắc chắn bạn sẽ thích thú đấy.

Chuẩn bị nguyên liệu là công đoạn cần thực hiện đầu tiên của mọi công thức nói chung cũng như cách làm mứt sen nói riêng

  • ½ kg củ sen tươi
  • 250g đường cát trắng
  • 1 chút muối ăn
  • 2 ống hương vani nhỏ

Hướng dẫn thực hiện làm mứt củ sen chi tiết như sau

Bước 1: Sơ chế củ sen cho cách làm mứt sen

- Củ sen sau khi mua về các bạn đem rửa sạch, nạo bỏ phần vỏ sạm, cắt miếng tròn hoặc vát chéo dày khoảng 1cm tùy sở thích để đường cát dễ ngấm vào củ sen khi ra thành mứt sẽ đậm đà hơn. Tránh thái miếng quá dày sẽ khiến đường khó ngấm và từng miếng mứt trông cứng hơn.

- Ngâm củ sen đã thái vào châu nước đá lạnh để củ sen không bị thâm đen và có được độ giòn ngon hơn.

Bước 2: Luộc sơ củ sen

- Cho hết phần củ sen vào xoong, đổ nước cho ngập củ sen, thêm một nhúm muối ăn rồi đun sôi cho đến khi thử thấy củ sen đã chín thì tắt bếp. Cho hết phần củ sen ra rổ sau đó chờ cho nguội và ráo hết nước.

Bước 3: Công đoạn sên mứt củ sen

- Công đoạn này thì bạn cho đường cát vào chảo, sau đó cho nước sâm sấp rồi đun sôi lên và khuấy cho đường tan hết.

- Cho hết phần củ sen vào chảo đường, bạn cũng có thể cho thêm vài giọt siro dâu hay các hương vị khác tùy vào sở thích để tạo màu sắc hấp dẫn hơn cho mứt củ sen này nhé; đun trên lửa nhỏ liu riu, đảo đều tay để phần đường ngấm đều vào từng miếng củ sen.

- Sau khi phần nước đường bắt đầu cạn, các bạn dùng đũa đảo nhanh và đều tay để đường không bị cháy xém. Khi đường bắt đầu kết tinh tạo thành phấn trắng bám quanh các miếng củ sen nghĩa là món mứt đã hoàn thành.

- Để tăng thêm hương vị hấp dẫn cho món mứt này, các bạn có thể cho thêm 2 ống vani vào chảo đảo đều tay cho ngấm đều vào củ sen rồi tắt bếp.

Lưu ý: các bạn nên dùng loại chảo có đáy khá dày, tốt nhất là dùng chảo gang khi sên mứt để tránh bị cháy xém làm hỏng hương vị và màu sắc của món mứt.

Bước 4: Bảo quản và thưởng thức ngay thành phẩm của cách làm mứt sen

- Bạn cho hết phần mứt củ sen ra mâm, để ngoài nơi thoáng mát cho thật nguội. Món mứt củ sen sau khi đã hoàn thành có màu sắc và hình dáng vô cùng bắt mắt đấy nhé, đảm bảo mọi người sẽ phải thích thú khi thưởng thức vị ngon, dẻo dẻo của củ sen.

- Sau khi mứt nguội hẳn các bạn đựng mứt vào trong lọ thủy tinh kín hay túi nilon bảo quản và thưởng thức dần.

Chúc các bạn thật thú vị và ngon miệng cùng món mứt sen như thế này.

0