30/05/2018, 17:25

Học ngay cách nấu chè bí đỏ bổ dưỡng và mát lành cho ngày hè thư thái

Chè bí đỏ là một trong những món ăn rất thơm ngon và bổ dưỡng, là nguồn cung cấp nhiều vitamin có công dụng giúp sáng mắt, giải độc, và thanh lọc cơ thể, rất thích hợp cho mọi cũng như mọi lứa tuổi. Cuối tuần này, nếu các chị em nội trợ có thời gian hãy tranh thủ thực hiện món ăn này để mời cả gia ...

Chè bí đỏ là một trong những món ăn rất thơm ngon và bổ dưỡng, là nguồn cung cấp nhiều vitamin có công dụng giúp sáng mắt, giải độc, và thanh lọc cơ thể, rất thích hợp cho mọi cũng như mọi lứa tuổi. Cuối tuần này, nếu các chị em nội trợ có thời gian hãy tranh thủ thực hiện món ăn này để mời cả gia đình nhé.

Sau đây, monngon.tv sẽ giúp các bạn có ngay công thức cho cách nấu chè bí đỏ thơm ngon với nguyên liệu cũng như các bước làm cực đơn giản. Đặc biệt với một món ăn vừa bổ dưỡng vừa dễ ăn thế này các bạn nên tích cực nấu thường xuyên để mời cả nhà nhé. Nấu ăn vừa là niềm vui vừa là cách tốt nhất để chúng ta thể hiện tình yêu với gia đình các bạn nhé.

Để thực hiện cách nấu chè bí đỏ thơm ngon bổ dưỡng các bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau đây nhé

  • Bí đỏ: khoảng 800g, lưu ý các bạn nên chon những trái bí đỏ già, ruột đã chín đỏ vàng để khi nấu bí sẽ được ngon hơn và có màu sắc trong hấp dẫn hơn nhé
  • Đậu xanh mua loại đã cà vỏ: 300g
  • Đường cát trắng: 250g
  • Hương vani: 2 ống
  • Nước cốt dừa vắt sẵn: 1 hộp
  • Muối ăn: 1 muỗng

Công đoạn sơ chế nguyên liệu để nấu chè bí đỏ.

– Bí đỏ mua về các bạn gọt bỏ vỏ, rửa sạch, loại bỏ hết ruột, thái miếng nhỏ.

– Đậu xanh đã cà vỏ: Ngâm vào với nước ấm khoảng 30 phút cho đậu nở mềm rồi đãi sạch.

Công đoạn thực hiện cách nấu chè bí đỏ.

– Cho hết phần bí đỏ, đậu xanh vào nồi lớn cùng với một lượng nước vừa đủ, nhớ định lượng nước phải chỉ cao hơn bí, đậu xanh khoảng 2 đến 3cm nhé.

– Mở lửa vừa rồi hầm bí đỏ và đậu xanh cho đến khi chín mềm, khi đậu đã nở hết, bạn dùng muỗng lớn vớt hết bọt bên trên, tiếp tục mở lửa nhỏ và dùng 1 nắm đũa để đánh cho bí đỏ và đậu xanh tan nhuyễn ra hết.

– Cho thêm 1 muỗng muối ăn và 250g đường cát vào, khuấy đều lên cho đường tan hết, nêm nếm lại lần nữa và có thể cho thêm đường để món chè của bạn có vị vừa ăn nhé, sau đó bạn cho 2 ống hương vani vào để chè dậy mùi thơm hấp dẫn hơn.

– Trộn 1/2 nước cốt dừa vắt sẵn vào nồi chè để khi thưởng thức chè sẽ có vị béo tự nhiên.

– Sau cùng các bạn tắt bếp, múc chè ra từng bát nhỏ, không quên rưới lên trên mặt ít nước cốt dừa để trang trí bên trên nữa là bạn đã có thể thưởng thức ngay món ăn rồi đấy nhé.

– Nếu các bạn muốn thưởng thức món chè lạnh, các bạn cũng có thể cho thêm một ít đá bào và sữa đặc có đường vào để món chè được tăng thêm phần thơm ngon hơn nhé.

Thế là các bạn đã hoàn thành ngay cách nấu chè bí đỏ thơm ngon bổ dưỡng rồi đấy nhé. Quá đơn giản đúng không nào, lên kế hoạch thực hiện ngay thôi nào.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng cùng món chè bí đỏ này.

0