30/05/2018, 02:14

Kinh nghiệm làm gỏi mực nướng thơm ngon vô đối

Mực là một trong những nguyên liệu được dùng làm gỏi rất ngon, các món gỏi mực khác như: gỏi mực táo xanh, gỏi mực chua cay, gỏi mực Thái… Và gỏi mực nướng chua cay là món khai vị rất thích hợp cho bữa cơm gia đình hay khi có khách đến chơi. Các món gỏi đều dùng chủ yếu để nhắm bia lai rai ...

Mực là một trong những nguyên liệu được dùng làm gỏi rất ngon, các món gỏi mực khác như: gỏi mực táo xanh, gỏi mực chua cay, gỏi mực Thái… Và gỏi mực nướng chua cay là món khai vị rất thích hợp cho bữa cơm gia đình hay khi có khách đến chơi. Các món gỏi đều dùng chủ yếu để nhắm bia lai rai rất ngon, đảm bảo càng ăn càng ghiền cho xem. Bạn hãy liệt kê món gỏi mực nướng vào thực đơn của gia đình bạn nhé để đổi khẩu vị làm cho bữa ăn thêm phần phong phú hơn. Hãy cùng phunublog.vn làm món gỏi mực nướng thơm ngon này nhé !

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 con mực nang
+ Đậu phộng
+ 1 củ cà rốt
+ 1 củ hành tây
+ 1 nhánh hành lá
+ 1/2 trái dưa leo
+ 2 khúc sả tươi
+ Tương ớt, đường, nước mắm
+ Hành phi
+ Rau thơm, chanh

 ai ăn cũng ghiền phần 1

Cách làm món gỏi mực nướng:

Bước 1: Để thực hiện món gỏi mực nướng thì bạn nên chọn mực nang nhé. Mực  đem rửa với muối, giấm rồi để ráo. Củ hành tây lột vỏ, cắt thành khoanh mỏng,  rồi cho vào tủ đông đá 10 phút cho hết hăng. Cà rốt thì đem bào sợi. Hành lá bạn chẻ  thành những sợi nhỏ. Dưa leo thì đem cắt khúc , bào nhuyễn như cà rốt.

 ai ăn cũng ghiền phần 2

Bước 2: Sả bạn chỉ lấy phần đầu, rồi băm nhuyễn, chiên vàng. Phần còn lại của sả bạn cũng  bào mỏng.  Mực bạn đem nướng trên lửa than cho chín. Sau đó, cắt mực thành từng sợi theo chiều ngang của thân

 ai ăn cũng ghiền phần 3

Bước 3: Đậu phộng rang cho vàng giòn rồi  giã thật nhuyễn. Pha nước trộn gỏi theo công thức sau: 2 muỗng canh đường với 2 muỗng canh nước mắm và nước 1/2 trái chanh sau đó cho phần sả khoanh và chút tương ớt vào là được.

 ai ăn cũng ghiền phần 4

Bước 4: Bạn trộn các nguyên liệu rau củ vào với nhau. Sau đó, bạn cho mực và sả rang vàng vào. Bạn rưới nước trộn vào gỏi rồi trộn đều. Cuối cùng bạn cho ít rau thơm và đậu phộng rắc lên trên mặt gỏi là được. Bạn cho gỏi mực ra đĩa và dùng ngay là ngon nhất nhé.

 ai ăn cũng ghiền phần 5

Nguyên liệu dễ kiếm, cách làm đơn giản lại không tốn kém thời gian mà vẫn đem lại kết quả hoàn mỹ, món gỏi mực nướng này thực sự là lựa chọn tuyệt vời phải không nào! Cách làm không hề khó, các bà nội trợ có thể làm để bổ sung thêm vào thực đơn gia đình hoặc làm đồ nhậu cho chồng nhâm nhi với chén rượu trong những ngày mát trời cũng là lựa chọn rất tuyệt vời. Chúc các bạn thành công!


0