30/05/2018, 02:13

Cách nấu bún thang ngon đúng chuẩn người Hà Nội nấu

Cách nấu bún thang sẽ là thử thách mới cho các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến món ăn cho gia đình. Nếu bạn có cơ hội đến với Hà Nội đến với thủ phủ của nền ẩm thực nước nhà mà không thưởng thức qua bún thang thì thật đáng tiếc luôn nhé. Đây được xem như đặc sản tại đây bởi hương vị của món ...

Cách nấu bún thang sẽ là thử thách mới cho các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến món ăn cho gia đình. Nếu bạn có cơ hội đến với Hà Nội đến với thủ phủ của nền ẩm thực nước nhà mà không thưởng thức qua bún thang thì thật đáng tiếc luôn nhé. Đây được xem như đặc sản tại đây bởi hương vị của món ăn khá là đặc biệt với lớp thịt gà dai dai, cùng lớp trứng gà, chả lụa mềm, thêm phần tôm và mực sần sật tan chảy cùng phần bún mềm, nước dùng ngon ngọt thì quá đã. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình một tô bún thang cho gia đình.

Nguyên liệu:

  1. 2 trái trứng gà
  2. 1/2 con gà ta
  3. 100g chả lụa
  4. 500g xương ống
  5. 100g tôm khô
  6. 200g tôm sú
  7. 3 cái râu khô mực
  8. 1.5kg bún
  9. Hành tím, hành lá, gừng tươi, rau răm, nấm hương, củ cải khô.
  10. Gia vị: Đường trắng, hạt nêm, muối, đường phèn, nước mắm, muối, mắm tôm, giấm ăn.
 hình 1

Hướng dẫn cách làm bún thang ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gừng đem rửa sạch. Hành tím đem lột sơ lớp vỏ ngoài đi, đem đập dập rồi băm nhuyễn ra. Hành lá đem nhặt sơ rồi rửa sạch lại với nước, thái nhỏ ra. Củ cải khô đem ngâm sơ với nước ấm tầm 30 phút cho nở ra rồi xắt sợi chỉ trộn chung với đường trắng, giấm trộn đều tầm 30 phút cho ngấm gia vị.

 hình 2

Chả lụa đem thái sợi. Trứng vị đem đập vào tô, đánh đều, thêm ít hạt nêm khuấy đều lên. Tôm khô đem nhặt hết bụi bẩn rồi để riêng ra, tôm sú cắt bỏ đầu, đuôi, bóc vỏ đi rồi tách bỏ phần sợi chỉ đen trên lưng tôm rồi cho cối giã sơ đi. Gà đem rửa sạch, xương heo đem rửa sơ với nước muối pha loãng để rửa lại với nước.

 hình 3

Bước 2: Hướng dẫn nấu bún thang

Gừng đem nướng sơ cho chín đến khi có mùi thơm rồi để riêng ra. Cho râu mực lên bếp nướng chín rồi để nguội dùng tay xé sợi ra. Cho gà vào nồi thêm nước, hạt nêm, đường, muối, hành tím, gừng nướng cho vào luộc. Đến khi gà chín thì vớt gà ra dùng tay xé thành từng sợi vừa ăn.

 hình 4

Cho xương ống vào nồi nước luộc gà cho nước vào ninh để lấy nước dùng. Bật một bên bếp cho tôm khô vào rang đến khi thơm rồi trút ra đĩa. Cũng chiếc chảo đó cho dầu ăn vào, đổ tôm sú vào, thêm ít nước mắm đến khi tôm chín thì cho ra đĩa. Cũng chiếc chảo đó bạn cho dầu ăn vào tráng sơ qua mặt chảo, cho trứng đánh tan vào tráng sơ cho mỏng. Khi trứng chín bạn đem thái chỉ.

 hình 5

Ninh xương ninh được một tiếng thì giảm lửa rồi cho tôm đã rang, râu mực, nấm hương, hạt nêm, đường phèn, muối, nước mắm khuấy đều. Ninh thêm 2 tiếng nữa thì nêm nếm gia vị cho vừa miệng thì cho rau răm, hành lá thái nhỏ vào tắt bếp.

 hình 6

Bước 3: Hoàn thành nấu bún thang

Cho bún vào tô, thêm gà xé sợi, chả lụa cắt sợi, trứng thái sợi, củ cải ngâm, ruốc tôm. Cho nước đã ninh vào tô. Như vậy là có thể thưởng thức rồi.

 hình 7

Bạn đang đau đầu suy nghĩ sáng nay nên vào bếp chế biến món ăn gì cho gia đình cùng thưởng thức thì gợi ý món bún thang sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho cả gia đình cùng thưởng thức. Mỗi bữa sáng chỉ cần bỏ ra 15 phút vào bếp đã có thể vào bếp chế biến cho bữa sáng rồi. Chắc chắn sẽ cung cấp đầy đủ năng lượng cho một ngày làm việc. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0