30/05/2018, 17:25

Giải khát cho mùa hè nóng nực với cách xay sinh tố mát lạnh

Mùa hè này, bạn muốn có thêm một món sinh tố ngon, bổ sung vào trong thực đơn giải nhiệt nắng nóng cho cả nhà mình. Với các bước đơn giản dưới đây, bạn đã có thể chuẩn bị cho gia đình mình một ly sinh tố thơm ngon và bổ dưỡng một cách dễ dàng, không có gì là khó khăn cả. ...

Mùa hè này, bạn muốn có thêm một món sinh tố ngon, bổ sung vào trong thực đơn giải nhiệt nắng nóng cho cả nhà mình.

Với các bước đơn giản dưới đây, bạn đã có thể chuẩn bị cho gia đình mình một ly sinh tố thơm ngon và bổ dưỡng một cách dễ dàng, không có gì là khó khăn cả. Ngay bây giờ, hãy cùng chúng tôi vào bếp thực hiện cách xay sinh tố này ngay nhé.

Nguyên liệu sử dụng trong cách xay sinh tố:

- Mãng cầu xiêm: 1 trái

- Sữa đặc: một hộp nhỏ

- Sữa tươi không đường 250ml

Hướng dẫn cách xay sinh tố:

- Để cho món sinh tố được thơm ngon đúng mùi vị của nó bạn nên chọn mãng cầu chín đều, không bị cứng hoặc bị dập, nên đặc biệt chú ý chọn loại mãng cầu vừa chín mới hái xuống như thế sẽ giúp cho cách xay sinh tố thơm ngon hơn.

- Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch mãng cầu với nước lạnh tránh cát hay bụi bám vào trong lúc bạn tiến hành lấy hạt mãng cầu ra. Sau khi rửa xong bạn để cho mãng cầu thật ráo nước, tiếp đến bạn lấy dao cắt trái mãng cầu làm 2 phần rồi tiến hành tách từng múi mãng cầu ra và bỏ hạt.

- Sau đó bạn cho phần mãng cầu mà mình vừa tách hết hạt vào trong ngăn đá của tủ lạnh để cho mãng cầu đông đá lại để cách xay sinh tố thật ngon nhé.

- Đợi sau khi mãng cầu đã đông đá, bạn lấy ra để tiến hành cách xay sinh tố. Nếu trường hợp máy xay của nhà bạn không đủ mạnh thì bạn cũng có thể để mãng cầu tan bớt đá trong vòng khoảng 15 - 20 phút cho việc xay nhuyễn một cách dễ dàng hơn.

- Sau khi cho mãng cầu đã tan hết đá bạn bỏ vào trong máy xay sinh tố với thêm 250ml sữa tươi và thêm một hộp sữa đặc vào, đối với cách xay sinh tố này bạn bấm nút xay rồi xay cho đến khi sinh tố của bạn thật nhuyễn là có thể tắt máy.

- Bạn xay xong món sinh tố này, kế đến hãy cho sinh tố ra một cái ly và tiến hành trang trí thêm trên miệng ly, việc trang trí như thế này sẽ làm cho món sinh tố của chúng ta thơm ngon, hấp dẫn hơn nhiều đó. Giờ là lúc bạn có thể ngồi thưởng thức món sinh tố tuyệt vời này cùng với những gia đình thân yêu của mình rồi đấy.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách xay sinh tố mà chúng tôi hướng dẫn trên đây nhé. Hy vọng với công thức đơn giản trên đây bạn có thể giúp gia đình mình ngon miệng hơn trong tiết nắng nóng như này nhé.

0